หอมเจียวกรอบนาน สะอาด รสชาติดี ทำเองได้เก็บได้นาน

0

หอมเจียวกรอบนาน สะอาด รสชาติดี ทำเองได้เก็บได้นาน

หอมเจียวกรอบๆที่เป็นเครื่องเคียงในเมนูอาหารที่เราทานกันอยู่ บ่อยๆนั้น นำมาทานคู่กับเมนูไก่ทอด นำมาทานคู่กับเมนูอาหารทะเลต่างๆพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี และสำหรับหอมเจียวที่หลายๆคนชื่นชอบนั้น แน่นอนว่าจะต้องให้ความกรอบไม่เหนียว ให้รสชาติของความอร่อยที่ไม่ขม ทานกับอาหารต่างๆเข้ากันได้เป็นอย่างดีสามารถที่จะเก็บเอาไว้ได้นาน

สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือกำลังมองหาเคล็ดลับวิธีการทอดอยู่ เราได้มีมาฝากให้กับทุกๆท่านกัน รับรองได้ว่าเคล็ดลับในการทำนี้จะให้ความกรอบได้นานมากๆเก็บเอาไว้ได้นาน

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

1 หอมแดงใหม่ๆ ( ซอยหอมตามลายยาว )

2 น้ำมันสำหรับการทอด เป็นน้ำมันใหม่ ไมใช้น้ำมันเก่า

3 เกลือ

4 กระดาษซับน้ำมัน

ขั้นตอนวิธีทำหอมเจียวกรอบๆ

1 ขั้นตอนสำหรับการทำหอมเจียวกรอบๆ หอมๆ โดยเริ่มแรกให้นำหอมแดงปอกเปลือกนำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาดดี ใช้กระดาษเช็ดให้แห้ง เมื่อแห้งดีแล้วนำมาซอยตามลายยาวให้มีความหนาบางที่เท่าๆกัน เพราะเวลาที่สุกจะได้สุกอย่างทั่วๆกัน

2 น้ำหอมซอยที่เราได้ซอยเสร็จแล้วโรยเกลือเล็กน้อยใส่ลงไปและทำการคลุกเคล้าให้เข้ากันอย่างเบามือ พักเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วให้ใช้กระดาษซับน้ำออกจากหอมแดงออกให้หมด สำหรับในขั้นตอนนี้จะต้องทำอย่างเบามือเพราะหากเราทำแรงๆหอมแดงจะแตก ทำให้เตรียมออกมาและไม่สวยไม่น่าทาน

3 มาถึงขั้นตอนสำหรับการเจียวหอมแดง ให้ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปโดยให้ใช้ไฟที่ระดับปานกลาง เมื่อน้ำมันร้อนจัดดีแล้วเบาไฟอ่อนและใส่หอมแดงลงไปในกระทะในน้ำมันได้เลย เกลี่ยกระจายให้ทั่ว ยังไม่ต้องรีบคน ให้หอมแดงเช็ตตัวก่อน จากนั้นค่อยทำการคนอย่างเบาๆ

4 ใช้ตะหลิวคนหอมแดงอยู่เป็นระยะ เมื่อใกล้มีความเหลืองค่อนไปทางเข้มนิดนิด ให้ปิดไฟใช้กระชอนตักหอมแดงขึ้นพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน พักเอาไว้บนกระดาษซับมันอยู่

ปล.สำหรับขั้นตอนของการทอดนั้นเป็นขั้นตอนที่สำคัญและควรดูดีๆ ในระหว่างที่ทำการทอดอย่ารอให้หอมแดงมีสีเหลืองที่เข้มมาก เพราะเมื่อเราตักขึ้นมาจากกระทะแล้วหอมแดงนั้นจะมีความเข้มขึ้น แต่ถ้าหากว่าเราตักขึ้นจากกระทะมาเร็วจนเกินไป หอมแดงก็จะอมน้ำมันไม่มีความกรอบ ซึ่งขั้นตอนของการทอดนั้นจะต้องคอยดูอย่างดีๆ

เสร็จแล้วหายร้อนสนิทดีแล้วให้เก็บใส่ในกระปุกที่มีฝาปิด ทานไม่หมดเราสามารถเก็บเอาไว้ได้นาน จะยังคงหอมเจียวที่มีความกรอบไม่เหนียวและไม่อมน้ำมัน ให้รสชาติของความอร่อยที่ถูกใจนำไปทานเป็นเมนูกับแกล้มกับอาหารต่างๆรับรองได้ว่าอร่อยถูกใจมากๆเลยล่ะค่ะ

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : Angel Connie

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่