รวม 8 ภาพความหมายดี เอาไว้แต่งบ้าน

0

รวม 8 ภาพความหมายดี เอาไว้แต่งบ้าน

ความเชื่อในเรื่องของฮวงจุ้ยนั้นมีหลายรูปแบบมาก เริ่มตั้งแต่ทิศทางบ้าน การจัดวางสิ่งของต่างๆทั้งภายนอกและภายในบ้าน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงของตกแต่งอย่างรูปภาพภายในบ้านก็เช่นกันหากเลือกรูปภาพและวางให้ถูกที่ก็จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยที่ดีให้กับบ้านและส่งผลดีต่อผู้ที่อยู่อาศัย หนุนทั้งเรื่องเงิน โชคและลาภ ทำสิ่งได้ก็เจริญรุ่งเรืองประสบความสำเร็จได้

ภาพวาดนกยูง

นกยูงเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความโชคดี และความเจริญในด้านการเงิน ทั้งยังเป็นตัวเสริมพลังด้านอำนาจวาสนาได้ดีอีกด้วย และเชื่อกันว่า นกยูงมีตาถึงหนึ่ งพันตา จะช่วยป้องกันสิ่งไม่ดีรอบตัวได้อีกด้วยและจุดที่ควรติดรูปคือโถงทางเดินในบริษัท

ภาพต้นไผ่จี น

ต้นไผ่ ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความก้าวหน้า การยืดหยุ่น มั่นคง ทนทาน อายุยืน คนทำธุรกิจจึงนิยมนำภาพวาดหรือไผ่จริงมาจัดแต่งลงกระถางมาตั้งที่โต๊ะทำงาน ต้นไผ่ยังช่วยให้เกิดความสงบร่มเย็น ธุรกิจราบรื่น ลูกน้องรักใคร่ไม่มีปากเสียง ให้ธุรกิจก้าวหน้า รุ่งเรืองอย่างมั่นคง

ภาพน้ำตกที่มีแอ่งน้ำ

ควรเลือกภาพน้ำตกที่มีแอ่งน้ำ ไม่ควรเลือกน้ำตกที่หันสายน้ำออกนอกตัวบ้าน เพราะเชื่อกันว่าเงินทองโชคและลาภจะไหลออก และต้องเป็นภาพน้ำตกที่มีแอ่งน้ำรองรับน้ำตกอยู่ในภาพด้วย เพราะเชื่อว่าแอ่งน้ำที่รับน้ำตกคือ แอ่งเก็บเงินเก็บทอง อาจจะเป็นภาพน้ำตกหรือภาพแอ่งน้ำ แต่ข้อควรระวังคือไม่ควรนำภาพที่มีน้ำเอ่อล้น หรือน้ำท่วม เพราะมีความเชื่อว่าจะเกิดผลในทางไม่ดีกับธุรกิจได้

ภาพดอกโบตั๋น

ดอกโบตั๋นเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความรัก และความสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัว นิยมแขวนประดับไว้ที่ห้องนั่งเล่น ยิ่งถ้าบ้านไหนที่มีลูกสาวมีความเชื่อว่าถ้าแขวนภาพดอกโบตั๋นไว้ที่ห้องนั่งเล่นจะทำให้ได้สามี ดี ชีวิตสมรสจะมีความสุข แต่ห้ามแขวนภาพดอกโบตั๋นไว้ในห้องนอนเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าจะทำให้สามีเจ้าชู้ อาจเกิดความร้าวฉานในครอบครัวได้

ภาพวาดมังกร

มังกรเหยียบเมฆเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงอำนาจ และสายงานการบังคับบัญชา มังกรจะทรงอำนาจที่สุดหากตั้งไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน แต่เราก็สามารถตั้งมังกรไว้ที่ใด ก็ได้เพื่อนำโชคอันมหาศาลเข้าบ้าน นอกจากนี้มังกรยังสามารถใช้เป็นสัญลักษณ์นำโชคที่ดีต่อธุรกิจ หากนำไว้ที่ทำงานจะบ่งบ อกถึงความยิ่งใหญ่ อำนาจ บารมี ความมั่งคั่ง พลานามัยที่สมบูรณ์

ภาพม้าวิ่ง

มีความเชื่อกันว่า ม้าเป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง ชนชั้นสูง และวิถีชีวิตที่สุขสบาย และม้ายังสัญลักษณ์สื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว ได้ฉายาว่า ม้าเร็ว ซึ่งจะส่งผลทำให้ธุรกิจ การค้า การงาน ประสบความสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น ลักษณะม้ามง คลจะมีลักษณะกำลังวิ่ง ก้าวกระโดด ส่วนม้า 8 ตัว จะหมายถึง ความรวดเร็ว คล่องแคล่ว ว่องไว

ภาพนกกระเรียนกางปีก

การใช้นกกระเรียนเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมให้อายุยืน ร่างกายแข็งแรงหน้าที่การงานราบรื่น และส่งเสริมการเรียนให้ดี ถ้าตั้งนกกระเรียนไว้ในบ้านก็จะส่งผลให้คนสูงอายุในบ้านมีร่างกายแข็งแรงคนทำงานจะมีหน้าที่การงานที่ดีไม่มีอุปสรรค

ภาพเรือสำเภา

เรือสำเภา เป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการค้าขาย นำมาซึ่งเงินทอง ช่วยกระตุ้นโชคและลาภในด้านการค้าขาย การเงิน การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

หากใครที่มีหรือสนใจในเรื่องของฮวงจุ้ยต้องการเสริมในด้านหน้าที่การงาน ควาสัมพันธ์ในครอบครัว หรือหนุนในเรื่องโชคและลาภรวมไปถึงธุรกิจก็สามารถเลือกนำรูปภาพตามความหมายที่เรามาฝากกันนี้ไปติดไว้ รับรองว่าชีวิตดีขึ้นแน่นอน

ที่มา : thaihometown

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่