น้ำมะนาวกับน้ำมันมะพร้าว เปลี่ยนสีผมที่ขาว ให้ดำเงางาม

0

น้ำมะนาวกับน้ำมันมะพร้าว เปลี่ยนสีผมที่ขาว ให้ดำเงางาม

เป็นปัญหาสำหรับหลายๆคนเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย เมื่ออยู่ในช่วงวัยอายุที่มากขึ้นหรือมีความเครียดมากๆ ผมสีขาวก็มักจะมีขึ้นมา ทำให้จะต้องใช้ที่ย้อมผมปิดเส้นผมสีขาวและจะต้องทำอยู่บ่อยๆครั้ง หรือในบางทีนั้นจะต้องมาคอยนั่งถอนออก แต่ถ้ามันงอกออกมาเยอะมากๆจะให้ถอนผมก็คงจะไม่ไหว ในวันนี้เราจึงได้นำสูตรวิธีการหมักเส้นผมด้วยน้ำมันมะพร้าวกับน้ำมะนาวมาฝากกับเพื่อนๆทุกท่านได้นำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้มาเป็นตัวช่วยที่ดีได้

น้ำมันมะพร้าว จะอุดมไปด้วยกรดไข มันสายกลาง กรดลอริก ส า รต่อต้านจุลิ น ท รี ย์ จะคอยทำหน้าที่ในการปรับสภาวะของเส้นผมจะช่วยทำให้เส้นผมนั้นยาวได้เร็วมากขึ้น เส้นผมจากที่แห้งจากที่เสียก็จะกลับมาแข็งแรงได้ด้วย

น้ำมะนาว จะช่วยในการล้างเ ชื้ อแบ ค ที เรียที่อยู่บนผิวหนังได้ดีมากๆ ซึ่งนั่นจะเป็นสาเหตุหลักๆปัญหาของการเกิดรัง แค จะช่วยทำให้หนังศีรษะและเส้นผมสะอาด

ส่วนผสมที่ใช้

1 น้ำมะนาวออร์แกนิก 3 ช้อนชา

2 น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกปริมาณเพียงพอต่อน้ำหนักผม

วิธีการหมักเส้นผมดูแลเส้นผมก็มีวิธีที่ง่ายๆเลย ให้นำส่วนผสมของน้ำมะนาวและน้ำมันมะพร้าวส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้นำมาผสมรวมกัน จากนั้น ให้ล้างผมให้สะอาดดีแล้วนำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วบนเส้นผมรวมถึงหนังศีรษะ ถูนวดเบาๆและใช้ที่คลุมผมมาคลุมเอาไว้ ทิ้งเอาไว้อย่างนั้น 60 นาที เมื่อครบเวลาให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและตามด้วยการสระผมได้ตามปกติ

ในสูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้งจะช่วยทำให้ไม่มีผมขาวขึ้นมาได้ และช่วยในการบำรุงเส้นผมจากที่แห้งให้กลับมามีน้ำหนักแข็งแรง ไม่ขาด ร่วงได้อย่างง่ายๆ

เคล็ดลับการดูแลเส้นผม

– ไม่สระผมทุกวัน การสระผมทุกวันนั้นไม่ได้ส่งผลดี กับเส้นผมและหนังศีรษะ ซึ่งนั่นจะทำให้เส้นผมเสียน้ำมันธรรมชาติที่ มาจากหนังศีรษะที่จะมีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผมถูกชำระล้างออกไป จนทำให้เส้นผมเกิดเป็นความแห้งเสียไม่มีน้ำหนัก ควรสระผมเพียงวันเว้นวันก็พอแล้ว

– สระผมด้วยน้ำเย็นหรือน้ำอุณหภูมิห้อง การที่เราใช้น้ำร้อนน้ำอุ่นในการสระผมนั่นจะทำให้หนังศีรษะรวมถึงเส้นผมนั้นเกิดความแห้งเสียเอาได้ ความร้อนจะไปทำลายส า รบำรุงจากครีมนวดด้วย ดังนั้นแล้วควรมีการสระผมและล้างเส้นผมด้วยน้ำเย็นจะดีที่สุด นอกจากที่ไม่ทำให้เส้นผมแห้งเสียแล้วน้ำเย็นยังช่วยทำให้เส้นผมมีความเงางามมากยิ่งขึ้น กักเก็บความชื้นเอาไว้

– ปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติหรือจะใช้การเป่าผมด้วยพัดลม หลังจากที่ได้มีการสระผมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใช้ผ้าสะอาดซับน้ำออกจากเส้นผมและปล่อยให้เส้นผมแห้งไปตามธรรมชาติ ไม่ควรที่จะขยี้ผมแรงๆเพราะการขยี้แรงๆนั้นจะทำให้เส้นผมพันกันได้ ทำให้ผมเสีย ทำให้ผมแห้งมีความชี้ฟูและแตกปลายได้ หากในเวลาเร่งรีบจะต้องใช้ไดร์เป่าผมแนะนำให้ใช้เป็นไดร์เป่าผมแบบลมเย็นแทนการเป่าลมร้อน เพราะการใช้ลมร้อนนั้นจะทำให้เส้นผมมีความแห้งเสียได้

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่