ยืดเส้นใน 7 ท่า ทำได้เองง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ เบาสบายตัว

0

ยืดเส้นใน 7 ท่า ทำได้เองง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ เบาสบายตัว

สำหรับปัญหาสุข ภ าพของคนวัยทำงานที่มีการนั่งตลอดทั้งวัน การยืนตลอดทั้งวัน แน่นอนว่าเมื่อเราทำแบบนั้นอยู่เป็นประจำนั้นอาการของการป ว ด กล้าม เนื้อจากการนั่งหรือการยืนเป็นเวลานานๆจะมีความตึงทำให้ป ว ดเมื่อยไปหมด ขา หลัง ต้นคอ การยืดเส้น การยืด กล้าม เนื้อเพื่อเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้ออย่างถูกวิธี เราจึงได้รวม 7 ท่ามาฝากกัน สามารถทำได้เองโดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆให้ยุ่งยาก จะช่วยผ่อนคลายได้อย่างดีมากๆ

1 ยืดเอ็นร้อยหวาย

นอนราบไปกับพื้น ชันเข่าทั้งสองข้างและจากนั้นให้ยกขาข้างห นึ่ งขึ้นแล้วทำการยืดให้ตรงที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้ ให้ใช้มือทั้งสองข้างวางหลังบริเวณใต้ข้อพับเพื่อเป็นการดึงขาเข้าหาลำตัวให้ได้มากที่สุด ค้างเอาไว้นาน 30 วินาทีและให้ทำสลับข้าง

2 กดเข่าแนบชิดลำตัว

นอนราบไปกับพื้นและให้ใช้มือทั้งสองข้างให้รั้งใต้หัวเข่าเพื่อเป็นการกดเข่าให้แนบชิดเข้ากับลำตัว ทำค้างเอาไว้นาน 20 วินาทีและให้ทำสลับข้าง

3 บิดตัวเป็นเกลียว

นอนราบไปกับพื้น วางมือข้างห นึ่ งทำเป็นมุมฉากกับลำตัว จากนั้นให้ทำการบิดตัวไปในทิศทางตรงกันข้ามโดยให้ใช้เข่าเป็นตัวช่วยตามภาพด้านล่างนี้ ให้ทำค้างเอาไว้ในท่านั้นนานประมาณ 20 วินาที และให้ทำสลับข้าง ในท่านี้จะช่วยผ่อนคลาย กล้าม เนื้อในบริเวณส่วนหลังได้ดีมากๆ

4 นอนไขว่ห้าง

สำหรับในท่านี้นั้นจะเหมือนเป็นวิธีการนั่งไขว่ห้างแต่จะเป็นในท่านอน ให้ใช้เข่าดันขาเข้าหาลำตัว ให้มีความตึงมากที่สุด ค้างเอาไว้ในท่านี้ 20 วินาที จากนั้นให้ทำสลับข้างกัน

5 ยืด กล้ามเนื้อส่วนของสะโพก

ในท่านี้ให้ยกขาข้างห นึ่ งไว้ข้างหน้า แล้วอืกข้างให้ดันไปข้างหลัง โน้ม น้ำ หนักมาที่ด้านหน้าใช้มือเป็นตัวช่วย จะรู้สึกตึงบริเวณกล้าม เนื้อของสะโพก ค้างเอาไว้ 20 วินาทีและให้ทำสลับข้างกัน จะรู้สึกตึงบริเวณของสะโพก ช่วยคลาย กล้าม เนื้อได้ดีมากๆ

6 ยืดส่วนหน้าขา

ในท่านี้จะเป็นท่าที่นอนตะแคง ใช้แขนหนุนศีรษะเอาไว้แล้วให้ใช้มือจับท่อนขาและทำการดึงรั้งไปบริเวณด้านหลังให้มีความตึงและให้ค้างเอาไว้นาน 30 วินาที จากนั้นให้ทำสลับข้าง

7 ยืด กล้ามหนื้อส่วนหลัง

ท่านี้เป็นท่ายืน ให้จับบริเวณของขอบโต๊ะระยะห่ า งตามภาพด้านล่างนี้ จากนั้นให้ก้มศีรษะจนรู้สึกได้ว่ากล้ามเนื้อบริเวณหลังนั้นมีความตึงและทำค้างเอาไว้นาน 30 วินาที

สำหรับ 7 ท่านี้ทำได้อย่างทุกวันสามารถทำได้เองไม่ต้องใช้ อุปกรณ์ใดๆให้ยุ่งยาก เมื่อทำแล้วจะรู้สึกได้ว่า กล้าม เนื้อมีความตึงและมีความผ่อนคลายได้มากขึ้น จะช่วยในการบรรเทาอาการป ว ด เ มื่อยจากการนั่งทำงานยืนทำงานเป็นเวลานานๆได้อย่างดีมากๆ เลย

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : SAMSAM THAILAND, likedee

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่