ริมปากคล้ำ สีซีดจาง 6 วิธีทำให้ริมฝีปากอมชมพู

0

ริมปากคล้ำ สีซีดจาง 6 วิธีทำให้ริมฝีปากอมชมพู

นอกจากการดูแลผิวพรรณบนใบหน้าของเราให้เนียนใส ไร้สิว ไร้ริ้วรอยกันแล้วเรื่องของริมฝีปากก็ถือเป็นสิ่งที่เราไม่ควรจะมองข้ามไปเช่นกัน เพราะการมีริมฝีปากที่ชุ่มชื่น ไม่คล้ำ ไม่ซีดก็จะช่วยเพิ่มความน่ามองให้กับใบหน้าของเราได้ และสำหรัสาวๆที่ชอบทาลิปสติกหากมีปากที่คล้ำแห้งเป็นขุยก็จะส่งผลให้เมื่อทาลิปสติกไปแล้วก็จะไม่สวยอย่างที่คิดได้ และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมวิธีในการบำรุงและดูแลริมฝีปากให้กลับมาสวย ชุมชื่น ไม่แห้ง ไม่คล้ำโดยใช้วัตถุดิบที่หาได้ง่าย ราคาไม่แพง และยังสามารถทำได้เองที่บ้านมาฝากกัน

1 น้ำผึ้ง

ให้ผสมน้ำผึ้งกับน้ำตาลทรายและวาสลีนอย่างละครึ่งช้อนชาผสมให้เข้ากัน ก่อนจะใช้ให้เราเช็ดทำความสะอาดริมฝีปากให้เรียบร้อย จากนั้นก็นำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาทาและขัดที่ปากของเราเบาๆ และทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ปิดท้ายด้วยการทาลิปมัน แนะนำให้ทำวันเว้นวัน ภายใน 3 สัปดาห์ริมฝีปากของคุณจะกลับมาอมชมพู ทำให้ริมฝีปากมีสีสันที่สดใสอย่างเป็นธรรมชาติ

2 น้ำมันละหุ่ง

วิธีนี้จะช่วยทำให้ริมฝีปากของคุณได้รับการบำรุง ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น หากบ้านไหนไม่มีน้ำมันละหุ่งก็สามารถใช้น้ำมันอัลมอนด์ได้เช่นกัน โดยให้นำน้ำมันละหุ่งปริมาณเล็กน้อยมานวดเบาๆที่ริมฝีปากของคุณประมาณ 5 นาที ทำเป็นประจำจะช่วยให้ริมฝีปากของเรานั้นชุ่มชื้น และช่วยทำให้สีผิวปากของคุณจากสีดำคล้ำกลายเป็นสีชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ

3 น้ำแข็ง

ในตอนเช้าและก่อนเข้านอน แนะนำว่าให้นำน้ำแข็งมาลูบให้ทั่วบริเวณปากของเรา จะช่วยให้ริมฝีปากของคุณมีความชุ่มชื่นและมีความสดใสมากกว่าเดิม

4 สตอเบอรี่

ให้นำสตอเบอรี่ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับวาสลีนหรือลิปบาล์ม 2 ช้อนโต๊ะ นำมาปั่นหรือบดก็ได้เช่นกัน ใช้ทาที่ริมฝีปากก่อนนอนทิ้งไว้นาน 1 ชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นก็ลิปบาล์มอีกครั้งก่อนนอน สู ตรนี้หากทำครั้งนึงก็สามารถทำเก็บเอาไว้ใช้ได้นาน 3 วัน ทำเป็นประจำจะช่วยทำลดริ้วรอยบริเวณขอบปากได้อีกด้วย

5 น้ำมะนาว

ใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมนมสด 1 ช้อนชาและน้ำตาลทราย 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันโดยไม่ต้องรอให้น้ำตาลทรายละลาย จากนั้นเช็ดปากให้แห้ง นำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาขัดทำความสะอาดที่ปาก โดยใช้แปรงสีฟันขนอ่อนหรือขนนุ่มมาแปรงและขัดเบาๆบริเวณขอบปากและปากของเรา ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นเช็ดให้แห้งและบำรุงด้วยลิปมัน จะช่วยให้ริมฝีปากของคุณนุ่มและมีความสดใสมากกว่าเดิม

6 น้ำตาลทราย

ใช้นำน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และน้ำมันมะพร้าวครึ่งช้อนชา ผสมให้เข้ากัน โดยไม่ต้องรอให้น้ำตาลทรายละลาย จากนั้นเช็ดทำความสะอาดริมฝีปากให้เรียบร้อย แล้วนำมาสครับที่เตรียมไว้มาขัดและถูเบาๆที่ริมฝีปาก ใช้นิ้วมือนวดถูเป็นวงกลมเบาๆประมาณ 2 นาที เสร็จแล้วเช็ดปากให้แห้ง บำรุงริมฝีปากด้วยวาสลีนหรือลิปบาล์ม เพื่อช่วยให้ริมฝีปากของคุณดูเอิบอิ่ม แล้วยังช่วยเก็บความชุ่มชื้นไม่ทำให้ริมฝีปากของคุณแห้งแตกได้ง่ายอีกด้วย

และในทุกๆวันเราควรทำความริมฝีปากโดยวิธีในการทำที่ง่ายที่สุดคือก่อนหรือหลังที่เราจะล้างหน้าหรือแปรงฟันก็ให้ใช้แปรงสีฟันที่มีขนอ่อนนุ่มมาแปรงที่บริเวณริมฝีปากเป็นวงกลมเบาๆประมาณ 1 นาที เพื่อช่วยจัดการกับเซลล์ผิวปากที่หมดสภาพไปได้

และสำหรับสาวๆคนไหนที่กำลังมองหาวิธีในการทาลิปสติกให้สวย แนะนำว่าก่อนทาลิปสติกจะต้องเช็ดปากให้แห้ง และทาลิปบาล์มหรือว่าวาสลีนที่ปากเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น จากนั้นใช้ลิปสติกทาตามปกติ เช็ดขอบปากด้วยกระดาษทิชชูด้านบนและด้านล่างให้เนี๊ยบเท่านี้ก็จะได้ริมฝีปากสีสวยและดูชุ่มชื่นแถมลิปยังไม่เป็นร่องอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่