สอนทำสังขยาชาไท กินคู่กับขนมปัง เนื้อเนียนนุ่ม เข้มข้น

0

สอนทำสังขยาชาไท กินคู่กับขนมปัง เนื้อเนียนนุ่ม เข้มข้น

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบในการทานเมนูขนมปังสังขยาจิ้มขนมปังกันบ้ า งคะ และบ่อยครั้งที่เราได้ซื้อตามร้านมักจะมีสังขยาเนื้อใสไม่มีความเข้มข้น และนำมาทานคู่กับขนมปังก็ไม่อร่อย ทำให้เสียรสชาติ หรือในบางร้านก็มีความหวานเลี่ยนจนเกินไป นำมาทานคู่กันไม่อร่อยเลย แต่จะดี กว่าไหมถ้าเราได้ทำทานกันเอง จะได้ได้รสชาติที่ถูกใจได้ความหวานที่กำลังดีและได้ความหอมความเข้มข้นของชา เราตามมาดูสูตรวิธีการทำกันเลย

สำหรับใครที่มีผงชาอย่าเพิ่งนำไปชงเครื่องดื่มหมด เพราะเราสามารถที่จะนำมาทำเป็นเมนูสังขยาชาไท ยได้ จะได้เนื้อสังขยาที่มีกลิ่นหอมของชามากๆ นำมาทาบนขนมปังเสริฟคู่กับเครื่องดื่มร้อนหรือเป็นเครื่องดื่มเย็นรับรองได้เลยว่าเป็นอะไรที่ถูกใจสุดๆ

ส่วนผสม สังขยาชาไ ท ย

ผงชาไท 5 ช้อนโต๊ะ (ชงกับน้ำร้อนให้ได้ 1 ถ้วย)

ไข่ไก่ 5 ฟอง

แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1/3 ถ้วย

นมสด 500 มิลลิลิตร (หรือกะทิ)

น้ำตาลทราย 1 ถ้วย + 1/2 ถ้วย

เกลือป่น 1 ช้อนชา

นมข้นจืด 1 ถ้วย

วิธีทำสังขยา

1 นำส่วนผสมของผงชาเทใส่ลงไปในชามที่สามารถทนความร้อนได้ เติมน้ำร้อนจัดตามลงไปคนให้เข้ากันแล้วพักเอาไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นให้เรากรองเอาแต่น้ำชา แต่ถ้าหากใครมีถุงแช่ชาก็สามารถใช้ถุงแช่ชาได้ จะได้ไม่ต้องมากรองตอนหลัง

2 ทำการตีผสมไข่ไก่จำนวน 5ฟองเข้าด้วยกันด้วยตะกร้อมือ จากนั้นพักส่วนผสมของไข่เอาไว้ก่อน

3 แป้งสาลีอเนกประสงค์ให้เราใส่ลงไปในอ่างผสม เทน้ำชาที่ได้แช่เอาไว้ตามลงไปและทำการคนด้วยตะกร้อมือจนแป้งละลายจนหมด ใส่นมสดน้ำตาลทรายและเกลือป่นตามลงไป ตามด้วยการตีให้เข้ากันจนกว่าน้ำตาลทรายละลายหมด

4 ให้ทำการเทไข่ไก่ที่ได้ตีเอาไว้ใส่ตามลงไปพร้อมกับคนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปกรองด้วยผ้าขาวบาง

5 นำส่วนผสมที่เราได้กรองเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไปในหม้อสำหรับการตุ๋นแล้วทำการกวนส่วนผสมจนเริ่มมีความเหนียวและมีความข้นขึ้นประมาณ 25 ถึง 30 นาที จากนั้นให้ทำการปิดไฟ เทนมข้นจืดตามลงไปได้เลยใช้ตะกร้อมือคนไปเรื่อยๆจนกระทั่งตัวสังขยานั้นมีความเนียนสวย ตักใส่ถ้วยแล้วนำมารับประทานคู่กับขนมปังตามที่ชื่นชอบได้เลย

สำหรับสูตรการทำสังขยาชาไ ท ยสูตรนี้จะให้รสชาติของความเข้มข้น เนื้อมีความเนียนและมีความหอมของตัวชาอย่างเต็มๆ สามารถนำมาทานคู่กับขนมปังได้เลย รับรองได้ว่าเป็นเมนูอาหารว่างที่ถูกใจกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่