ไม่รู้มาก่อน ประโยชน์ยาสีฟัน ทำได้สารพัดอย่าง

0

ไม่รู้มาก่อน ประโยชน์ยาสีฟัน ทำได้สารพัดอย่าง

ยาสีฟันที่เราใช้สำหรับแปรงฟันในทุกเช้าและก่อนนอนนั้นนอกจากจะใช้ทำความสะอาดและให้ความสดชื่นในบริเวณช่องปากของเราแล้วนั้น เรายังสามารถนำยาสีฟันมาใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อีกมากกว่าการใช้แปรงฟัน และในวันนี้เราก็ได้นำประโยชน์จากการใช้ยาสีฟันมาฝากให้ทราบกัน

1 ช่วยจัด การคราบบนหน้าเตารีด

หากมีคราบเหนียวเกาะอยู่ที่หน้าเตารีด จะทำความสะอาดออกได้ยาก แต่ยาสีฟันสามารถช่วยได้ ให้บีบยาสีฟันปริมาณพอเหมาะใส่ลงไปที่หน้าเตารีด จากนั้นนำเศษผ้าเหลือใช้มาถูออกเบาๆ เท่านี้คราบต่างๆ ก็จะหลุดออกไปได้ง่าย

2 ช่วยทำความสะอาดอ่างล้างจาน

ให้บีบยาสีฟันใส่ฟองน้ำ แล้วนำไปถูให้ทั่วอ่างล่างจาน จากนั้นล้างออกให้สะอาด นอกจากจะช่วยทำความสะอาดแล้วก็ยังช่วยดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จากท่อระบายน้ำได้อีกด้วย

3 ช่วยลบรอยครูดที่รองเท้าหนัง

เพียงใช้ยาสีฟันปริมาณเล็กน้อย ไปป้ายกับรอยครูดของรองเท้าหนัง ทิ้งไว้สักครู่แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาด จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง เท่านี้รองเท้าคู่สวยก็จะกลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง

4 ใช้ทำความสะอาดพื้นรองเท้าผ้าใบ

สามารถใช้ยาสีฟันขัดทำความสะอาดพื้นรองเท้าผ้าใบที่ทำมาจากยางได้ โดยบีบยาสีฟันปริมาณพอสมควรใส่แปรงสีฟันเก่า แล้วนำไปขัดทำความสะอาดให้ทั่วพื้นรองเท้าผ้าใบ จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดซ้ำอีกครั้งจนสะอาด

5 ใช้ทำความสะอาดแว่นตา

ไม่ว่าจะเป็นแว่นตากันแดด กันลม กันน้ำ สามารถทำความสะอาดให้กลับมาสดใสเหมือนใหม่ได้ โดยการใช้ยาสีฟันปริมาณเล็กน้อยป้ายไปที่เลนส์ทั้งสองข้าง จากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดออกให้สะอาด

6 ช่วยลบคราบหมึก และคราบลิปสติกบนผ้า

ให้บีบยาสีฟันในปริมาณที่เหมาะสมไปป้ายที่ผ้าในบริเวณที่มีคราบ แล้วให้ข ยี้ผ้าแรงๆ จากนั้นก็นำไปล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำซ้ำด้วยวิธีเดิม ประมาณ 2-3 รอบ หรือจนกว่าคราบหมึกจะจางหายไป

7 ใช้จัด การกลิ่นอับ

สามารถใช้ยากสีฟันจัด การกับกลิ่นอับที่มือและเท้าได้ โดยนำยาสีฟันมาล้างมือหรือเท้าแทนการใช้สบู่ ด้วยกลิ่นของยาสีฟันจะทำให้มือและเท้าหอมสดชื่น และปราศจากกลิ่นอับ

8 ใช้ขัดแหวนเพชรให้เงางาม

สามารถใช้ยาสีฟันทำความสะอาดได้ โดยใช้ยาสีฟันปริมาณเท่าหัวไม้ขีดไฟ บีบใส่ลงไปในแปรงสีฟันเก่าควรเป็นแปรงขนอ่อนๆ แล้วก็ขัดเบาๆ ให้ทั่ว จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง เท่านี้แหวนเพชรก็จะสวยงามอีกครั้ง

สำหรับประโยชน์ของยาสีฟันที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้นั้นเป็นเพียงประโยชน์บางส่วนเท่านั้น เรายังสามารถนำยาสีฟันไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีกมาก หากใครที่กำลังเจอกับปัญหาดังกล่าวก็สามารถลองนำวิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปใช้ตามกันดูได้

ที่มา : home kapook

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่