อาหาร 9 อย่าง ที่กินบ่อยๆ ส่งผลร่างกายอย่างมาก

0

อาหาร 9 อย่าง ที่กินบ่อยๆ ส่งผลร่างกายอย่างมาก

เรื่องของการดูแลร่างกายไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง ผิวพรรณรวมไปถึงความแข็งแรงของร่างกายไม่ให้เจ็บหรือป่วยง่ายนั้นเป็นสิ่งที่หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจและให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กัร่างกาย การทานอาหารเสริมเพื่อช่วยเสริมสร้างการทำงานต่างๆของร่างกายให้ดียิ่งขึ้นและนอกจากนี้ยังรวมไปถึงการเลือกรัประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็เป็นสิ่งที่คนสมัยนี้ให้ความสำคัญ

การดูแลร่างกายนั้นต้องดูแลทั้งจากภายในและภายนอก หากเราทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ก็ถือเป็นการดูแลร่างกายและเสริมสร้างความแข็งแรงจากภายในร่างกาย และสำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่นั้นวันนี้เราก็มีมาแนะนำให้ได้ทราบกัน รับรองว่าหากทานเป็นประจำก็จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงจากภายในทั้งยังช่วยป้องกันโรคได้อีกด้วย

1 ไข่ไก่

ถือเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง ทานแล้วได้พลังงานสูงแต่ไม่ทำให้อ้วน และยังมีประโยชน์ในเรื่องของการบำรุงสายตา มีลูทีนที่ช่วยป้องกันผิวจากการโดนแดด ไข่ไก่ถึงเป็นสุดยอดอาหารที่หาได้ง่ายมากๆ แถมยังราคาประหยัด นำไปปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู

2 ชา

การดื่มชาในปริมาณที่พอเหมาะไม่มากหรือไม่น้อยเกินไป มีส่วนช่วยทำให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นอัลไซเมอร์ มะ เร็งและทำให้สุข ภาพช่องปากและฟันแข็งแรง

3 ส้ม

เป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูง มีไฟเบอร์สูง ดีต่อระบบเซลล์เม็ดโลหิตขาว มีส่วนช่วยในเรื่องของการต้านทานโรค เป็นแหล่งของแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ที่มีส่วนช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกแสงแดด และมีผลช่วยในเรื่องของการสร้างคอลลาเจนในผิว

4 มันเทศ

เป็นแหล่งอาหารในเรื่องของเบต้าแคโรทีน มีผลช่วยในเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน บำรุงสายตา ทำให้ตับอ่อนมีความแข็งแรง มีอนุมูลอิสระที่ดี และยังมีวิตามินต่างๆ ที่ช่วยในเรื่องของการลดพุง ลดในเรื่องของน้ำหนัก มีวิตามินซีที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

5 ปลา

เป็นแหล่งอาหารที่ให้โปรตีนสูงไม่ต่างจากไข่เลยทีเดียว และยังมีโอเมก้า3 ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายซึ่งสำคัญต่อระบบโครงสร้างและการทำงานของสมอง ระบบประสาท ตับ การเรียนรู้ และสายตา ทั้งยังช่วยในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอล

6 โยเกิร์ต

มีคุณค่าทางอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายของเราอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นโพแทสเซียม วิตามิน สังกะสี โปรตีน และยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายอีกด้วย ดังนั้นเราควรทานโยเกิร์ตให้ได้วันละ 1 ถ้วย จะทำให้เรามีสุข ภาพที่ดี

7 ถั่ว

เป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูง และยังเป็นแหล่งของธาตุเหล็กซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในการส่งผ่านออกซิเจนจากปอดไปยังเซลล์ต่างๆทั่วร่างกาย นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้ง่ายด้วย

8 บล็อกโคลี่

ถือเป็นแหล่งวิตามินเอและเคชั้นเยี่ยม มีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา มีวิตามินที่ช่วยในการต่อต้านมะ เร็ง ปอด กระเพาะปัสสาวะ วิตามินเคช่วยในเรื่องของการสร้างความแข็งแรงให้ระบบกระ ดูกที่ดี

9 คะน้า

เป็นผักที่มีเบต้าแคโรทีนสูง มีส่วนช่วยในเรื่องของการลดการเกิดมะ เร็ง กระเพาะอาหาร ลำใส้ มะ เร็ง ปอด ซึ่งวิตามินนี้จะมีส่วนช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สร้างภูมิต้านทานที่ดี อีกทั้งยังมีแคลเซียมในการสร้างระบบการทำงานกระ ดูกให้แข็งแรง

สำหรัใครที่มองหาอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารชั้นเยี่ยมคงไม่ต้องไปแสวงหาพืชผักราคาแพงจากต่างประเทศ เพราะพืชผักพื้นบ้านที่เรานำมาฝากกันนั้นนอกจากจะหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพงก็ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างมากเลยทีเดียว

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : Postsara

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่