บนเอาไว้ แล้วลืมแก้ วิธีการทำที่ถูก ทำแล้วชีวิตดีขึ้น

0

บนเอาไว้ แล้วลืมแก้ วิธีการทำที่ถูก ทำแล้วชีวิตดีขึ้น

ในหลายๆครั้งที่ตัวเรามักจะมีปัญหาในชีวิต มีเรื่องที่ทำให้ติดขัด ไม่ว่าจะทำอะไรก็รู้สึกได้ว่าไม่มีความก้าวหน้า ใช้ชีวิตอยู่กับที่มีเรื่องที่ต้องทำให้คิดหนักคิดมากในทุกที ไม่เป็นในสิ่งที่เราหวังเอาไว้ คนโบราณเขาว่ากันว่าสิ่งห นึ่ งนั้นล้วนมาจากการที่เราลืมแก้ในสิ่งที่เราได้พูด กล่าวเอาไว้

สำหรับใครที่บนเอาไว้แล้วลืมแก้ หรือบางทีอาจจะนึกไม่ออก วันนี้เราได้มีวิธีที่จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆท่านทำแล้วให้ผลที่ดี กับชีวิต ชีวิตดีขึ้นในทันตา จะเป็นวิธีที่ช่วยในการแก้บนในสิ่งในเรื่องที่เราเผลอลืมเอาไว้

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 พระพุทธรูปปางสมาธิ 1 องค์ ถ้ามีอยู่แล้วก็อันเชิญท่านมาเป็นองค์ประทาน หรือใครจะซื้อใหม่ก็ไม่ว่าแล้วเอาไปถวายวัด เพิ่มบารมีให้คนกราบไหว้

2 ผลไม้ 5หรือ 7อย่าง ต้องมี กล้วยน้ำหว้า 1หวี มะพร้าว1ลูก สับปะรด1ผล ผลไม้ตามฤดูกาล

3 หมากพลู บุ ห รี่ 5 มวน

4 พวงมาลัยดาวเรือง 3 พวง

5 น้ำแดง1ขวด น้ำเขียว1ขวด

6 น้ำเปล่า1ขวด

7 เทียนขาว 2 เล่ม

8 จุดธูป 16 ดอก

ข้าพเจ้า กล่าว ชื่อนามสกุล (กล่าวชื่อของตน)วันเดือนปีเกิด (กล่าววันเดือนปีเกิดของตน)

ขออันเชิญองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาเป็นประธานและสักขีพยาน ตลอดทั้งอันเชิญเทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมทั้งเจ้า ที่ เจ้า ทางเจ้า ป่าเจ้าเขา ให้มารับเครื่องสัง เ ว ยเครื่องสัก ก า ระที่ลูกได้จัดถวายให้แล้วในวันนี้เนื่องจากว่าลูกเคยบนบานศาลกล่าว

รวมทั้งสาบานมานานแล้วจนถึงปัจจุบันทั้งหลายทั้งปวง ทั้งที่จำได้และจำไม่ได้ก็ดี ทั้งที่สำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ตาม ก็ขอ อัน เชิญให้มารับเครื่องแก้บนทั้งหลายเหล่านี้

เมื่อท่านทั้งหลายได้รับแล้วลูกขอถอน คำส า บาน คำบ น บานศาล กล่าวทั้งหมดขอให้สิ้นสุด ณ วินาทีนี้เป็นต้นไป สาธุ สาธุ สาธุ

ทำแล้วห้ามขอพรใดๆ พอจบสาธุให้ปักธูปเลย

หลังจากลาแล้วก็ขอพรได้ในเรื่องที่ต้องการ

วิธีการ จุดธูปกลางแจ้ง

หากท่านใดที่ได้ไปเคยพูดไหว้บนบานสิ่งใดเอาไว้ และได้รับสิ่งที่ต้องการแล้ว การที่จะไปแก้บนแต่หลงลืมไปว่าเราได้กล่าวสิ่งใดเอาไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนไว้และบนไว้ด้วยสิ่งของอะไร หากจำไม่ได้ก็ได้มีวิธีที่จะช่วยแก้ได้แบบง่ายๆ วิธีการคือให้จุดธูปกลางแจ้ง 16 ดอกแล้วให้ยกมือกล่าวว่า “หากมีสิ่งใดที่ข้าพเจ้าเคยบน บาน ศ า ล กล่าวไว้ ทั้งที่ตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี จำได้ก็ดี จำไม่ได้ก็ดี ขอให้หลุด กันด้วยการตัก บาตรเพื่อเป็นการแก้ ณ ตอนนี้ เดี๋ยวนี้ บัดนี้” หลังจากนั้นให้ไปทำบุญด้วยการตักบาตร 3 วันติดต่อกัน

การที่เรากล่าวคำบนบานเอาไว้แต่ในบางครั้งก็มักจะลืมหรือนึกไม่ออกที่เราได้พูดสิ่งของใดไป เราสามารถนำวิธีนี้ไปกราบไหว้เพื่อเป็นการแก้คำพูดคำบน ที่ได้เคยกล่าวพูดเอาไว้

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่