ปุ่มรีโมทแอร์ เปิดให้เย็นฉ่ำ ทั้งประหยัดไฟบ้านด้วย

0

ปุ่มรีโมทแอร์ เปิดให้เย็นฉ่ำ ทั้งประหยัดไฟบ้านด้วย

ด้วยสภาพอากาศที่มีความร้อนของบ้ า นเรานั้น เครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ในหลายๆบ้ า นมักจะติด กัน ให้ความเย็นทั่วทั้งห้อง และด้วยส่วนมากเวลาการใช้งานนั้น ก็จะมีการเปิดแอร์ใช้งานตามปกติ ค่าไฟในแต่ละเดือนนั้นก็แพงขึ้นจากเดิม

แต่ในบางทีนั้นเคยรู้สึกกันไหมว่า เวลาที่เราเปิดแอร์มักจะไม่ค่อยมีความเย็นเหมือนในตอนแรกๆที่ทำการติดตั้ง และปุ่มบนรีโมทนั้นก็มีหลากหลายปุ่ม และในแต่ละปุ่มนั้นก็มีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ในวันนี้เราจะมาแนะนำความรู้ที่ดีมาฝากให้กับทุกๆท่าน การปรับรีโมทแอร์ที่จะมี 4 โหมดหลักสำคัญ เรามาดูกันว่าในแต่ละโหมดนั้นจะมีการใช้งานอย่างไร

โหมด Auto บางแบรนด์อาจใช้คำว่า I Feel แทน การเลือกใช้โหมดนี้เป็นการปรับอุณหภูมิความแรงของแอร์แบบอัตโนมัติ โดยจะมีการทำงานตามเซ็นเซอร์ที่ใช้การวัดอุณหภูมิในห้อง แล้วทำการปรับให้อยู่ในอุณหภูมิตามความเหมาะสม หากใครที่มีการเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์และไม่เคยปรับใช้แอร์ของคุณ โดยส่วนมากก็มักจะอยู่ในโหมดนี้อยู่เสมอ

โหมด Cool ในโหมดนี้จะเป็นโหมด การทำความเย็น หากได้ลองสังเกตุสัญลักษณ์บนหน้าจอรีโมทแอร์มันจะเป็นรูปคล้ายกับเกล็ดหิมะ ซึ่งการทำงานในโหมดนี้นั้นจะมีการตั้งอุณหภูมิให้ห้องมีความเย็นตามต้องการได้เลย แต่โดยปกติแล้วหากจะประหยัดค่าไฟ ส่วนมากก็จะมีการตั้งอยู่ที่ 25 องศา ในบางบ้ า นก็จะใช้วิธีการเปิดพัดลมส่ายไปส่ายมา เพื่อให้ห้องเย็นขึ้นกว่าเดิม ซึ่งวิธีนี้ก็จะเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดไฟได้มาก เพราะว่าแอร์จะไม่ทำงานหนักจนเกินไป ได้รับความเย็นจากพัดลมเข้าช่วย

โหมด Dry สำหรับโหมดนี้จะเป็นโหมดที่ใช้ลดความชื้นภายในห้อง โดยสังเกตเป็นสัญลักษณ์จะเป็นรูปหยดน้ำ โดยเครื่องปรับอากาศจะทำให้ความชื้นภายในห้องนั้น กลัยตัวเป็นหยดน้ำ รวมทั้งนำออกทางท่อน้ำทิ้ง ซึ่งในปุ่มนี้นั้น จะไม่สามารถที่จะปรับอุณหภูมิได้ เป็นการทำงานที่จะช่วยลดความชื้นที่อยู่ภายในอากาศ โหมดนี้จะเหมาะสำหรับร้านอาหารที่มักจะมีไอความร้อน ห้องอาหารแนะนำให้ใช้เป็นโหมดนี้ได้เลย

โหมด Fan สำหรับโหมดนี้นั้นผู้ใช้งานสามารถที่จะปรับความแรงของตัวพัดลมแอร์ได้ แต่ไม่สามารถที่จะปรับอุณหภูมิตามความต้องการได้ โดยลมที่ออกมานั้นจะอยู่ในระดับของอุณหภูมิห้องจะช่วยทำให้มีความแรงของตัวความเย็นเพิ่มมากขึ้น

3 ทริคดีๆการใช้แอร์ แบบไม่เปลืองไฟ

1 การเปิดแอร์และพัดลมไปพร้อมกันนั้น หลายคนอาจมองว่าเป็นสิ่งที่ทำให้สิ้นเปลืองค่าไฟมากกว่าเดิม แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เลย จะช่วยประหยัดค่าไฟได้ด้วย การเปิดพัดลมพร้อมๆกับการเปิดแอร์นั้นช่วยให้แอร์ไม่ทำงานหนักจนเกินไป ก็จะเป็นตัวช่วยในการประหยัดไฟค่าแอร์ไปด้วย

2 ตำแหน่งที่ตั้งก่อนทำการติดตั้งแอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญมากเช่นกัน ด้วยพื้นที่ที่เราติดตั้งนั้นจะต้องเป็นพื้นที่โล่งไม่มีตู้หรือข้าวของมาบังทางลม เลี่ยงบริเวณที่เป็นมุมอับ เพราะเครื่องแอร์จะทำงานหนักจนเกินไป

3 ก่อนที่จะเปิดแอร์ในห้องนั้น ควรมีการระบายความร้อนที่สะสมอยู่ในห้องออกจนหมด ก่อน การเปิดหน้าต่างเปิดประตูและเปิดพัดลมเป่าความร้อนให้ออกไปจากห้อง เมื่อรู้สึกได้ว่าในห้องไม่มีความร้อนที่อบอ้าวแล้ว จากนั้นให้ปิดประตู ปิดหน้าต่างและทำการเปิดแอร์ได้ตามปกติ จะช่วยให้แอร์เย็นเร็วขึ้น แอร์ไม่ทำงานหนัก ไม่เปลืองไฟด้วย

เรียบเรียงโดย postsod

ขอบคุณ : postsara

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่