5 วิธี เอากล้วยมาบด ผสมน้ำผึ้ง ทาหน้าก่อนนอน

0

5 วิธี เอากล้วยมาบด ผสมน้ำผึ้ง ทาหน้าก่อนนอน

กล้วยเป็นผลไม้ที่หลายคนนิยมรับประทานกัน ไม่ว่าจะทานแบบสุกหรือจะนำมาทำเป็นขนมหวานต่างๆก็ได้เช่นกัน หลายคนนิยมทานกล้วยเพื่อช่วยให้อิ่มท้อง โดยเฉพาะคนที่กำลังดูแลรูปร่างอยู่บางคนก็ทานกล้วยก่อนออกกำลังกายนอกจากจะไม่อ้วนแล้วก็ยังให้พลังงานอีกด้วย และนอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายจากการทานเข้าไปแล้วเรายังสามารถนำกล้วยมาใช้ดูแลผิวหน้าและผิวพรรณของเราให้สวยงามได้อีกด้วยซึ่งเราได้รวบรวมสู ตรต่างๆมาฝากกันในวันนี้

โดยในกล้วยนั้นอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ที่มีสรรพคุณช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยแก้ปัญหาเรื่องผิวแห้ง หยาบกร้านได้ การใช้กล้วยมาพอกที่หน้าโดยหลีกเลี่ยงผิวบริเวณรอบตา และรอบผิวปาก ก็จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ นอกจากนี้กล้วยยังอุดมเป็นด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นวิตามินที่มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว และยังมีวิตามินอีที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงยูวีและช่วยชะลอผิวไม่ให้แก่เร็วได้ และนอกจากนี้ในกล้วยมีวิตามินเอที่ช่วยการรักษาสิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีธาตุสังกะสี ที่ช่วยลดสาเหตุจากเชื้ อที่ก่อให้เกิดสิวได้อีกด้วย

วิธีที่ 1

ใช้กล้วยน้ำว้าสุก 1 ผล ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา หรือจะใช้เป็นน้ำส้มหรือน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ก็ได้เช่นกัน จากนั้นนำมาปั่นและผสมให้เข้ากัน จนละเอียดแล้วนำไปพอกหน้าให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ เสร็จแล้วใช้น้ำแข็งถูให้ทั่วใบหน้า อย่าถูนานแค่แปบเดียวพอ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวหน้าตึง ผิวหน้ามีความชุ่มชื่น ลดรอยเหี่ยวย่นได้

วิธีที่ 2

นำกล้วยสุกและนมหรือโยเกิร์ตมาผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาสครับผิวหน้าและลำคอ พอกทิ้งไว้ 10-20 นาที แล้วล้างให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สำหรับใครที่มีผิวแห้ง หยาบกระด้างและมีจุดด่างดำ จะค่อยๆ จางลงแน่นอน

วิธีที่ 3

ใช้กล้วยสุกมาบดผสมกับไข่แดงจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น จะช่วยให้ผิวหน้าจะเนียนนุ่มชุ่มชื้น

วิธีที่ 4

ใช้กล้วยน้ำว้าสุก 1 ผล และผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา นำมาปั่นให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกให้ทั่วหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น จะทำให้ใบหน้านั้นชุ่มชื่น มีความเต่งตึงเป็นพิเศษ ลบรอยย่นได้เป็นอย่างดี

วิธีที่ 5

ใช้กล้วยน้ำว้าสุกปอกเปลือก แล้วนำมาบด จากนั้นนำมาทาให้ทั่วบริเวณใบหน้าและลำคอ พักทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกจะช่วยให้ผิวหน้านั้นอ่อนนุ่ม มีความชุ่มชื่น

และสำหรับใครที่กำลังมองหาสู ตรพอกหน้าหรือสู ตรในการดูแลผิวพรรณจากภายนอกอยู่การนำกล้วยมาใช้ประโยชน์ในด้านนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและเห็นผลเป็นที่น่าพอใจด้วยอีกเช่นกัน

ที่มา : idskinexpert, sanook

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่