หามาติดบ้านเอาไว้ วิคส์ นำมาใช้ประโยชน์มากกว่าแค่ทาจมูก

0

หามาติดบ้านเอาไว้ วิคส์ นำมาใช้ประโยชน์มากกว่าแค่ทาจมูก

สำหรับ วิคส์ วาโปรับ เป็น ย าสามัญประจำหลายๆบ้ า นที่มักจะมีกันอยู่แล้วและนำมาใช้กันอย่างมากมาย นำมาเป็นตัวช่วยในการสูดดมให้มีกลิ่นความหอม จมูกโล่งมีลมหายใจที่สดชื่น แต่กระปุกเล็กๆนี้ก็สามารถ มาทำประโยชน์ได้มากกว่าที่คุณคิด วันนี้เราเลยได้รวมประโยชน์ที่ได้จากวิคส์มาฝากกัน

7 ประโยชน์จากวิคส์

1 ช่วยบรรเทาอาการ วิง เวียน

วิคส์ มีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของการแก้ เวียน ศีรษะได้ เมื่อรู้สึกว่ามีอาการมึนหัวหรือไม่อาการ วิง เวียน ให้ใช้นำมาทานำมานวดบริเวณของขมับและหน้าผากทั้งสองข้าง ให้นวดวนเป็นวงกลมอย่างเบามือ จะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายและช่วยคลายความ กั ง วลที่มีไปได้

2 แก้หูอื้อ ให้หายได้

สำหรับใครที่มีอาการรู้สึกเริ่มป ว ดหูหรือใช้หูฟังเป็นเวลานานๆ แล้วรู้สึกเ จ็ บเราสามารถใช้วิคส์ มาบรรเทาอาการที่เป็นอยู่ได้ ใช้คัตตอนบัตหรือใช้สำลีจุ่มกับวิคส์ แล้วนำมาทาใส่เอาไว้ในหู ทิ้งเอาไว้สักพักแล้วเอาออก เท่านี้ก็จะสามารถช่วยบรรเทาอาการป ว ดหูภายในได้

3 ช่วยแก้คัดจมูก รู้สึกสดชื่นได้

บางคนก็อาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการนำวิคส์ มาทาที่บริเวณจมูกนั้นเมื่อรู้สึกคัดจมูกหรือรู้สึกว่าหายใจไม่โล่ง ให้นำมาทาไว้ที่บริเวณของหน้าอก ลำคอแล้วนำมาแต้มบางๆที่บริเวณจมูก ทาทิ้งเอาไว้เลยข้ามคืนก็จะช่วยทำให้หายใจได้โล่งขึ้น สะดวกขึ้น ช่วยแก้อาการคัดจมูกได้ดี

4 นอนหลับสนิททั้งคืน

ในวิคส์ จะมีน้ำมันหอมระเหยที่จะสามารถทำให้เราหายใจได้คล่องและสะดวกมากยิ่งขึ้น ให้นำมาทาที่บริเวณของหน้าอก บริเวณข้อพับมือ ข้อพับแขนก่อนนอน จะทำให้ได้กลิ่นความหอมรู้สึกผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับสบายสนิทได้ทั้งคืน

5 ช่วยไล่ยุ ง

หากรู้สึกว่าในบ้ า นของเรามียุ ง เยอะให้ใช้แผ่นสำลีมาแต้มกับวิคส์เล็กน้อยแล้วให้นำมาทาบางๆที่บริเวณแขน ขา หรือบริเวณของเสื้อผ้าก็ได้ ซึ่งกลิ่นของวิคส์ นั้นจะเป็นตัวช่วยในการไล่ ยุ งออกไปได้ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการคันที่เกิดจาก ยุ งกัดได้ดีด้วย

6 ผิวแห้ง ผิวแตก

สำหรับสาวๆที่รักสวยรักงามแล้วชอบมีปัญหาเกี่ยวกับส้นเ ท้ าแตก ใส่รองเท้าไม่มั่นใจ วิธีง่ายๆให้ใช้ตะไบมาทำการขัด แล้วล้างเ ท้ าให้สะอาด จากนั้นให้นำวิคส์ มาทามานวดบริเวณเท้าของคุณ ใส่ถุงเท้าตลอดทั้งคืน ตื่นเช้ามาก็ให้ล้างทำความสะอาด ทำแบบนี้อย่างเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวในบริเวณนั้นมีความนุ่มชุ่มชื้นร อยแตกรอยแห้งจะจางหายไป

7 ร าขึ้นที่เล็บ

เป็นปัญหาที่สร้างความมั่นใจให้กับหลายๆคนและยังส่งกลิ่นด้วย แน่นอนว่าวิคส์ ก็สามารถที่จะนำมาแก้ปัญหานี้ได้ ให้เราล้างเล็บให้สะอาดดีนำแปรงมาขัดให้สะอาดเช็ดให้แห้ง จากนั้นให้นำวิคส์ ทาบางๆที่บริเวณนิ้วที่เป็นเ ชื้ อ ร า ทำอย่างเป็นประจำก็จะช่วยลดปัญหาที่มีลงไปได้

เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่