น้ำผึ้งเทรวมกับน้ำส้มสายชู เปลี่ยนไปได้ ใช้เดือนเดียว

0

น้ำผึ้งเทรวมกับน้ำส้มสายชู เปลี่ยนไปได้ ใช้เดือนเดียว

น้ำผึ้ง เป็นเครื่องปรุงรสชาติอาหารโดยเฉพาะนำไปประกอบในการทำขนมหวานต่างๆ เครื่องดื่มต่างๆที่เรียกได้ว่าได้ให้ประโยชน์ที่ดีอย่างมากมาย และสำหรับน้ำผึ้งเองนั้น ก็สามารถนำมาเป็นตัวช่วยในด้านความสวยความงาม บำรุงผิวพรรณให้มีความนุ่มชุ่มชื้นได้ดีขึ้นด้วย

น้ำส้มสายชู เป็นเครื่องปรุงส่วนประกอบที่หลายคนได้รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะเนื่องจากว่านำน้ำส้มสายชูนั้น เป็นเครื่องปรุงรสชาติอาหารต่างๆไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว การปรุงรสชาติของอาหารให้มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น และก็ยังสามารถนำมาเป็นผู้ช่วยในด้านของความ สวยความงามได้ด้วยเช่นกัน

1 ลดเลือนริ้วรอย น้ำส้มสายชูผสมน้ำอุ่น

ผิวหน้าที่จะมีริ้วรอยต่างๆเกิดขึ้นอยู่บนใบหน้านั้น ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยบริเวณร่องแก้ม หน้าผาก รอยตี น กา เคล็ดลับความสวยความงามให้ใช้น้ำส้มสายชูมาล้างหน้า จะช่วยในการลดเลือนริ้วรอยต่างๆได้ดี ส่วนผสมคือให้เราล้างหน้าให้สะอาด ก่อน 1 รอบ แล้วจากนั้นให้นำส่วนผสมของน้ำส้มสายชู 1 ส่วน ผสมเข้ากับน้ำอุ่น 3 ส่วนแล้วให้นำส่วนผสมที่ได้นี้มาล้างหน้าทำความสะอาดเช็ดหน้าให้แห้ง

ซึ่งวิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยในการทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด และช่วยลดเลือนริ้ว รอยต่างๆให้จางลงให้ดูตื้นลงได้ ทั้งยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณผิวหน้าของเราด้วย

2 สร้างหุ่นดี น้ำผึ้งผสมน้ำส้มสายชู

การดูแลในเรื่องของหุ่นและรูปร่างที่จะทำให้คนเรานั้นดูดีขึ้นได้แบบให้ผลเร็วและให้ผลที่ดี น้ำผึ้งและน้ำส้มสายชูก็เป็นส่วนผสมที่จะช่วยได้ดีมากๆเช่นกัน มีความสามารถในเรื่องของการจั ด การกับไข มันส่วนเกินในร่างกายของเรา ทั้งยังมีคุณค่าทางโภชนาการที่สูง มีจำนวนแคลอรี่ที่ต่ำ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา น้ำอุ่น 1 แก้ว ชงดื่มสัปดาห์ละ 2 ครั้งในเวลาใด ก็ได้ จะช่วยทำให้ร่างกายนั้นสามารถที่จะดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุต่างๆได้ดี และยังเพิ่มระบบการเ ผ าผลาญให้มีการทำงานได้ดีขึ้น

3 ช่วยลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้า

ในช่วงอายุ 40-50 ปีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าจะเห็นได้อย่างชัดเจน ริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นจุดดำ ผิวหมองคล้ำจากการโดนแดด เราสามารถใช้ตัวช่วยได้ จะใช้เป็นแปะตุ๊กที่เป็นพืชสมุนไพร นำไปแช่ในน้ำส้มสายชู ปิดฝาให้สนิท ปล่อยทิ้งเอาไว้ 1 อาทิตย์ จากนั้นให้เรานำน้ำที่ได้มาทำการล้างทำความสะอาดผิวหน้า ทำเป็นประจำวันละ 1 ครั้ง จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำริ้วรอยต่างๆ ได้ดี

4 บำรุงเส้นผมให้ดำเป็นเงางาม

เส้นผมที่ให้ความดำเงางามได้อย่างเป็นธรรมชาติ ให้ใช้สาหร่ายผสมกับน้ำส้มสายชู หมักทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นให้นำมาบำรุงเส้นผมได้เลย ทิ้งเอาไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยทำให้เส้นผมรวมถึงหนังศีรษะแข็งแรงขึ้น จะทำให้เส้นผมดูดดำเป็น เงางามมีน้ำหนัก

5 บำรุงเท้าและมือ

หากรู้สึกเมื่อยล้าจากการยืนนานๆทำงานหนักมาทั้งวัน เทน้ำอุ่นใส่ลงไปในกะละมังใบใหญ่ที่จะสามารถแช่เท้าได้ เทน้ำส้มสายชูตามลงไป 1 ถ้วยตวงและทำการแช่เท้านวดไปเรื่อยๆประมาณ 5-10 นาที จะช่วยคลายความเมื่อยล้าทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ทั้งยังช่วยในการบำรุงเท้าและเล็บได้ดีด้วย

และที่สำคัญนั้นยังช่วยจั ด การในเรื่องของกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีมากๆ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่