ลาหงอก ผมหลุดร่วง ให้เส้นผมเงาดำ หนาขึ้น

0

ลาหงอก ผมหลุดร่วง ให้เส้นผมเงาดำ หนาขึ้น

ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผมและหนังศรีษะนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผมร่วง ผมขาว ผมขาดไม่แข็งแรงเป็นสิ่งที่เราไม่ควรมองข้าม ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีในการดูแลเส้นผมและหนังศรีษะที่แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีในการดูแลเส้นผมและหนังศรีษะที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ราคาไม่แพงและสามารถทำเองได้ที่บ้านวันนี้เราก็มีมาฝากกัน

วิธีในการดูแลเส้นผมและหนังศรีษะที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้นั้นถือเป็นวิธีที่ดีในการดูแลเส้นผมของเราให้แข็งแรง ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้อย่างดีโดยใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติที่หาได้ง่าย ราคาไม่แพง และเราก็ยังสามารถทำได้เองที่บ้านอีกด้วยมาฝากกัน โดยส่วนประกอบหลักที่ต้องใช้นั้นก็มีติดครัวไว้แทบทุกบ้านนั่นคือหอมแดงนั่นเอง ถือเป็นวัตถุดิบหลักที่หาง่าย ราคาประหยัดและรับรองว่าได้ผลดีอย่างแน่นอน

วิธีในการทำ

ใช้หอมแดงที่มีติดอยู่ในครัวกันทุกบ้านอยู่แล้วประมาณ 4 หัว จากนั้นแบ่งให้เป็นชิ้นเล็กๆหรือใครจะนำหอมแดงไปตำก็ได้เช่นกัน เตรียมน้ำเปล่าสะอาด 1 ลิตร เทลงไปในหม้อแล้วใส่หอมแดงที่ตำไว้แล้วลงไป ต้มให้เดือดโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจากนั้นยกลงจากเตา ปล่อยไว้ให้แล้วเย็นกรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่น้ำหอมแดงมาใช้

วิธีในการใช้น้ำหอมแดง

ให้เราล้างผมสระผมตามปกติแล้วล้างด้วยน้ำสะอาด เมื่อเสร็จแล้วให้นำน้ำหอมแดงที่เราเตรียมไว้แล้วนั้นมาสระผม ชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม โดยแนะนำให้สระผมด้วยน้ำหอมแดง 2 ครั้งต่อสัปดาห์ หากทำเป็นประจำอย่างน้อย 1-2 เดือนจะช่วยลดอาการเส้นผมหลุดร่วงได้ดีขึ้นและยังช่วยทำให้หนังศีรษะของคุณแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

วิธีบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะด้วยส่วนประกอบจากธรรมชาติ

ใช้มะกรูด

ใช้มะกรูด 4-5 ผล นำไปต้มให้นิ่ม จากนั้นห่อมะกรูดด้วยผ้าขาวบาง แล้วจัดการเอาแต่น้ำมะกรูดออกมาเอามาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ หมักไว้สักครู่แล้วล้างออก ระวังอย่าให้เข้าตา ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเพื่อผลลัพธ์เส้นผมและหนังศีรษะที่ดี

ใช้ดอกอัญชัน

ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการใช้อัญชันนั้นจะช่วยทำให้เส้นผมดำเงางาม วิธีคือใช้ดอกอัญชัน 1 กำมือมาบดให้ละเอียด ใส่น้ำลงไปเล็กน้อยหมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที คั้นเอาแต่น้ำ หลังจากนั้นก็นำมาสระผมนวดเส้นผมไปเรื่อยๆแล้วล้างออก วิธีนี้สามารถทำได้ทุกวันจะช่วยทำให้เส้นผมเป็นเงางามมากขึ้น

ใช้ว่านหางจระเข้

ให้นำใบว่านหางจระเข้มาล้างน้ำให้สะอาด 5 ใบ ปอกเปลือกให้เรียบร้อยเอายางออก ใช้แต่ส่วนของวุ้นว่านหางจระเข้ จากนั้นบุบให้ละเอียดแล้วนำมาพอกไว้ให้ทั่วหนังศีรษะ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยจัดการกับไขมันบนหนังศีรษะ และช่วยลดอาการหลุดร่วงของเส้นผมให้น้อยลงได้อีกด้วย

นอกจากการดูแลเส้นผมด้วยการหมักผมตามวิธีต่างๆที่เราได้นำมาฝากกันแล้วนั้น เราก็ยังสามารถดูแลเส้นผมและหนังศรีษะในทุกๆวันได้ด้วยการไม่ให้เส้นผมของเรานั้นต้องโดนความร้อนจัดเป็นเวลานาน เวลาที่เราสระผมก็ไม่ควรที่จะเกาหนังศรีษะแรงจนเกินไปเพราะอาจทำให้หนังศรีษะเกิดแผลได้

หลังจากสระผมเสร็จแล้วเราควรเป่าผมให้แห้งด้วยลมเย็น และไม่ควรปล่อยหนังศรีษะและเส้นผมให้ชื้นควรจะเช็ดให้แห้งเพราะอาจทำให้เกิดกลิ่นอับและเ ชื้อ ราบนหนังศรีษะได้ นอกจากนี้การหวีผมให้ทั่วและให้โดนหนังศรีษะก็ถือเป็นการกระตุ้นให้หนังศีรษะแข็งแรง และเกิดการไหลเวียนของโลหิตทั่วหนังศีรษะได้ดีอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่