ใส่ทิชชู่ตู้เย็น ปล่อยไว้ ผลลัพธ์ที่ตามมา

0

ใส่ทิชชู่ตู้เย็น ปล่อยไว้ ผลลัพธ์ที่ตามมา

ของต่างๆไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ อาหารที่ทานไม่หมด ซอสต่างๆส่วนมากก็จะถูกใส่ไว้ในตู้เย็น ซึ่งหากเก็บไม่ดีก็จะทำให้ตู้เย็นของเรานั้นมีกลิ่นต่างๆติดอยู่ได้แล้วเมื่อนำอาหารเข้าไปแช่อีกก็อาจทำให้อาหารติด กลิ่นจากในตู้เย็นมาก็ได้ ซึ่งหลายคนก็มีวิธีในการจัด การกับกลิ่นในตู้เย็นที่ต่างกันไปบางคนอาจใช้ถ่านใส่ไว้ในตู้เย็นหรือหาซื้อที่ดูดซับกลิ่นมาใส่ไว้ในตู้เย็น

แต่สำหรับใครที่หาถ่านหรือที่ดูดซัยกลิ่นได้ยากวันนี้เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นมาฝากกัน โดยใช้เพียงกระดาษทิชชู่ม้วนที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและหลายคนก็ต้องมีติดบ้านไว้อยู่แล้วนั้นใส่เข้าไปก็จะได้ผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว และนอกจากนี้เราก็ยังสามารถนำกระดาษทิชชู่ไปใช้ประโยชน์ได้อีกหลายอย่างเลยทีเดียว

1 ช่วยจัด การกลิ่นในตู้เย็น

เราสามารถจัด การกับกลิ่นต่างๆในตู้เย็นได้ง่ายๆ เพียงนำกระดาษทิชชู่เพียง 1 ม้วนไปวางไว้ในตู้เย็น กระดาษทิชชู่จะคอยดูดซับกลิ่นอาหารและกลิ่นต่างๆในตู้เย็นเข้ามาไว้ในตัวกระดาษ และแนะนำให้เปลี่ ยนกระดาษทิชชู่ในตู้เย็นเดือนละ 1 ครั้ง กระดาษทิชชู่ที่เปลี่ ยนออกมาจากตู้เย็นก็ยังสามารถนำมาใช้เช็ดคราบต่างๆต่อไปได้อีก

2 ช่วยซับไขมันออกจากน้ำซุป

สำหรับใครที่ชอบทำอาหาร จะเห็นได้ว่าในเวลาที่เราต้มน้ำซุป จะมีไขมันจากเนื้อสัตว์ลอยอยู่เหนือผิวน้ำซุป หลายคนอาจใช้ทัพพีค่อย ๆ ช้อนตักไขมันเหล่านี้ออกมา แต่เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นนั่นคือให้ใช้กระดาษทิชชู่ช่วยซับไขมัน ทำได้ง่ายๆโดยเตรียมหม้อและกระชอนตั้งไว้ใกล้ ๆ หม้อซุป จากนั้นนำกระดาษทิชชู่ชนิดแผ่นหนารองกระชอนอีกที แล้วค่อยๆ เทหม้อน้ำซุปลงหม้อที่เตรียมไว้ โดยให้น้ำซุปไหลผ่ านกระชอนจนหมดหม้อ ไขมันที่ลอยอยู่เหนือผิวน้ำซุปจะค้างอยู่บนกระดาษทิชชู่และเราก็นำกระดาษทิชชู่ที่มีไขมันอยู่นั้นไปทิ้งได้เลย

3 ช่วยรักษาความสดใหม่ให้ผักผลไม้

ผักผลไม้ที่ซื้อมาแช่เย็นเก็บไว้ เมื่อเวลาผ่ านไปไม่นานก็จะไม่สดใหม่ดูไม่น่าทานแล้ว หากต้องการคงความสดใหม่ให้กับผักผลไม้ที่เราแช่ไว้ในตู้เย็นให้ใช้กระดาษทิชชู่ห่อผักและผลไม้ทุกชนิด ก่อนนำไปแช่ตู้เย็น เพื่อให้กระดาษทิชชู่ช่วยซับไอน้ำและความชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผักและผลไม้เสีย เท่านี้ผักและผลไม้ในตู้เย็นก็จะคงความสดใหม่และอยู่ได้นานกว่าเดิม

