น่าทำนานแล้ว 5 วิธี จากร้านซักรีด ผ้าสีตกกลับมาขาวสะอาด

0

น่าทำนานแล้ว 5 วิธี จากร้านซักรีด ผ้าสีตกกลับมาขาวสะอาด

การซักเสื้อผ้านั้นไม่ว่าจะเป็นการซักผ้าด้วยเครื่องหรือจะเป็นวิธีการซักผ้าด้วยมือ บางทีก็มีเสื้อผ้าที่นำมาซักรวมกันแล้วสีตกใส่กัน ทำให้เสื้อผ้ามีสีที่เลอะเทอะแล้วติดอยู่แบบนั้น ซึ่งนำมาซักแล้วไม่ออก ไม่ว่าจะทำการซักหรือทำการแช่เอาไว้นานๆก็ยังคงมีสีที่ติดอยู่แบบนั้น

ปัญหาเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นกันอยู่บ่อยๆ วันนี้เราเลยได้มีเคล็ดลับวิธีการจากร้านซักรีดที่จะช่วยแก้ปัญหาเสื้อผ้าสีตกใส่ให้กลับมาขาวสะอาด ไม่ทิ้งรอยคราบให้ได้เห็น มีทั้ง 5 วิธีมาฝากกัน สะดวกทำตามวิธีไหนก็สามารถนำไปทำตามกันได้เลย

1 ไฮเตอร์ ซักผ้าขาว

วิธีการง่ายๆที่หลายๆคนมักจะใช้วิธีในการคือ ให้ผสมไฮ เตอร์เข้ากับผงซักฟอกและตามด้วยน้ำส้มสายชู จากนั้นให้เรานำส่วนผสมที่ได้มาทำการป้ายไปยังบริเวณเสื้อผ้าที่มีสีตกใส่ แล้วให้ใช้แปรง นำมาแปรงเบาๆ จากนั้นให้ทำการแช่ผ้าทิ้งเอาไว้นาน 15-20 นาที แล้วนำกลับมาซักได้ตามปกติ ง่ายๆเท่านี้สีที่ตกใส่เสื้อผ้าของเราก็จะหลุดออกมาแทบมองไม่เห็น

2 แยกเสื้อผ้าซัก

เมื่อเราเจอปัญหานี้ ให้เรานำผ้าตัวที่สีตกใส่กับเสื้อผ้าอื่นแยกออกมาซักต่างหาก เพราะถ้าหากว่าเราแช่อยู่แบบนั้นสีก็จะไปตกใส่กับเสื้อผ้าตัวอื่นๆ และสำหรับเสื้อผ้าที่โดนสีตกใส่แล้วนั้นให้เราแช่น้ำ ใส่เกลือแกงละลายลงไป 2-3 ฝามือ ใส่น้ำส้มสายชูตามลงไป แล้วก็ให้ทำการแปรงในจุดที่เป็นสีตกใส่ แช่ทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 15 นาทีแล้วนำมาซักได้ตามปกติ

3 ต้มเสื้อด้วยน้ำส้มสายชู

วิธีการนี้จะเหมาะกับเสื้อผ้าที่มีสีตกใส่เป็นวงกว้างที่กระจายไปทั่วทั้งตัว โดยหลังจากที่เราซักผ้าเสร็จเป็นที่เรียบร้อย แล้วเสื้อมีสีตกใส่ให้เราแยกออกมาจากเสื้อตัวอื่นๆ เราจะทำการเตรียมต้มน้ำโดยสิ่งแรกให้เราตั้งหม้อเติมน้ำเปล่าใส่ลงไปและเติมน้ำส้มสายชูใส่ลงไป ต้มน้ำให้เดือดเมื่อน้ำเดือดดีแล้วเราเอาเสื้อผ้าที่สีตกใส่ลงไปต้มในหม้อ แล้วใช้ไฟอ่อนๆ ต้มทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 20 นาที

ในระหว่างการต้มนั้น ให้เราหาตะหลิวหรือตะเกียบมาทำการคนเป็นระยะๆ เมื่อครบเวลาให้หนีบเสื้อผ้าขึ้นมาดูว่าสีที่ตกใส่เสื้อผ้านั้นจะมีการละลายออกไปจนหมด จากนั้นให้เรานำไปซักด้วยผงซักฟอกให้สะอาดดี แล้วนำไปตากได้ตามปกติ

4 ซักสีออกแบบถอนรากถอนโคน

สำหรับวิธีนี้จะมีขั้นตอนที่มากหน่อยแต่ว่าอย่างไรก็ซักออกได้อย่างแน่นอน จะเหมาะสำหรับเสื้อผ้าสีขาวเท่านั้น สิ่งที่จะต้องเตรียมมันก็คือน้ำส้มสายชูและน้ำยาซักผ้าขาวและเกลือแกง ซึ่งวิธีการก็ง่ายๆ เมื่อเราเห็นว่าเสื้อผ้ามีสีตกใส่นั้น ให้เราแยกออกจากเสื้อผ้าตัวอื่นๆแล้วรีบนำไปต้มในน้ำเดือด ต้มในน้ำเดือดทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นให้เติมน้ำส้มสายชูและน้ำยาซักผ้าขาวลงไปอย่างละประมาณ 1 ฝา คนให้เข้ากัน ต้มไปเรื่อยๆจนกว่าสีจะหลุดออกหรือคราบสีจะจางลง เมื่อจางลงแล้วให้นำเสื้อผ้าไปทำการซักทำความสะอาดด้วยน้ำยาซักผ้าขาวตามปกติ ก็จะได้เสื้อผ้าที่มีความขาวสะอาดน่าใส่มากขึ้นกว่าเดิม

แถม เคล็ดลับลับซักผ้าขาว

สำหรับเคล็ดลับดีๆที่ตามร้านซักรีดมักจะทำกัน จะช่วยให้เสื้อผ้ามีความขาวสะอาดง่ายๆเลยนั่นก็คือตัวช่วยเบคกิ้งโซดานั่นเอง ให้เราผสมน้ำสะอาด 4 ลิตร เข้ากับเบคกิ้งโซดาจำนวน 1 ถ้วย จากนั้นให้เรานำเสื้อผ้าสีขาวมาทำการแช่และซักทำความสะอาด คราบรอยเหลืองรอยหมองต่างๆที่ติดอยู่บนเสื้อผ้านั้นก็จะหายไปเป็นผ้าสีขาวสะอาดเหมือนใหม่

ด้วยวิธีง่ายๆทั้ง 5 วิธีนี้ก็จะเป็นตัวช่วยในการซักผ้าให้มีความขาวสะอาด ไม่ว่าจะเป็นคราบเลอะต่างๆคราบรอยสีที่ตกใส่เสื้อผ้า ก็สามารถที่จะสั่งทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่