เพิ่งรู้เลย ดื่มน้ำมะพร้าว 1 แก้วทุกวัน ประโยชน์เยอะขนาดนี่

0

เพิ่งรู้เลย ดื่มน้ำมะพร้าว 1 แก้วทุกวัน ประโยชน์เยอะขนาดนี่

หากเพื่อนๆคนไหนชอบดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมะพร้าวสด หรือว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าวก็แล้วแต่ ต้องบอกเลยว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างแน่นอน ซึ่งในวันนี้ เราจะมาบอกสาระประโยชน์ดีๆของน้ำมะพร้าว และน้ำมันมะพร้าวกัน มาดูกันว่า ทั้งสองอย่างนี้มีดีอย่างไร และใครควรที่จะดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำ

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

1 การดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำนั้นจะช่วยทำให้ผิวพรรณของเราดูสดใสเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากในน้ำมะพร้าวนั้นมีสารอาหารชนิดหนึ่ง ที่ช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิว และช่วยเสริมสร้างอีลาสติน เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวได้

2 ในน้ำมะพร้าวนั้นมีไซโตไคน์ ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง และยังมีความสามารถช่วยในเรื่องของการลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโลกความจำ สมองไม่ดี

3 น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหาร และยังช่วยลดปัญหาอาการกรด ไหลย้อนได้ดี

4 ช่วยให้คนที่ป่วยเกี่ยวกับโรคกระเพาะอาหารอักเสบ ช่วยบรรเทาได้

5 ดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำวันละ 1 แก้ว จะช่วยแก้อาการมวนท้องจากกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ดี

6 ในน้ำมะพร้าวนั้นมีฮอร์ โมนชนิดหนึ่งที่เรียกว่าไฟโตเอสโตรเจน ช่วยลดอาการร้อนวูบ อารมณ์แปรปรวน เหงื่อออกเวลากลางคืนในช่วงสตรีวัยทองได้

7 ช่วยเพิ่มสมรรถภาพต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของการไหลเวียนโลหิตได้ดีขึ้น ทำให้แข็งแรงแบบองค์รวม โดยเฉพาะคุณผู้ชาย ดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำจะทำให้รู้สึกแข็งแรงมีกำลังวังชาและอึดขึ้น

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

1 หากเราดื่มน้ำมันมะพร้าววันละ 1 ช้อนโต๊ะ ระบบการทำงานต่างๆในร่างกายโดยเฉพาะการกระตุ้นการผลาญไขมันจะดีขึ้น และยังช่วยบรรเทาความหิวได้ มีแคลอรี่น้อย ไม่สะสมให้เป็นไขมัน

2 ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง มีการศึกษาวิจัยพบว่า กรดไขมันสายกลางในน้ำมันมะพร้าวนั้น มีความสามารถช่วยป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับอัลไซเมอร์ได้ดี ความจำไม่ดี ความจำเสื่อม เพราะเข้าไปช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองและระบบการรับรู้ของมนุษย์

3 ช่วยให้กะดูกของเราแข็งแรง การทาน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำนั้นจะช่วยเพิ่มแคลเซียมและแมกนีเซียมให้กับกะดูกและฟัน

4 ช่วยให้เส้นผมของคุณนุ่มสลวยสวยงาม น้ำมันมะพร้าวนะสามารถนำมาหมักเส้นผมและหนังศีรษะได้ ช่วยบำรุงเส้นผมให้มีความดำเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ แค่ชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วหนังศีรษะปล่อยทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วค่อยสระผมออก ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน

5 บำรุงผิวหน้าและผิวพรรณ สิ่งที่เราเรียกว่าอนุมูลอิสระ เป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้เกิดฝ้ากระ ซึ่งวิตามินอีในน้ำมันมะพร้าวจะช่วยต้านสิ่งเหล่านี้ ช่วยลดการเกิดริ้วรอยการเหี่ยวย่น รอยหมองคล้ำ ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย โดยการหยดน้ำมันมะพร้าว 3 หยดลงบนสำลีแล้วก็ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและบริเวณลำคอ

6 เช็ดเครื่องสำอางหมดจด น้ำมันมะพร้าวหยดลงบนสำลีสำหรับเช็ดหน้า น้ำมาเช็ดบริเวณรอบตา อย่างเช่นพวกอายแชโดว์ อายไลเนอร์ มาสคาร่า ช่วยทำความสะอาดให้หมดเกลี้ยง บนริมฝีปากก็สามารถเช็ดได้ เช็ดด้วยน้ำมันมะพร้าวปล่อยทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสบู่ เช็ดหน้าให้แห้ง บำรุงด้วยน้ำมันมะพร้าว 1 หยด ก่อนนอน ตื่นมารับรองเลยว่าผิวหน้าของคุณดูดีขึ้น

น้ำมันมะพร้าวนั้น มีโมเลกุลขนาดเล็ก มีความสามารถในการแทรกซึมทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดสิวฝ้ากระต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการสะสมของเครื่องสำอาง อีกทั้งยังมีประโยชน์ในเรื่องของอาหารการกิน ทำให้ผิวดี ช่วยจัดการสิ่งอุดตันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างได้ผล

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่