เส้นผมตามพื้น ไม่ต้องคอยกวาดซ้ำหลายรอบ ใช้ทริคง่ายๆ

0

เส้นผมตามพื้น ไม่ต้องคอยกวาดซ้ำหลายรอบ ใช้ทริคง่ายๆ

การทำความสะอาดบ้ า นไม่ว่าจะเป็นการกวาด การถูพื้น ปัดฝุ่นตามบริเวณโต๊ะเคาน์เตอร์ต่างๆ ใน 1 วันทำหลายๆรอบ เพราะมักจะมีฝุ่นต่างๆหรือแม้กระทั่งเศษผมที่อยู่ตามพื้นกวาดไม่หมด ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาของแม่บ้ า นหลายๆท่าน ที่มักจะเสียเวลาในการกวาดซ้ำหลายรอบ เทคนิคง่ายๆที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้จะเปลี่ยนจากเรื่องยากให้เป็นเรื่องที่ง่ายดาย ที่จะช่วยในการกวาดเส้นผมให้หมดไปได้โดยไม่ต้องทำซ้ำในหลายๆรอบ เราได้มีหลายวิธีมาฝากกัน สะดวกทำตามสูตรไหนก็สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ

1 ผ้าถูพื้นชุบน้ำบิดหมาดๆมาถู

ผ้าถูพื้นให้นำไปชุบน้ำแล้วบิดหมาดๆ จากนั้นนำไปถูบริเวณที่มีเศษผมตกหล่นอยู่ จะช่วยให้เส้นผมไม่ฟุ้งกระจายเหมือนการใช้วิธีการกวาด เมื่อถูเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็ให้นำผ้าถูพื้นไปสะบัดนำไปซัก ก็จะเป็นวิธีง่ายๆที่ทำให้เส้นผมตามพื้นหมดไปได้

2 ใช้ถุงมือยาง

ให้สวมถุงมือยางแล้วนำไปลูบในบริเวณที่มีเส้นผมตกหล่นอยู่ สำหรับถุงมือยางนั้นจะช่วยในการดูดเส้นผมให้ติดขึ้นมาได้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาหยิบออกทีละเส้น สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้ทั้งกับบริเวณโซฟา ที่นอน เฟอร์นิเจอร์หรือตามพื้นได้อย่างง่ายๆเลย

3 ใช้เครื่องดูดฝุ่น แบบโรบอต

สำหรับเครื่องดูดฝุ่นเป็นวิธีที่ง่ายๆแต่ก็ต้องลงทุนด้วยเช่นกัน หากบ้ า นไหนที่มีเครื่องดูดฝุ่นก็สามารถให้เครื่องหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นทำความสะอาดได้อย่างทั่วห้อง ทั้งยังประหยัดแรงประหยัดเวลา ทำให้บ้ า นของคุณสะอาดมากยิ่งขึ้น ไม่มีฝุ่นไม่มีเศษผมต่างๆ อยู่ที่พื้น คอยกวนใจ

4 ลูกกลิ้งจัด การฝุ่น

เส้นผมที่ชอบมากติดอยู่กับตามบริเวณโซฟาที่เป็นผ้า ตามพื้นบ้ า นหรือแม้กระทั่งติดอยู่บนเสื้อผ้ าวิธีการนี้จะใช้เป็นลูกกลิ้งในการจัด การกับเส้นผม รวมถึงฝุ่นต่างๆได้ เส้นผมและฝุ่นต่างๆนั้นก็จะติดมาที่ลูกกลิ้งขึ้นมาเอง ไม่ต้องคอยใช้มือมาหยิบดึงออกทีละเส้นให้เสียเวลา

5 ใช้เทปใส

วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ง่ายๆเช่นกัน เส้นผมที่ร่วงอยู่ตามพื้นติดอยู่บนเสื้อผ้า เราสามารถใช้เทปใสที่มีขนาด กว้างนำไปติดบริเวณตรงไม้กวาดแล้วนำไปกวาดพื้นได้ตามปกติ เส้นผมรวมถึงฝุ่นต่างๆที่เรากวาดไม่หมด ก็จะติดอยู่บนเทปใสของคุณได้อย่างง่ายดาย จากนั้นก็ทำการลอกเทปใสแล้วนำไปทิ้ง

6 ถุงน่องคลุมกับไม้กวาด

ถุงน่องที่เราไม่ได้ใช้แล้ว ให้นำมาคลุมไม้กวาดเอาไว้ จากนั้นนำไปกวาดพื้นได้ตามปกติเลย จะช่วยในการดูดเส้นผมตามพื้นติดขึ้นมากับถุงน่องได้อย่างอย่างง่ายๆ ไม่เกิด การกระจายฟุ้งทั่วบ้ า น

ทั้ง 6 วิธีที่ให้ผลที่ดีมากๆ สำหรับเหล่าแม่บ้ า นทั้งหลายที่กำลังเจอกับปัญหานี้หรือหาวิธีอยู่ ทั้ง 6 วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากๆและเห็นผลได้ดี เศษผมต่างๆรวมถึงฝุ่นเล็กๆน้อยๆ เราก็จะสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

เขียน / เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : kapook

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่