หมั่นสวดอยู่ทุกวัน เทวดาอวยชัยท่าน 3 คาถาบูชา พบเจอสิ่งที่ดี

0

หมั่นสวดอยู่ทุกวัน เทวดาอวยชัยท่าน 3 คาถาบูชา พบเจอสิ่งที่ดี

พระประจำบ้ า น นั่นก็คือ พ่อแม่ เป็นผู้ที่ได้ให้กำเนิดและคอยเลี้ยงดูอุ้มชู จนเติบโตมาได้จนถึงในทุกๆวันนี้ ดูแลทุกสิ่งอย่าง อบรมแล้วค่อยสั่งสอนให้ได้เป็นคนดี สิ่งห นึ่ งที่ตัวเรานั้นสามารถที่จะตอบแทนพระคุณของผู้ที่เป็นพ่อแม่ได้ก็คือการดูแลท่านให้ดีที่สุดที่ตัวเราจะสามารถทำได้ การไม่ทอดทิ้ง การพูดจาดีๆ คอยดูแลและเอาใจใส่ท่านทั้งสองเหมือนที่ท่านได้เลี้ยงดูเรามาอย่างดี

วันนี้เราได้มีบทสวดบทคาถาในการบูชาพ่อกับแม่ สามารถสวดได้ในทุกๆวัน เทวดาจะอวยพรจะอวยชัยให้ชีวิตพบเจอแต่เรื่องราวที่ดี ชีวิตมีความเจริญมากยิ่งขึ้น เขาว่ากันว่าการเลี้ยงดูพ่อแม่ไม่ทำให้ตัวเรานั้นตกอับอย่างแน่นอน จะมีแต่ความเจริญยิ่งขึ้นไป

3 คาถาบูชาพ่อแม่ สำหรับสวด ก่อนนอน

ตามช่วงเทศกาลที่สำคัญต่างๆจะเป็นวันที่กร ะ ตุ้นความรู้สึกให้หลายๆคนนั้นได้ระลึกถึงความสำคัญกับผู้ที่มีพระคุณ และวันสำคัญนี้ไม่พ้นกับวันพ่อ วันแม่ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการแสดงออกในด้านของความรัก การเคารพ การไหว้ เป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ในทุกๆวัน โดยที่ไม่ต้องรอวันสำคัญ

การสวดคาถาบูชาพ่อกับแม่นั้น สามารถสวดได้ในทุกครั้งก่อนนอน โดยอานิสงส์ผลบุญที่เราจะได้นั้นจะทำให้ตัวคุณเองและครอบครัวมีแต่ความสุขมีแต่ความเจริญ หากจำไม่ได้ก็สามารถที่จะเก็บเอาไว้ท่องตามเอาได้ สวดได้ในทุกๆวันก็จะสามารถที่จะตอบแทนบุญคุณพ่อกับแม่ได้ เป็นบุญอันยิ่งใหญ่ที่ทุกๆท่านทำได้ในทุกๆวัน

1 อิมินาสักกาเรนะ ข้าขอกราบสักการะบูชา อันพระบิดร มารดา ตัวข้าขอน้อมระลึกคุณ ท่านมีเมตตาการุณ อุปการะคุณต่อบุตรธิดา ท่านให้กำเนิดลูกมา ทั้งการศึกษาและอบรม ถึงแม้ลำบากขื่ น ขม ทุ ก ข์ระทมสักเพียงใด ท่านไม่เคยหวั่นใหว ต่อสิ่งใดที่ใด้เลี้ยงมา พระคุณท่านล้นฟ้า ยิ่งกว่าธาราและแผ่นดิน ข้าขอบูชาเป็นอาจิณ ตราบจนสิ้นด ว งชีวา ขอปวงเทพไท้รักษา อันพระบิดรมารดาของข้า เทอญ

2 มัยหัง มาตาปิตูนังวะปาเทสุ วันทามิ สาทะรัง (กราบ 1 ครั้ง)

3 อะนันตะคุณะ สัมปันนา ชะเนติชะนากา อุโภ มัยหัง มาตา ปิตูนังวะ ปาทา วันทามิ สาทะรัง

โดยหลังจากที่สวดบูชาเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้ทำพิธีอโหสิก ร ร มต่อได้เลย เตรียมน้ำลอยดอกมะลิใส่ลงไปในขัน แล้วกล่าวพูดว่า “กายกัมมัง วจีกัมมัง มโนกัมมัง โย โทโส อันว่าโ ท ษใดความผิดอันใด ที่ข้าพเจ้าพลั้งเผลอสติไป ด้วยกายก็ดี ด้วยใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอใหคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย คุณพี่ คุณน้อง อโหสิก ร ร มให้ด้วย” หลังจากนั้นราดน้ำรดมือ รดเท้า

โดยสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่หลายๆท่านได้พึงปฏิบัติต่อกันมา เมื่อได้ทำแล้วจะช่วยทำให้ตัวเรานั้นมีความสุขและเกิดเป็นความสบายใจ การดูแลพ่อแม่ดูแลผู้ที่มีพระคุณนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย สำหรับท่านใดที่พ่อแม่ได้จากไปแล้ว หมั่นทำบุญกรวดน้ำไปให้ท่าน เพื่อที่จะส่งผลบุญให้กับท่านทั้งสอง ตัวเรานั้นก็จะได้รับบุญไปด้วย

ขอให้ทุกท่านมีความสุขและความเจริญยิ่งขึ้นไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่