ทริคสุดง่ายสำหรับแม่บ้าน ทำความสะอาดของต่างๆ อย่างง่าย

0

ทริคสุดง่ายสำหรับแม่บ้าน ทำความสะอาดของต่างๆ อย่างง่าย

เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่มีเอาไว้สำหรับแม่บ้ า นทั้งหลายจำเป็นที่จะต้องนำมาใช้ในทุกๆวันอย่างเป็นประจำเป็นทริคง่ายๆที่เกี่ยวกับในเรื่องของการทำความสะอาดสิ่งของต่างๆที่มีอยู่ในบ้ า นและยังเป็นวิธีที่ช่วยลด กลิ่นอับต่างๆที่ไม่พึงประสงค์ให้ออกได้ดีด้วยและยังมีอื่นๆมากมายเราลองมาดูกันเลย

การล้างคราบดำติดหนึบใต้หม้อ กระทะ

สำหรับกระทะหรือหม้อที่เรานำมาใช้เป็นอุปกรณ์ในการประกอบอาหารต่างๆนั้น แน่นอนว่าเมื่อใช้ระยะที่นานๆหากได้ลองสังเกตดูดีๆบริเวณด้านใต้จะมีคราบดำๆติดอยู่นั่นล้างด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวน้ำยาล้างจานอย่างเดียวแน่นอนว่ายังไม่ออก ให้ใช้เป็นกิ้งโซดาโรยลงไปที่บริเวณใต้หม้อ น้ำส้มสายชูให้เทตามลงไป

ทิ้งเอาไว้แบบนั้นสัก 10-15 นาทีแล้วทำการล้างออกด้วยน้ำยาล้างจาน คราบเหลืองๆคราบดำที่ติดอยู่ก็จะหลุดออกมาได้เป็นแผ่นๆ

ฟูกเตียงนอน

ฟูกเตียงนอนของเราคงไม่ได้ทำความสะอาดอยู่ไปบ่อยๆและไม่ได้ยกออกมาตากแดด กันบ่อยๆ ทำให้มีความเลอะ มีกลิ่นอับได้ และสำหรับวิธีการทำความสะอาดนั้นตัวช่วยดีๆ ให้เท เบกกิ้งโซดาใส่ลงไปในกระบอกฉีดน้ำตามด้วยน้ำส้มสายชูลงไป ใส่น้ำเปล่า ตามลงไปแล้วทำการคนให้เข้ากันดี จากนั้นนำไปฉีดลงบนเตียงที่มีคราบฝังแน่นสก ป ร กต่างๆให้ทั่ว แล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด หลายๆรอบ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

หรือเป็นวิธีการเบกกิ้งโซดาโรยลงไปให้ทั่วทั้งที่นอน ทิ้งเอาไว้สัก 30 นาทีจากนั้นให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นมาทำการดูดออกให้หมด 2-3 รอบ ให้ผงเบกกิ้งโซดาหมดไป วิธีนี้จะเป็นวิธีช่วยในการทำความสะอาดทั้งยังช่วยลด กลิ่นอับต่างๆได้เป็นอย่างดีมากๆ ซึ่งเป็นวิธีสำหรับคนที่มีเวลาน้อย ไม่มีเวลา

คราบต่างๆที่ฝังแน่นในห้องน้ำ

คราบฝังแน่นบนพื้นห้องน้ำหรือบนชัก โครก ให้เราเทน้ำอัดลมใส่ลงไปในขวดน้ำป๊อกกี้ จากนั้นบีบยาสีฟันตามลงไปคนให้เข้ากันนำไปฉีดบริเวณที่ต้องการทำความสะอาดอย่างพื้น กระจกหรือโถ ชัก โครก ใช้สก๊อตไบร์ทมาเช็ดมาขัดออก นำมาขัดออกคราบฝังแน่นต่างๆก็จะหลุดได้อย่างง่าย แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดในรอบสุดท้าย

ที่แขวนเหล็กเป็นคราบเหลือง

ซอสมะเขือเทศนำมาทาทิ้งไว้สักพัก จากนั้นหาผ้ามาเช็ดออกได้เลย คราบรอยเหลืองที่ติดอยู่นั้นก็จะหายไปได้

สำหรับทริคง่ายๆนี้เป็นตัวช่วยในการทำความสะอาด ตัวช่วยงานบ้ า นได้เป็นอย่างดี จะช่วยในการประหยัดแรงประหยัดเวลาและประหยัดเงินในการซื้อน้ำยาทำความสะอาดต่างมาใช้ วิธีเหล่านี้เป็นตัวช่วยที่ดีได้แบบไม่ต้องเปลืองเงินเก็บเอาไว้ใช้ตามกันดูได้เลย

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : 108panrueng

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่