ใช้ทุกวัน น้ำยาปรับผ้านุ่ม ประโยชน์ 5 ข้อ

0

ใช้ทุกวัน น้ำยาปรับผ้านุ่ม ประโยชน์ 5 ข้อ

น้ำยาปรับผ้านุ่มที่เราใช้แช่ผ้าทุกครั้งหลังการซักผ้าก่อนที่จะนำผ้าไปตาก หรือใส่ไปในเครื่องซักผ้าพร้อมกับน้ำยาซักผ้านั้นส่วนมากแล้วเรามักต้องการให้ผ้ามีความนุ่มขึ้นและต้องการให้เสื้อผ้านั้นมีความหอมติดทนมากยิ่งขึ้น ประโยชน์โดยตรงของการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นถูกผลิตมาเพื่อป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิต ให้ความรู้สึกเรียบเวลาลูบเนื้อผ้า ทำให้ผ้าฟูขึ้นและนุ่มขึ้นช่วยให้ผ้ารีดได้ง่ายขึ้น และยังช่วยลดการยับของผ้าได้อีกด้วย

นอกจากประโยชน์โดยจรงของการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่เกิดขึ้นกับเสื้อผ้าแล้ว เรายังสามารถนำน้ำยาปรับผ้านุ่มมาใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อีกด้วยและในวันนี้เราก็ได้นำวิธีในการนำน้ำยาปรับผ้านุ่มมาใช้ประโยชน์มาฝากกัน

1 ช่วยลดการเกิดไฟฟ้าสถิต

ให้ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม 3 ช้อนชา ผสมกับน้ำเปล่า คนให้เข้ากันจากนั้นใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วก็นำไปฉีดในบริเวณที่มีไฟฟ้าสถิตเพียงเล็กน้อย เท่านี้ก็ลดการเกิดไฟฟ้าสถิตได้แล้ว

2 ช่วยจัดการกับฝุ่นบนพื้นผิวต่างๆได้

หลังจกที่เราเช็ดทำความสะอาดบ้านไปไม่นานฝุ่นก็กลับมเกะติดเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นพื้นหรือตามพื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์ที่เราเพิ่งจะทำความสะอาด แก้ปัญหาเหล่นี้ได้โดยให้ลองผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ใน 4 ของถ้วยผสม และน้ำเปล่าสะอาด1 ถ้วย จากนั้นผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปเช็ดทำความสะอาดในบริเวณที่มีฝุ่นเกาะ หรือจะใช้ถูพื้นบ้านก็ได้เช่นกัน รับรองได้ว่าฝุ่นที่ติดพื้นอยู่ โต๊ะ ประตู หน้าต่าง จะหายเกลี้ยงเลยและไม่มาเกาะตัวเร็วอีกด้วย

3 ใช้จัดการกับคราบที่แห้งติดกระจก

ไม่ว่าจะเป็นกระจกรถหรือกระจกที่บ้านเพียงมีน้ำหยดหรือมือไปจับก็ทำให้เกิดคราบง่ายมากและหากปล่อยไว้นานก็จะยิ่งเช็ดทำความสะอาดยากอีกด้วย หลายคนนิยมใช้น้ำยาสำหรับเช็ดกระจกในการทำความสะอาดกัน แต่วันนี้เรามีวิธีดีๆในการทำความสะอาดกระจกโดยใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีกันอยู่แล้วทุกบ้าน คือให้ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมเข้ากับน้ำเปล่า จากนั้นหาผ้านุ่ม ๆ มาชุบ แล้วนำไปเช็ดทำความสะอาดที่กระจกได้เลย จะทำให้กระจกสะอาดขึ้นมาได้

4 ใช้จัดการกับเหล่าแมงต่างๆ

โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนหลายบ้านเลยที่ต้องเจอกับปัญหาเหล่าแมงต่างๆเข้ามารบกวน ลองใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ฝา ผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ฝาและผสมกับชอล์กฝุ่นเขียนกระดานลงไปอีก 1 แท่ง จากนั้นคนให้เข้ากันจนได้ส่วนผสมเป็นเนื้อเหลว ๆ แล้วเอาไปป้ายตามบริเวณที่จะมีแมงต่างๆ รับรองว่าจะไม่มีแมงเข้ามากวนได้อีก

5 ใช้ในการล้างแปรงทาสี

หลังจากที่ใช้แปรงทาสีเสร็จแล้วการจะล้างแปรงทาสีให้กลับมาสะอาดบางครั้งต้องใช้น้ำยาที่ใช้เฉพาะในการล้ง แต่เรามีวิธีง่ายๆโดยการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มมช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ โดยให้เราผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มครึ่งถ้วยกับน้ำเปล่า 1 แกลลอน จากนั้นก็ให้นำแปรงทาสีที่เราต้องการทำความสะอาดมาแช่ทิ้งไว้ 1 คืน และในเช้าวันต่อมาเราก็จะสามารถทำความสะอาดแปรงทาสีได้ง่ายขึ้น

น้ำยปรับผ้นุ่มที่เรใช้กันอยู่ทุกวันนี้นอกจากจะนำมาใช้ในกรซักผ้า ช่วยให้ผ้าหอมและนุ่มได้อย่างยาวนานขึ้นแล้วนั้น เรก็ยังสมารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อีกด้วย การนำน้ำยาปรับผ้านุ่มมาใช้ประโยชน์นี้อาจดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดาแต่ก็ช่วยทำให้การใช้ชีวิตของเราง่ายขึ้นอีกมากและยังช่วยแก้ปัญหาธรรมดาๆในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่