เศษสบู่ในห้องน้ำ ที่ใช้ไม่หมด ก้อนเล็ก เอามาทำได้

0

เศษสบู่ในห้องน้ำ ที่ใช้ไม่หมด ก้อนเล็ก เอามาทำได้

เศษสบู่เหลือใช้ หรือว่าจะเป็นสบู่ออแกนิคก็ตาม หากเราใช้เหลือก้อนเล็กก้อนน้อย แล้วรู้สึกว่านำไปใช้ต่อไม่ได้ ไม่สามารถนำไปถูตัวทำความสะอาดได้ แนะนำว่า ให้รวบรวมสบู่ก้อนเล็กก้อนน้อยอันนั้นเอาไว้ อย่าเพิ่งนำไปทิ้งที่ไหน ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถนำเศษสบู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันกันได้

1 ทำสบู่เหลว

เศษสบู่เหลือใช้ แนะนำว่าให้นำไปล้างทำความสะอาด แล้วก็นำมาผสมรวมกัน เทใส่ในหม้อ และน้ำสะอาด ต้มให้เดือด ใส่มะขามเปียก 5 ช้อนโต๊ะ และเกลือ 5 ช้อนโต๊ะ แล้วก็นำไปเทใส่ในภาชนะที่ทนความร้อน จะทำให้เศษสบู่เหลือใช้นั้นเป็นก้อน และสามารถนำมาใช้ได้อีกครั้ง หรือจะนำไปผสมน้ำ ในปริมาณมากหน่อย แล้วต้มให้เดือด เทใส่ในขวด ก็สามารถนำมาใช้เป็นสบู่เหลวได้

2 ตอกตะปู กันเนื้อไม้แตก

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ตอกตะปูลงบนไม้เป็นประจำ แล้วเกิดปัญหาที่ว่า เนื้อไม้แตกออกจากกัน วิธีการแก้ไขปัญหานี้ก็คือ ให้เรานำสบู่มาถูบริเวณตะปูและบริเวณเนื้อไม้นั้นๆ แล้วก็ทำการตอกลงไปเบาๆตามปกติ แค่นี้ก็จะช่วยให้เนื้อไม้ไม่แตกออกจากกันแล้ว

3 ไล่เเมลง

รู้กันหรือไม่ว่าสบู่ทั่วไปและสบู่ออแกนิค มีความสามารถพิเศษคือสามารถไล่เเมลงต่างๆได้ แค่เรานำสบู่ใส่ลงไปในน้ำ แล้วก็ปล่อยให้ละลาย ใส่ในภาชนะใดก็ได้วางไว้ตามมุมบ้าน หรือตามมุมอับชื้น นอกจากจะช่วยไล่เเมลงแล้ว ยังช่วยให้บริเวณนั้นไม่มีกลิ่นอับชื้นและมีกลิ่นหอมมากด้วย

4 ทาสี

หากคุณกำลังจะทาสี ในบริเวณที่ต้องละเมียดละไม และไม่ต้องการให้สิ่งของที่อยู่รอบข้างเปื้อนสี ให้นำสบู่ไปถูบริเวณนั้น แล้วก็ทาสีในบริเวณอื่นตามปกติ หากมีสีกระเด็นมาโดนบริเวณด้านข้าง ก็จะเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น

5 แก้วแตก

เศษสบู่เหลือใช้สามารถนำมาเก็บเศษแก้วแตกได้ เวลาแก้วแตกทีไรมักจะเป็นเรื่องใหญ่ เรามักจะหาเศษแก้วเล็กๆไม่เจอ แล้วก็เดินเหยียบเศษแก้ว เราสามารถใช้เศษสบู่นำมาแปะพื้น ในพื้นที่นั้น แค่นี้ก็สามารถเก็บเศษแก้วได้แล้ว

6 รองเท้ากัด

เพื่อนๆรู้กันหรือไม่ว่า หากรองเท้าซื้อมาใหม่ ใส่แล้วรู้สึกไม่สบาย รู้สึกเจ็บเท้า แนะนำว่าให้นำสบู่มาถูบริเวณด้านในของรองเท้า ปล่อยทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมงแล้วใส่ตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้หนังบริเวณขอบรองเท้าของคุณดูนุ่มและใส่สบายมากยิ่งขึ้น

7 ดับกลิ่น

เศษสบู่เหลือใช้สามารถใช้ในการดับกลิ่นกระเป๋าและตู้เสื้อผ้าของคุณได้ แค่ใส่กระดาษทิชชู่แล้วก็ใส่ไว้ในกระเป๋าและตู้เสื้อผ้าของคุณ ง่ายๆเท่านี้เดี๋ยวช่วยจัดการกับหินกับชื้นและช่วยให้ในบริเวณน้ำหอมขึ้น

ประโยชน์ของสบู่ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบ ติดตามกันไว้แล้วจะนำสาระความรู้ต่างๆมาให้ครับ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่