สูตรชงกาแฟเย็น ชาเย็น แบบขายได้เลย เข้มข้นหวานมัน

0

สูตรชงกาแฟเย็น ชาเย็น แบบขายได้เลย เข้มข้นหวานมัน

เครื่องดื่มอย่างเมนูกาแฟโบราณ ยังคงเป็นเครื่องดื่มที่หลายๆคนชื่นชอบและถูกใจในรสชาติเป็นอย่างมาก ด้วยความเข้มข้นของกาแฟ ความหอมความหวานมัน ชงดื่มเป็นเครื่องดื่มเย็นๆสดชื่น ให้ความอร่อยและที่สำคัญนั้นยังมีราคาที่ถูก หาซื้อได้ง่าย

สูตรในวันนี้เราจะมาเอาใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการดื่มเครื่องดื่มกาแฟเย็นโบราณ ชาเย็นโบราณ มาฝากให้กับเพื่อนๆทุกท่านกัน สามารถที่จะนำสูตรและวิธีการทำนี้ไปชงข า ยได้อย่างสบายเลย เครื่องดื่มโบราณนั้นเป็นเครื่องดื่มที่หลายคนชื่นชอบ นำมาดื่มคู่กับขนมปัง คุกกี้ในตอนเช้าเ ราตามมาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมส่วนผสมและมีขั้นตอนในการชงอย่างไร ทำไม่ยากอย่างที่คิดเลย

ที่สำคัญนั้นหากใครที่กำลังมองหาอาชีพสร้างรายได้

กาแฟโบราณ (สำหรับ 2-3 เสิร์ฟ)

ส่วนผสม กาแฟโบราณ

1 ผงชงโอเลี้ยง 5-6 ช้อนโต๊ะ

2 น้ำ 1 ถ้วย + 1/2 ถ้วย

3 น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ

4 นมข้นหวาน 9 ช้อนโต๊ะ

5 นมข้นจืด

6 น้ำแข็ง

วิธีทำกาแฟโบราณ (สำหรับ 2-3 เสิร์ฟ)

1 ในขั้นตอนแรกนั้นให้ทำการต้นน้ำให้เดือดดีเตรียมเอาไว้

2 ผงโอเลี้ยงจะเลือกใช้เป็นยี่ห้อใด ก็ได้ ให้เราตักใส่ลงไปในถุงแช่กาแฟ ถุงแช่กาแฟนั้นหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายอุปกรณ์ในการชงเครื่องดื่มทั่วไป มีราคาที่ไม่แพง ให้เราสามารถผงกาแฟใส่ลงไป 5-6 ช้อนโต๊ะ และวางลงไว้ในเหยือกสแตนเลสที่จะสามารถทนความร้อนได้

3 เทน้ำร้อนใส่ตามลงไปให้ทั่วกาแฟ แล้วให้แช่ทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 7-10 นาที

4 ในระหว่างรอตักน้ำตาลทรายใส่ลงไปในแก้วชงใบใหญ่ 4 ช้อนโต๊ะ นมข้นหวาน 9 ช้อนโต๊ะ และจากนั้นให้เทน้ำกาแฟที่ได้ใส่ลงไปและคนให้เข้ากันดี จนน้ำตาลทรายละลายหมด

5 ตักน้ำแข็งป่นใส่แก้ว เทด้วยน้ำกาแฟโบราณใส่ลงไปในน้ำแข็ง โรยหน้าด้วยนมสดเพิ่มความมันให้กับเครื่องดื่ม พร้อมนำมาเสิร์ฟได้เลย

ชาเย็นโบราณ (สำหรับ 2-3 เสิร์ฟ)

ส่วนผสม ชาเย็น

ผงชา 5-6 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ

นมข้นหวาน 9 ช้อนโต๊ะ

นมสด

น้ำร้อน

น้ำแข็ง

วิธีทำชาเย็น (สำหรับ 2-3 เสิร์ฟ)

1 ต้มน้ำให้เดือด รอเอาไว้

2 ตักผงชา 5-6 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในถุงแช่ชา แล้วนำไปวางเอาไว้ในแก้วสแตนเลสที่จะสามารถทนความร้อนได้

3 จากนั้นให้เราตักน้ำร้อนใส่ลงไปในถุงชาประมาณครึ่งถ้วย แล้วแช่ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที เพื่อที่จะได้ความเข้มข้นของตัวชาและความหอมของตัวชา

4 น้ำตาลทรายตักใส่ลงไปในแก้ว ตามด้วยนมข้นหวาน จากนั้นเทน้ำชาที่เราได้แช่เอาไว้ใส่ตามลงไป คนให้เข้ากันดีให้น้ำตาลทรายละลาย

5 เทน้ำชาเย็นใส่ลงไปในแก้วที่ได้ตักน้ำแข็งเตรียมรอเอาไว้ โรยหน้าด้วยนมสดเพิ่มความมัน ความอร่อยให้กับเครื่องดื่ม เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมยกนำมาเสิร์ฟได้เลย

ปริมาณความหวานนั้นสามารถเพิ่มหรือลดได้ตามความชอบได้เลย หากชื่นชอบหวานน้อยก็ให้ลดปริมาณของน้ำตาลทราย ปริมาณของนมข้นหวานลง หากชื่นชอบรสชาติหวานมาก ก็ให้เพิ่มปริมาณเข้าไปได้

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่