8 สิ่ง ที่ส่วนมากคนขับรถ มักใช้กันผิดมานาน

0

8 สิ่ง ที่ส่วนมากคนขับรถ มักใช้กันผิดมานาน

การขับรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรถใหญ่หรือรถเล็ก แน่นอนว่าสิ่งสำคัญของการขับรถควรที่จะต้องระมัดระวัง ไม่ประมาทและขับขี่ตามก ฎ จราจรที่ได้มีกันไว้ เหตุต่างๆที่มักจะเกิดขึ้นบนท้องถนน สิ่งสำคัญมาจาก ตัวผู้ขับขี่เอง มักจะมีความประมาท หรือในบางทีเราระมัดระวังแล้วแต่รถคันอื่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุขึ้นได้

วันนี้เราได้มี 8 สิ่ง ที่คนขับรถส่วนใหญ่มักจะใช้ผิด กันมานา นทำให้เกิดเป็นอั น ต รายต่อตนเราเอง รวมถึงผู้ที่ร่วมทางบนท้องถนน ได้

ความเชื่อที่ว่ารถใหญ่ผิดเสมอ

ผู้คนจำนวนมากมักจะมีความเข้าใจว่าไม่ว่าจะเกิดอุ บั ติ เหตุต่างๆที่เกิดขึ้น ฝ่ายที่เป็นคนผิดส่วนใหญ่มักจะเป็นรถใหญ่เสมอ แต่ในความเป็นจริงแล้วจะต้องมีการพิจารณาในทุกอย่าง เพื่อความถูกต้องและความชัดเจน ไม่ใช่ว่าเป็นรถใหญ่แล้วจำเป็นที่จะต้องผิดเสมอ ปัจจุบันนี้ก็ได้มีกล้องติดหน้ารถเพื่อที่จะเป็นตัวช่วยในการบันทึกภาพ บันทึกวิดีโอในขณะที่เราขับขี่ได้

กะพริบไฟสูงเตือน

โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ขับขี่รถยนต์ จะใช้การกระพริบไฟสูงกรณีเตือนที่จะไม่ให้คนขับรถยนต์ในทางร่วมตัดเข้ามาทางตรงได้ แต่ในบางทีนั้นเนื่องจากแสงที่เป็นไฟสูงอาจจะก่อกวนสายตาคนที่ขับรถสวนมาทำให้การเป็นอุ บั ติ เหตุบนท้องถนนขึ้นได้ ควรใช้ในเวลาที่จำเป็นเท่านั้น

เปิดไฟเลี้ยวซ้ายผ่ านตลอด

เลี้ยวซ้ายผ่ า นตลอดซึ่งหลายคนก็ยังมีความเข้าใจผิดในเรื่องนี้ เพราะว่าในบางแยกก็ไม่ได้ใช้ ก ฎเดียวนี้กัน ถึงแม้ว่าในแยกใดสามารถเลี้ยวซ้ายตลอดได้ก็จะมีป้ายสัญญาณบอกไว้ หากว่าไม่มีก็จำเป็นที่จะต้อง รอสัญญาณไฟเขียวเหมือนกับรถยนต์ที่จะขับรถไปทางตรงเช่นเดียวกัน

เปิดไฟฉุ ก เ ฉิ น เพื่อไปตรง

การใช้ไฟฉุก เฉินเพื่อขอไปทางตรง ซึ่งเป็นพฤติก ร ร มที่เรามักจะเห็นกันบ่อยมากบนท้องถนน แต่สิ่งเหล่านี้จะเสี่ยงที่จะนำไปสู่เหตุการณ์ต่างๆได้ด้วยเหมือนกัน ด้วยเหตุที่ว่ารถยนต์ที่อยู่อืกฝั่ง จะไม่เห็นสัญญาณไฟทั้ง 2 ด้าน เขาจะเห็นแค่ด้านเดียว บางทีอาจจะเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าจะเลี้ยวก็เป็นได้

เปิดไฟเลี้ยวค้างไว้นาน

การเปิดไฟเลี้ยวให้เปิดเฉพาะกรณีที่เราจะทำการเปลี่ยนเส้นทางไปทางซ้ายหรือทางขวาเท่านั้น โดยเปิดล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 30 เมตร เพื่อที่จะได้เป็นการบอกสัญญาณรถคันข้างหลัง เพิ่มความระมัดระวังไม่ควรเปิดแช่ทิ้งเอาไว้ นานๆ

เร่งความเร็วเมื่อสัญญาณไฟเหลือง

สัญญาณไฟเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องดู ไม่ใช่ว่าเมื่อมองเห็นสัญญาณไฟเหลืองแล้วจะเร่งเครื่อง อาจจะเกิด การปะ ทะกันได้ ให้เราชะลอความเร็วและเหยียบเบรคด้วยน้ำหนักและจังหวะที่พอเหมาะพร้อมกับการหยุดรถยนต์ข้างหลังเส้นจราจรที่กำหนดเอาไว้

ความเร็วการชับขี่

ความเร็วในการขับขี่นั้นเราจะเห็นได้ว่าในแต่ละพื้นที่มักจะมีป้ายสัญญาณความเร็วที่ได้กำหนดเอาไว้ เราควรขับขี่ตามป้ายจราจรบอกเพื่อความปลอด ภัยของตัวคุณเอง หากเราไปขับขี่รถยนต์ด้วยความเร็วในพื้นที่ชุมชนก็อาจจะทำให้เกิดเป็นเหตุต่างๆขึ้นมาได้

เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่