ง่ายๆ 3 วิธี ช่วยแก้ผ้าห่มที่มีกลิ่นอับ ไม่ต้องยกตากแดด

0

ง่ายๆ 3 วิธี ช่วยแก้ผ้าห่มที่มีกลิ่นอับ ไม่ต้องยกตากแดด

การทำความสะอาด การทำงานบ้ า นไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการกวาดเช็ดถู เฟอร์นิเจอร์โต๊ะเตียงต่างๆนั้นเป็นเรื่องที่เราควรจะต้องให้ความสำคัญอยู่เสมอ เพราะถ้าหากว่ามีฝุ่นอยู่ในบ้ า นจำนวนมาก เวลาที่เราหายใจเข้าไปก็จะไม่ดีต่อสุข ภาพร่างกายของเรา

การทำความสะอาดที่นอนรวมถึงการทำความสะอาดผ้าห่มที่เราใช้ในทุกๆวันนั้น เป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญอย่างมาก ผ้าห่มที่มักจะมีกลิ่นอับชื้น นำมาใช้แล้วไม่รู้สึกถึงความสะอาดทั้งยังมีกลิ่นเหม็นอับที่ไม่น่าใช้ หากใครมีปัญหาเหล่านี้อยู่เราได้มีเคล็ดลับตัวช่วยง่ายๆในการทำความสะอาดผ้านวม ผ้าห่ม ให้มีกลิ่นที่หอมสะอาด ไม่ให้มีกลิ่นอับชื้นหลงเหลืออยู่เลย

หรือในบางครั้งเมื่อทำความสะอาดผ้าห่ม ไม่ได้นำไปตากแดดให้แห้งสนิทดี เก็บไว้ในถุงเป็นเวลานานก็มักจะมีกลิ่นอับชื้นที่เกิดขึ้นได้ แม้จะซักอย่างไรกินก็ยังคงไม่หมด ตัวช่วยดีๆในวันนี้มีทั้ง 3 วิธีที่จะสามารถทำแล้วให้ผลลัพธ์ที่ดีได้

1 กันชื้นและสบู่หอม

ซองกันชื้นซองเล็กๆที่มักจะมีอยู่ในถุงขนมที่ไม่สามารถนำมาทานได้นั้น บางคนอาจไม่รู้ว่านำมาใช้ประโยชน์อื่นได้เลยเก็บทิ้งไปในทุกที แต่อย่าเพิ่งทิ้งไปเพราะเราสามารถใช้กับซองกันชื้นนี้มาเป็นตัวช่วยที่ดีในการดูดซับกลิ่นอับจากผ้านวมผ้าห่มไปได้ วิธีการคือพับผ้านวมผ้าห่มให้เรียบร้อยใส่ซองกันชื้นกับสบู่ก้อนเล็กๆห่อด้วยผ้าขาวบางให้เราใส่ลงไปในด้านในของผ้าที่พับเอาไว้ เก็บใส่ในตู้ให้เรียบร้อย เมื่อเราจะนำออกมาใช้ก็จะไม่มีกลิ่นอับชื้นและยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆของสบู่ด้วย

2 แ อ ล ก อ ฮอล์ ข้าวฟ่าง

สำหรับวิธีนี้แนะนำและเหมาะสำหรับผ้าห่มขนแกะ โดยเฉพาะเมื่อพับเก็บผ้าห่มที่เป็นขนเอาไว้เป็นเวลานาน แน่นอนว่าจะต้องมีกลิ่นเหม็นอับที่ติดอยู่กับเนื้อผ้า ซึ่งวิธีง่ายๆคือให้ใช้สเปรย์แอ ล ก อ ฮ อ ล์ฉีดพ่นให้ทั่วทั้งผืนแล้วให้ใช้ข้าวฟางโรยให้ทั่ว ใช้แปรงอ่อนมาขัดเบาๆ 1-2 รอบ สะบัดหลายๆครั้ง ก็จะทำให้หมดในเรื่องของกลิ่นอับชื้นจากผ้าห่มไปได้

สำหรับผ้าห่มที่เป็นคนแกะนั้นจะไม่ค่อยทนแดด ไม่ควรนำไปตากแดดจัดเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้เนื้อผ้ามีความเสียได้ วิธีการคือให้นำไปวางพึ่งลม โดนแดดอ่อนๆไม่นานไม่ให้สัมผัสกับแสงแดดโดยตรงมากจนเกินไป ก็จะเป็นตัวช่วยในการลด กลิ่นอับไปได้ดีด้วย

3 น้ำมะนาว

มะนาวสมุนไพรที่หลายคนคงจะทราบกันดีว่านำมาใช้ได้ส า ร พัดประโยชน์กันเลยทีเดียว ทั้งยังนำมะนาวมาช่วยดับในเรื่องของกลิ่นอับให้หายไปจากผ้าห่มผ้านวมได้อย่างง่ายๆ ซึ่งวิธีการคือผสมน้ำมะนาวกับน้ำเปล่าเทใส่ลงไปในขวดสเปรย์แล้วนำไปพ่นให้ทั่วผ้าห่ม จากนั้นให้ยกออกไปตากแดดจัดให้มีการระบายอากาศที่ดีและความชื้นออกไปให้หมด กลิ่นอับที่เคยมีอยู่ก็จะไม่หลงเหลือเลย ทั้งยังช่วยให้มีกลิ่นหอมรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

โดยทั้ง 3 วิธีนี้เป็นตัวช่วยที่ดีในการลดปัญหากลิ่นอับต่างๆบนผ้าห่มผ้านวมออกไปได้อย่างหมดจด ใครที่มีปัญหาเหล่านี้อยู่ก็ลองนำทั้ง 3 วิธีนี้ไปทำตามกันดูได้ สะดวกทำตามวิธีไหนก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการให้ผลที่ดีในทุกวิธี

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่