เครื่องเตารีด แผ่นร้อนเป็นรอย รีดเสื้อผ้าเป็นคราบดำ

0

เครื่องเตารีด แผ่นร้อนเป็นรอย รีดเสื้อผ้าเป็นคราบดำ

เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเตารีด เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกือบจะทุกบ้ า นมีใช้กัน เพราะนำเอาไว้รีดเสื้อผ้าให้มีความเรียบ ใส่ได้อย่างเรียบร้อยดี แต่แน่นอนว่าการใช้งานในแต่ละครั้งนั้นบางทีเราอาจจะเปิดไฟที่แรงจนเกินไป หรืออาจจะลืมถอดปลั๊กทำให้แผ่นความร้อนมีคราบไ ห ม้ที่เกิดขึ้นได้ เมื่อเรานำมารีดบนเสื้อผ้าของเราทำให้รอยดำไปติด กับเสื้อผ้า นำมาซักไม่ออก ซึ่งนั่นจะเป็นปัญหาของแม่บ้ า นทั้งหลาย

หากเตารีดบ้ า นไหนที่แผ่นความร้อนมีรอยไ ห ม้ เราได้มีวิธีการขัดออกได้อย่างง่ายดาย จะทำให้รอยต่างๆหายไปได้ นำมารีดเสื้อผ้าของคุณได้เหมือนเดิม วิธีง่ายๆนี้แล้วตามมาดูด้านล่างกันเลยว่าทำอย่างไร

รอยสนิมที่ขัดไม่ออก

เตารีดที่ใช้มานานแล้วเกิดเป็นรอยสนิม วิธีการทำความสะอาดใช้ผ้าสะอาดจำนวน 2 ผืน ในผืนแรกนั้นห่อเข้ากับเทียนไข ส่วนผืนที่ 2 ห่อด้วยเกลือ จากนั้นเปิดเตารีด ให้เรารีดทับผ้าที่ห่อด้วยเทียนไขนานประมาณ 5 นาที จากนั้นให้นำมารีดบนผ้าที่ห่อด้วยเกลือต่อประมาณ 5 นาที

จากนั้นถอดปลั๊กออกรอให้หายร้อนแล้วให้นำผ้ามาเช็ดคราบสนิมที่เกาะติดอยู่บนแผ่นร้อนของเตารีด จะเห็นได้ว่าคราบสนิมต่างๆจะหลุดออกมาเป็นแผ่นๆอย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องเปลืองแรงขัด

สำหรับเตารีดไอน้ำที่อุดตัน

เตารีดไอน้ำที่มีความอุดตันบริเวณน้ำออก ให้เราผสมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชาเข้ากับน้ำเปล่า 1 แก้ว คนให้เข้ากันแล้วเทใส่ลงไปในช่องเติมน้ำของเตารีด เปิดเตารีดให้ความร้อนสูงสุด จนน้ำด้านในมีความเดือด แล้วให้นำมารีดทับลงบนผ้าฝ้าย ทำการกดปุ่มล้างคราบออก เมื่อได้กดปุ่มหลายๆที่แล้วเพื่อที่จะเป็นการละลาย การอุดตันก็จะหายไป นำมาใช้ได้เหมือนเดิม

รอยไ ห ม้ติดฝังแน่น

วิธีการทำความสะอาด

วิธีการแรกเปิดเตารีดให้มีความร้อนสูงสุดและนำไปรีดทับลงบนใบตองสด ความลื่นของใบตองนั้นจะช่วยทำให้คราบต่างๆที่ติดอยู่บนแผ่นร้อนของเตารีดหลุดออกมาเป็นแผ่นๆ

วิธีที่ 2 จะใช้เป็นยาสีฟันแบบใด ก็ได้ ให้ทาลงบนแผ่นเตารีดที่มีรอยของความไ ห ม้ จากนั้นเร่งความร้อนให้สูง ยาสีฟันนั้นจะมีความไ ห ม้อยู่บนแผ่นความร้อน ให้นำผ้านุ่มๆชุบน้ำแล้วมาเช็ดคราบออก คราบ รอยต่างๆเหล่านั้นก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายๆ

วิธีที่ 3 นำเทียนไขละเลงลงบนแผ่นความร้อนในขณะที่มีความร้อนอยู่ ตัวเทียนไขนั้นจะค่อยๆละลายลงบนคราบที่เกาะอยู่ แล้วให้หาผ้าขนนุ่มๆมาทำการเช็ดคราบเทียนที่อยู่บนแผ่นร้อนออกให้หมด

วิธีสุดท้าย โรยเกลือลงบนกระดาษไข จากนั้นทำการเปิดเตาร้อนเร่งความร้อนให้สูงสุด แล้วนำมารีดทับลงบนกระดาษไขที่ได้โรยเกลือเอาไว้ แช่เอาไว้แบบนั้นประมาณ 5 นาที เกลือจะช่วยในการดูดคราบต่างๆจากแผ่นความร้อนและขั้นตอนถัดมาก็ให้ใช้ผ้าขนนุ่มๆมาเช็ดออก ก็จะเช็ดออกได้อย่างง่ายดาย

ด้วยวิธีง่ายๆนี้ก็จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเช็ดทำความสะอาดแผ่นความร้อนของเตารีดให้สะอาดได้อย่างหมดจด และนำมารีดเสื้อผ้าของคุณก็จะไม่มีคราบดำ ไม่มีคราบเลอะที่ติดอยู่บนเสื้อผ้า

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : kaijeaw

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่