สูตรตุ๋นอร่อย เนื้อนุ่มละลายในปาก พร้อมน้ำซุปหอมๆ

0

สูตรตุ๋นอร่อย เนื้อนุ่มละลายในปาก พร้อมน้ำซุปหอมๆ

เชื่อได้ว่าหลายๆท่านคงจะคิดว่าอาหารเมนูประเภทตุ๋นนั้นเป็นเมนูที่ทำได้ยาก สำหรับเมนูเป็ดตุ๋น ที่หลายคนชื่นชอบมักจะซื้อทานแต่ไม่ค่อยได้ทำทานกันเพราะเสียเวลาในการทำ หรือทำได้ยาก วันนี้เราจึงได้นำสูตรวิธีการทำเมนูเป็ดตุ๋นแสนอร่อยที่จะให้เนื้อเป็ดมีความนุ่มละลายในปาก หอมเครื่องเทศ รสชาติของน้ำซุปมีความกลมกล่อมเป็นอย่างมาก นำมาทานเป็นกับแกล้มหรือทานกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยอย่างแน่นอน ซึ่งจะมีวิธีการทำอย่างไรนั้นเราตามมาชมพร้อมๆกันเลย

ส่วนผสม

1 เป็ดสด 1 ตัว

2 พริกไ ท ยป่น 1 ช้อนโต๊ะ

3 ซีอิ๊วขาว 4 ช้อนโต๊ะ

4 ซีอิ๊วดำ 4 ช้อนโต๊ะ

5 น้ำมันพืช

6 ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ

7 อบเชยย า ว 1 นิ้ว

8 ขิงแก่ทุบ 2 ช้อนโต๊ะ

9 รากผักชีทุบ 30 ราก

10 ต้นหอม 20 ต้น

11 ชะเอม 3 ชิ้น

12 เกลือป่น 1 ช้อนชา

13 เหล้ า จี น 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนแรกเลยให้นำชะเอม รากผักชีทุบ อบเชย ต้นหอมและขิงทุบห่อเอาไว้ในผ้าขาวบางมัดเอาไว้ให้แน่น

2 จากนั้นให้นำเป็ดไปล้างน้ำให้สะอาดนำเครื่องด้านในออกให้หมด ล้างน้ำให้สะอาดหลายๆน้ำแล้วนำมาสับเป็นชิ้นใหญ่ๆเตรียมรอเอาไว้

3 มาทำ ในส่วนของ ของการหมักเนื้อเป็ดด้วยการใส่เกลือ เห ล้ าจี นพริกไท ยป่น ซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วขาวหมักทิ้งเอาไว้อย่างน้อยเป็นเวลา 30 นาที

4 ตั้งน้ำมันให้เดือดใส่น้ำมันลงไปนำเป็ดลงไปทอดด้วยไฟแรงๆ ให้ตัวหนังมีความตึงสุกๆ แล้วให้นำมาใส่ลงไปในหม้อตุ๋น

5 หลังจากนั้นเทน้ำเปล่าใส่ลงไปในหม้อให้ท่วมตัวเป็ด ใส่เครื่องที่เราได้ทำการห่อผ้าขาวบางเอาไว้ใส่ตามลงไป และให้ทำการตุ๋นเป็ดด้วยไฟแรง พอน้ำเดือดแล้วให้ลดไฟอ่อนๆเคี่ยวไปเรื่อยๆเป็นเวลาประมาณ 10 นาที ตามด้วยการปรุงรสชาติด้วยการเติมซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำและซอสหอยนางรม

6 เมื่อได้ทำการปรุงรสชาติเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เคี่ยวต่อไปเรื่อยๆด้วยไฟอ่อนจนเนื้อเป็ดมีความนุ่มและเปื่ อ ย หากน้ำแห้งลงไปมากให้เติมน้ำใส่ลงไปปรุงรสเพิ่มเติมจนได้รสชาติที่อร่อยตามความชอบ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยไม่ยากอย่างที่คิดเอาไว้

เพื่อนๆลองนำไปทำตามกันดูได้เลยเป็นวิธีที่ไม่ยาก เนื้อเป็ดจะให้เนื้อที่มีความนุ่มมีความอร่อย รสชาติดี ตัวนำซุปก็จะมีความเข้มข้นทานเป็นกับแกล้มทานกับข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยน้ำจิ้มเปรี้ยวๆแสนอร่อยเป็นที่ถูกใจกันอย่างแน่นอนเลยล่ะคะ

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่