4 จัด การเส้นใยในฝักข้าวโพดดิบ

ในฝักข้าวโพดดิบจะมีเส้นใยของข้าวโพดอยู่เต็มไปหมด เราสามารถใช้กระดาษทิชชู่ชนิดแผ่นหนา หรือกระดาษซับน้ำมัน จัด การกับเส้นใยเหล่านั้นออกได้ง่ายๆ ด้วยการใช้กระดาษซับน้ำมัน 1 แผ่น ชุบน้ำให้พอเปียกชื้นๆ จากนั้นใช้กระดาษถูไปตามฝักของข้าวโพดจนใยของข้าวโพดติด กระดาษทิชชู่ออกมาจนหมด

5 ใช้อบเบคอนแบบไร้น้ำมัน

ก่อนจะอบเบคอนให้นำกระดาษทิชชู่ชนิดแผ่นหนาจำนวน 2 แผ่นมาวางรองจานก่อน จากนั้นนำเบคอนมาวางเรียงตามที่ต้องการและปิดท้ายด้วยการนำกระดาษทิชชู่ชนิดแผ่นหนาอีก 2 แผ่นมาวางทับด้านบนเบคอนแล้วนำเข้าไปอบด้วยอุณหภูมิสูงประมาณ 1 นาที เปิดดูเป็นระยะเพื่อเช็กความกรอบของเนื้อเบคอน ถ้ายังไม่กรอบพอให้นำเข้าไปอบต่ออีกประมาณ 3-4 นาที โดยให้เปิดดูเป็นระยะๆ เมื่ออบเสร็จแล้วจะได้เบคอนกรอบอร่อย ไร้น้ำมันเยิ้มๆ กวนใจไว้ทานกันแล้ว

6 จัด การกับคราบบนจักรเย็บผ้า

ในส่วนของจักรเย็บผ้าหากเป็นบริเวณที่เช็ดได้ง่ายแน่นอนว่าก็ต้องทำความสะอาด กันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่สำหรับบางส่วนที่เช็ดได้ยากนั้นสามารถใช้ทิชชู่ช่วยได้ โดยนำกระดาษทิชชู่ชนิดแผ่นหนา ประมาณ 1 ปึกเล็กๆ มาใช้แทนผ้าและเดินจักรเย็บผ้าตามปกติ จนเย็บกระดาษทิชชู่ไปได้สัก 2-3 เข็ม เท่านี้ก็สามารถทำความสะอาดจักรเย็บผ้าไปได้แล้ว

7 ใช้ตรวจสอบเมล็ดพันธุ์

ใครที่กำลังวางแผนจะปลูกพืชด้วยการเพาะเมล็ดนั้นหากต้องการตรวจสอบก่อนว่าเมล็ดนั้นหมดอายุไปหรือยัง สามารถทดสอบได้ง่ายๆโดย
นำกระดาษทิชชู่ 2 แผ่น ไปชุบน้ำให้พอชื้นๆ และนำเมล็ดพันธุ์มาวางให้ทั่วแผ่นกระดาษทิชชู่ จากนั้นนำกระดาษทิชชู่เปียกน้ำอีก 2 แผ่นมาปิดทับอีกครั้ง รอจนครบ 2 สัปดาห์ค่อยมาเปิดดูเมล็ดพันธุ์อีกรอบ โดยระหว่างนั้นให้หมั่นรดน้ำให้กระดาษทิชชู่เปียกชื้นอยู่เสมอ หากเมล็ดพันธุ์เจริญเติบโตก็แสดงว่าเมล็ดพันธุ์พืชซองนั้นสามารถนำไปเพาะปลูกได้ตามปกติ

กระดาษที่ชู่ที่เรามีติดบ้านอยู่นั้นนอกจากใช้เช็ดพื้น เช็ดปาก หรือเช็ดทำความสะอาดบริเวณต่างๆแล้วนั้นก็ยังสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อีกมากหากใครสนใจก็สามารถลองนำไปทำตามกันดูได้

ที่มา : kapook

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่