สูตรมาร์คหน้ามะละกอ ใช้ทำทุกคืน เช้ามาหน้าผ่อง

0

สูตรมาร์คหน้ามะละกอ ใช้ทำทุกคืน เช้ามาหน้าผ่อง

ผลไม้อย่างมะละกอหากพูดถึงส่วนมากแล้วก็มักจะนึกถึงการนำมาประกอบอาหารไม่ว่าจะเป็นส้มตำหรือแกงส้มหรือหากเป็นมะละกอสุกก็จะนำมาทานกันเป็นของว่าง แต่ถ้าหากจะนึกถึงว่าเราสามารถนำมะละกอมาใช้เป็นส่วนประกอบในสำหรับดูแลผิวพรรณโดยเฉพาะผิวหน้าแล้วหลายคนคงจะนึกไม่ออกมาสามารถนำมาใช้อย่างไรได้บ้าง

ในวันนี้เราจึงได้รวบรวมสู ตรมาร์คหน้าจากมะละกอมาฝากกัน โดยมะละกอนั้นนอกจากจะช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ดูเปล่งปลั่งแล้วนั้น ยังสามารถนำมารักษาสิว รอยสิว และจุดด่างดำได้อีกด้วย เนื่องจากในมะละกอมีเอนไซม์ปาเปน และไคโมปาเปน ที่ช่วยในการเร่งการผลัดเซลล์ผิว รักษาสิวอัก เสบและรอยแดงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อุดมไปด้วยวิตามิน เอ ซี ที่ช่วยลดและชะลอการเกิดรอยย่น และรอยตีนกาบนใบหน้า มีโพแทสเซียมที่ช่วยเก็บกักน้ำไว้ในเซลล์ผิวหนัง ช่วยให้เซลล์ผิวหนังชุ่มชื้น อีกทั้งยังมีส ารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้คอลลาเจนใต้ผิวหนังได้อีกด้วย

สูตรผิวนุ่มชุ่มชื่น

ให้ผสมมะละกอสุกบด ครึ่ง ถ้วย น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นมสด 2 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากัน จากนั้นนำมานวดบริเวณใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำคุณจะมีผิวนุ่ม ชุ่มชื่น และรูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย

สูตรผิวกระจ่างใส

ให้ผสมมะละกอสุกบด 2 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ จนเข้ากัน จากนั้นนำมานวดบนใบหน้าและลำคอ พอกทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก แนะนำให้ทำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยลดความหมองคล้ำ เร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวขาวกระจ่างขึ้น

สูตรลดรอยตีนกา

เริ่มจากปั่นหรือบดมะละกอดิบ ครึ่ง ถ้วย เติมน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมานวดบริเวณที่มีรอยตีนกาประมาณ 5 นาที พอกทิ้งไว้ 10 นาทีล้างออก ทำอาทิตย์ 2-3 ครั้ง นอกจากรอยตีนกาจะค่อยๆ ลดแล้ววิธีนี้ก็ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลาเจนให้ตีนกาไม่มาเยือนก่อนวัยอีกด้วย

สูตรลดสิว

ให้ปั่นมะละกอดิบ ครึ่ง ถ้วย คั้นเอาแต่น้ำ ชุบด้วยสำลีแล้วนำมาถูวนเบาๆ ให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็น วิธีนี้จะช่วยลด การเกิดสิวอุดตัน สิวเสี้ยน และยังป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ด้วย

สูตรคงความอ่อนวัย

ให้ผสมมะละกอสุกบด ครึ่ง ถ้วย นมสด 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วหน้าและลำคอทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยปรับสภาพผิว ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น กระจ่างใส และดูอ่อนกว่าวัย

สูตรลดจุดด่างดำ

นำมะละกอสุกบด ครึ่ง ถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมจนเข้ากันดี แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำอาทิตย์ละครั้ง รอยด่างดำต่างๆ จะค่อยๆ จางลง สามารถใช้วิธีนี้ในการลดรอยดำที่ข้อศอกและหัวเข่าได้เหมือนเช่นเดียวกัน

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีในการดูแลและบำรุงผิวหน้าแบบง่ายๆ ประหยัดและสามารถทำได้เองที่บ้านก็สามารถลองเลือกสู ตรมาร์คหน้าให้เหมาะกับความต้องการในการดูแลผิวแล้วนำไปลองใช้ตามกันดูได้ รับรองว่าได้ผิวสวยใสในราคาไม่แพงอย่างแน่นอน

ที่มา : pikool, women trueid

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่