ข้าวบูด มีกลิ่นคาหม้อ หุงข้าวใหม่ก็บูด วิธีการแก้ให้หาย

0

ข้าวบูด มีกลิ่นคาหม้อ หุงข้าวใหม่ก็บูด วิธีการแก้ให้หาย

สำหรับหม้อหุงข้าวเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ในทุก บ้ า นมีใช้กันอยู่แล้ว เพราะเอาไว้ใช้ในการหุงข้าว เอาไว้ทานกันในครอบครัว ที่เป็นอาหารมื้อหลัก ซึ่งในสมัยก่อนนั้นวิธีการหุงข้าวนั้นจะใช้เป็นเตา ถ่าน ก่อ ไฟขึ้นมาเพื่อใช้ในการหุง แต่ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีสมัยใหม่ได้มีเข้ามาให้ได้ใช้งานกันอย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

การหุงข้าวนั้นบางที ตกเย็นมาก็ลืมอุ่นข้าว เผลอลืมทิ้งเอาไว้ข้ามคืน ข้าวเสียข้าวบูดและมีกลิ่นจะต้องทิ้งในทุกที แต่เมื่อข้าวบูดคาหม้อในครั้งเดียวการหุงข้าวในครั้งถัดถัดไปก็จะทำให้ข้าวบูดได้เร็วมากขึ้น นั่นเป็นเพราะว่าในหม้อของเรานั้นมีแบค ที เรียที่สะสมอยู่ ล้างออกไม่หมดทำให้ข้าวบูดได้เร็วมากขึ้นกว่าเดิม

บางคนมักตัดสินใจที่จะซื้อเครื่องใหม่แต่ในความเป็นจริงแล้วเราสามารถที่จะล้างหม้อข้าวให้สะอาดได้ วันนี้เราได้มีเคล็ดลับง่ายๆสำหรับวิธีการล้างหม้อข้าวจากการเกิดปัญหาข้าวบูด จะมีวิธีการอย่างไรนั้นเรามาดูแต่ละวิธีด้านล่างนี้กันเลย

5 วิธีแก้ปัญหาข้าวบูดคาหม้อ

1 ทำให้ข้าวไม่บูดคาหม้อ

ดูแลในเรื่องของความสะอาด ล้างหม้อข้าวทุกๆวัน วิธีการคือให้นำเกลือ 2 กำมือใส่ลงไปในหม้อข้าวให้ทั่วใส่น้ำลงไปเล็กน้อยแล้วแช่ทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 3 ชม. แล้วนำมาล้างด้วยน้ำยาล้างจานน้ำเปล่าได้ตามปกติ นำไปวางพึ่งลมพึ่งแดดให้แห้งดี

เวลาที่เราทำการหุงข้าวในครั้งถัดถัดไปนั้นให้ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย จะเป็นวิธีที่ช่วยยืดอายุข้าวให้อยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น โดยไม่มีรสชาติของความเค็มจากเกลือข้าวไม่บูดได้ง่ายๆ

2 ใช้น้ำเดือดช่วย

การล้างทำความสะอาดหรือจะเป็นวิธีการแก้ปัญหาให้ล้างด้วยน้ำอุ่นจะเป็นวิธีที่ช่วยจัด การได้อย่างดี จะช่วยล้างคราบสิ่งส ก ป รกต่างๆที่สะสมอยู่ด้านในที่ติดค้างอยู่ในหม้อข้าว จะช่วยล้างออกไปได้อย่างง่าย

3 สำหรับการแก้ปัญหาข้าวบูด

ปัญหาข้าวบูดให้ล้างหม้อข้าวให้สะอาด วิธีการแก้ในข้อนี้คือให้ล้างหม้อข้าวด้วยน้ำอุ่นน้ำร้อนให้สะอาด เติมน้ำส้มสายชูลงไป 4-5 ช้อนโต๊ะ เกลือ 1 กำมือถูให้ทั่วแล้วแช่ทิ้งเอาไว้ เวลานาน 60 นาที และจากนั้นให้นำมาล้างทำความสะอาดได้ตามปกติเช็ดให้แห้ง นำไปหุงข้าวได้ตามปกติเลย วิธีนี้จะไม่ทำให้ข้าวบูดได้ง่ายๆ

4 นำไปตากแดดจัดๆ

ล้างหม้อข้าวหรือจะใช้น้ำร้อนใส่ลงไปแช่ในหม้อข้าวทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นให้นำไปตากแดดจัดและนำมาล้างทำความสะอาด ซึ่งวิธีนี้จะเป็นวิธีที่ใช้ตัวช่วยตากแดดตากนำร้อนจะช่วยล้างแบค ที เรียต่างๆให้หมดไปได้ แก้ปัญหาข้าวบูดง่าย

5 ข้าวแช่ตู้เย็น

ข้าวที่เราทานไม่หมดเหลือทิ้งเอาไว้ในหม้อข้าวบางทีก็เผลอลืมที่จะอุ่น วิธีการง่ายๆก็คือให้เราตักข้าวใส่ไว้ในถุงแล้วนำเข้าแช่ในตู้เย็น ตื่นเช้ามาก็ค่อยนำมาอุ่น ซึ่งวิธีนี้ข้าวของคุณจะสามารถที่จะนำมาทานได้เหมือนเดิม ข้าวนุ่ม ไม่เสีย ไม่มีกลิ่น ไม่ต้องทิ้งให้เสียดาย

สำหรับบ้ า นไหนที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องทิ้งหม้อข้าว ไม่ต้องซื้อใหม่ เพราะเราสามารถแก้ปัญหาให้ตรงจุดได้ จะช่วยทำให้ข้าวของคุณไม่บูดไม่ต้องทิ้งให้เสียดายของ ลองนำวิธีดีๆนี้ไปทำตามกันดูได้เลย

เรียบเรียง : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่