ทริคสุดง่าย ช่วยให้หมดไม่ให้หลงเหลือ ให้ผลดีเลย

0

ทริคสุดง่าย ช่วยให้หมดไม่ให้หลงเหลือ ให้ผลดีเลย

ด้วยเทคนิคง่ายๆที่จะช่วยแก้ปัญหาในบ้ า นให้หมดไปได้ เพราะในหลายๆบ้ า นนั้นมักจะต้องคงได้เจอกับปัญหาเหล่านี้กันอยู่เสมอ ในช่วงเวลาตอนเช้า ตอนบ่ายเรามักจะมีการเปิดประตูหน้าต่างเอาไว้ เพื่อให้ลมระบายเข้าออก แต่พอมาถึงตอนเย็นเราก็จะเห็นได้ว่าในบ้ า นของเรานั้นมี ยุ ง ที่บินเต็มอยู่ในบ้ า นซึ่งจะไล่ออกอย่างไรก็ยังไม่หมด ในวันนี้เราเลยได้มีวิธีง่ายๆใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ให้ผลดีอย่างแน่นอน และที่สำคัญนั้นจะไม่เป็น ภั ยไม่ทิ้งส า รตกค้างต่างๆที่อยู่ในบ้ า นของเราด้วย

วิธีแรกทำง่ายๆแค่ ผงซักฟอกหรือสบู่

สำหรับขั้นตอนการทำนั้น ขั้นตอนแรกนำผงซักฟอกหรือจะใช้เป็นสบู่ใส่ลงไปในน้ำ จากนั้นให้คนให้ละลายเข้ากันดีแล้วเทใส่ลงไปในถ้วยภาชนะที่เราได้จัดเตรียมเอาไว้ นำไปวางเอาไว้ตามในมุมห้องของตัวบ้ า นในทุกห้อง หรือจะวางเอาไว้ในห้องที่มี ยุ งชุมหน่อย

ระยะเวลา ผ่ า นไป 2-3 วัน จะรู้สึกได้เลยว่าจำนวนของ ยุ งนั้นลดน้อยลงเรื่อยๆผ่ า นไปเป็นเวลา 10 วัน น้ำในภาชนะจะเต็มไปด้วยตัวยุ ง ที่ลอยอยู่บนน้ำอยู่มากมาย ให้เรานำไปทิ้งแล้วทำความสะอาด

โดยสาเหตุนั้น ตัวสบู่จะเป็นตัวช่วยได้อย่างดีมากๆ มีประสิทธิภาพ เพราะว่าผงซักฟอกหรือสบู่นั้นจะมีกลิ่นความหอมที่จะคอยดึงดูดให้ ยุ งเข้ามาวางไข่ ตัวผงซักฟอกหรือสบู่นั้นจะมีลักษณะของความเป็นด่ า ง และเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นด่ า งแล้วก็ไม่สามารถที่จะเจริญเติบโตต่อไป และด้วยเหตุผลนี้เองจำนวน ยุ ง ที่มีอยู่ก็จะค่อยๆลดน้อยลงไปได้

วิธีที่สอง ลองมาดูวิธีนี้กัน

1 ขวดน้ำอัดลม ขนาดใหญ่

2 น้ำตาลทรายแดง 1/4 ถ้วยตวง

3 น้ำอุ่น

4 ยีสต์ 1/4 ช้อนชา

วิธีการทำ

นำขวดน้ำมาทำการตัดส่วนบนของขวดออก จากนั้นให้ทำการตักน้ำตาลทรายใส่ลงไปในขวด เติมน้ำอุ่นใส่ลงไปและใส่ยีสต์ตามลงไปได้เลย กลับหัวขวดพลาสติกแล้วให้ใส่ลงไปในขวดที่เราได้ตัดเอาไว้ จากนั้นให้เรานำไปวางเอาไว้ในบริเวณมุมต่างๆของตัวห้อง

หลักการทำงานนั้นก็จะคล้ายๆกับวิธีแรก ตัวน้ำตาลทรายและตัวยีสต์จะช่วยดึงดูด ยุ งให้เข้ามาและไม่สามารถที่จะเจริญเติบโตออกไปได้ และด้วยเหตุผลนี้เองก็จะเป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยลดปริมาณของ ยุ ง ที่มีอยู่ในบ้ า นได้อย่างดีมากๆ และที่สำคัญไม่ทิ้งสิ่งตกค้างไว้ในบ้ า นของคุณด้วยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่