สอนทำน้ำสับปะรด โหระพา หมอแนะดื่มบ่อยๆ

0

สอนทำน้ำสับปะรด โหระพา หมอแนะดื่มบ่อยๆ

เรื่องของน้ำสมุนไพรนั้นแต่ละสู ตรล้วนช่วยบำรุงและมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราในด้านต่างๆอย่างมาก หากใครที่ต้องการบำรุงร่างกายในด้านไหนก็สามารถเลือกดื่มน้ำสมุนไพรที่มีสรรพคุณและประโยชน์ในด้านที่ต้องการกันได้ และสำหรับวันนี้เราก็มีน้ำสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาฝากกัน

โดยสำหรับใครที่มีอาการหินปูนเกาะตามข้อก ระดูก ทำให้รู้สึกป วดเวลาเดิน มีอาการบ่อย เป็นๆ หายๆ หรือใครที่ต้องการบำรุงหัวใจ ลดในเรื่องของอนุมูลอิสระ ลดความดันโลหิตสูง แก้อาการโลหิตข้น ลดลมในตัว ให้ลองแก้ด้วยหลักโภชนาบำบัดโดยทำน้ำสับปะรด โหระพา ดื่มบ่อยๆรับรองว่าจะดีกับร่างกายของเราเป็นอย่างมากทีเดียว

วิธีทำน้ำปั่นสับปะรดใบโหระพา

1 ปอกสับปะรด 1 ผลออก ให้เอาแกนสับปะรด จำนวน 2 ขีด หลังจากนั้นก็ใช้โหระพา 2 ขีด ล้างน้ำให้สะอาด 2-3 รอบ เราจะใช้ทั้งก้านและดอก เด็ดเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่น้ำที่ต้มสุกปล่อยให้เย็น 3 แก้ว แล้วก็ใส่ในเครื่องปั่นลงไปปั่นให้ละเอียด

2 เมื่อเราปั่นละเอียดดีแล้วให้ทำการกรองด้วยผ้าขาวบางเอาเฉพาะน้ำ แต่ถ้าหากเราจะไม่กรองก็สามารถปั่นเพิ่มให้ละเอียดมากกว่าเดิมก็ได้ แต่งความหอมและหวานด้วยน้ำผึ้ง มะนาว แล้วแต่คนที่ชอบ หรือเราจะเพิ่มน้ำลงไปด้วยก็ได้

ให้ดื่มครั้งละ 1 แก้ว เช้า เย็น ก่อนอาหาร ทำกินประจำจนกว่าจะรู้สึกว่าเบาตัว ไม่ป วดตามข้อเวลาเดินอีก สามารถหยุด กินได้ หากมีอาการเมื่อไหร่ทำกินใหม่ได้

สับปะรดนั้น อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินต่าง ๆ จำนวนมาก ทั้งคาร์โบไฮเดรต วิตามินซี วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 กรดโฟลิก แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม แมงกานีส ฟอสฟอรัส เหล็ก สังกะสี ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก

ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง ช่วยบรรเทาและรักษาอาการหวัด ช่วยให้โลหิตและระบบหมุนเวียนในร่างกายไหลเวียนได้ดีมากขึ้น ช่วยให้สุ ข ภาพในช่องปากแข็งแรง ป้องกันไม่ให้เกิดโรคเหงือก และยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสอยู่เสมอ

สำหรับโหระพานั้นเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ อย่างวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมไปถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน ที่ช่วยป้องกันความเสียหายในร่างกายจากอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย มีฤทธิ์ในการช่วยลดคอเลสเตอรอลและแผ่นคราบพลัคในกระแสโลหิต ช่วยป้องกันโรคหัวใจขาดโลหิต

สมุนไพร ผัก ผลไม้แต่ละชนิดที่เราทานกันเป็นประจำนั้น ล้วนมีสรรพคุณและมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างมาก หากเลือกทานในปริมาณที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของร่างกายก็จะยิ่งช่วยให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา : thairath, mgronline

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่