ทำอาหารเมนูปลา ตัวช่วยในการดับกลิ่นให้หมด เนื้อหวานอร่อย

0

ทำอาหารเมนูปลา ตัวช่วยในการดับกลิ่นให้หมด เนื้อหวานอร่อย

การประกอบอาหารเมนูต่างๆนั้น เราได้นำเนื้อต่างๆมาประกอบในเมนูอาหารที่ต่างกันออกไป แต่สำหรับหลายๆคนที่ชอบทานปลานั้นจะ รู้ได้เลยว่า การทำเมนูอาหารปลาเป็นอะไรที่ไม่ง่ายเลย เพราะจะต้องมีการดับกลิ่นคาวและมีการเลือกปลาให้มีความสดใหม่ที่สุด แล้วแน่นอนว่าเมื่อเราเข้าครัวทำอาหารเมนูปลาต่างๆนั้น กลิ่นคาวมักจะติดอยู่บนมืออุปกรณ์ต่างๆในการเข้าครัว ซึ่งในวันนี้เราได้มีวิธีการล้างกลิ่นคาวให้หมดไปได้อย่างง่ายๆ

1 เลือกซื้อปลาที่สดใหม่

การเลือกซื้อปลาจากตลาดสดใหม่ๆนั้น วิธีการเลือกข้อสังเกตง่ายๆเลยคือ เราจะต้องเลือกตัวปลาที่มีตาเปิดเต็มที่ ตาไม่ใสไม่ขุ่นเทา ในส่วนของตัวเกล็ดปลานั้นจะดูมันเงาดูมีความสดใหม่และไม่แห้งไม่หลุดออกมา ตัวหนังของปลาจะเป็นสีขาวๆที่เคลือบชั้นผิวเอาไว้ ในส่วนของเหงือกนั้นจะต้องเป็นสีแดงสดไม่เป็นสีที่ซีดในส่วนของเนื้อปลาเมื่อใช้นิ้วกดไปที่เนื้อปลาจะไม่แข็งทื่อ จะต้องมีความยืดหยุ่นเมื่อกดลงไปเนื้อจะต้องเด้งกลับมาจะไม่บุ๋มไปลอยตามนิ้วมือ นั่นจึงจะเป็นปลาที่มีความสดใหม่ ให้เราซื้อนำมาประกอบเมนูอาหารต่างๆได้เลย

2 เกลือและมะนาว

ด้วยเทคนิคง่ายๆเลย ก่อนที่จะนำเนื้อปลาไม่ว่าจะเป็นปลาชนิดไหนก็แล้วแต่มาประกอบเมนูอาหาร ให้ใช้เกลือหรือมะนาวนำมาทาให้ทั่วทั้งตัวปลาหรืออาจจะใช้เป็นน้ำส้มสายชูแทนก็ได้ วิธีนี้จะช่วยในการดับกลิ่นคาว ตัวปลาให้ลดลงไปได้มากจะทำให้ปลาไม่มีกลิ่นและมีเนื้อของความอร่อยเพิ่มมากขึ้น

3 ใช้น้ำเดือดจัดต้ม

สิ่งสำคัญของการทำเมนูปลาที่ควรจะรู้เอาไว้ หากเป็นการต้มให้ต้มน้ำที่เดือดจัดๆก่อน ตัวไอร้อนจากน้ำเดือดที่ออกมานั้นจะช่วยในการกำ จัด กลิ่นคาวบนตัวปลาได้เป็นอย่างดี และในระหว่างที่ทำการต้มอยู่นั้นให้เปิดฝาหม้อเพื่อระบายไอน้ำออกมา จะเป็นวิธีที่ทำให้กลิ่นคาวปลาไม่หลงเหลืออยู่ หากเป็นเมนูทอด ก็จะต้องรอให้ตัวน้ำมันมีความร้อนจัดดี ก่อนที่จะใส่เนื้อปลาลงไป และน้ำมันที่ใช้ควรใช้เป็นน้ำมันใหม่ในทุกๆครั้ง

4 ใช้สมุนไพรเป็นตัวช่วย

หลายคนก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการใช้ตัวช่วยสมุนไพรอย่างตะไคร้ หอมแดง ใบมะกรูด ให้เรามัดแล้วใส่เข้าไปในท้องของปลา จะช่วยทำให้รสชาติของเนื้อปลานั้นมีความอร่อยมากยิ่งขึ้น ไม่มีเหลือกลิ่นคาวเลย แต่จะให้กลิ่นของสมุนไพรเหล่านี้แทน ซึ่งจะทำให้มีความหอมและมีรสชาติของความอร่อยที่เพิ่มมากขึ้น

โดยทาง 4 ข้อนี้ซึ่งเป็นเคล็ดลับในการทำเมนูปลาหรือการทำอาหารทะเลต่างๆที่มักจะมีกลิ่นคาว แรงๆ สามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ตามกันได้เลย นอกจากจะช่วยดับในเรื่องของกลิ่นคาวแล้วนั้นยังช่วยทำให้มีความอร่อยมีรสชาติที่อร่อยมากขึ้นด้วย

เรียบเรียงโดย : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่