เคล็ดลับที่จะช่วยกวาดไม่เหลือฝุ่นเลย ง่ายๆใช้เวลาไม่มาก

0

เคล็ดลับที่จะช่วยกวาดไม่เหลือฝุ่นเลย ง่ายๆใช้เวลาไม่มาก

งานบ้ า นเป็นงานที่จุกจิกเพราะมีหลายอย่างที่จะต้องทำด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการกวาด เช็ดถูตามบริเวณพื้น ตามโต๊ะ ตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ซึ่งใช้เวลาเกือบจะทั้งวันในการทำความสะอาด และลองสังเกตดูดีๆว่าเวลาที่เราทำการกวาดพื้นนั้นมักจะมีฝุ่นที่ฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศทั่วเต็มไปหมด ทำให้ฟุ้งไปทั้งบ้ า น จะต้องมานั่งเก็บกวาดในส่วนอื่นๆที่หลัง ซึ่งเสียเวลาเอามากๆ

เราเลยได้มีเคล็ดลับตัวช่วยดีๆในการทำความสะอาด จะช่วยประหยัดเวลาประหยัดแรงทั้งยังไม่ต้องทำในหลายๆรอบ ก็จะทำให้บ้ า นของคุณนั้นจะไม่หลงเหลือฝุ่น เศษเล็กเศษน้อยให้ได้เห็นเลย

วิธีง่ายๆนี้ก็คือ ถุงพลาสติกที่เรามีกันอยู่แล้วให้นำมาห่อเข้ากับไม้กวาดเอาไว้ได้เลย ตัวถุงพลาสติกนั้นห่อมีความเรียบเนียนติดไปกับตัวไม้กวาด จากนั้นให้เราใช้หนังยางมัดเอาไว้ให้แน่นเพื่อที่จะไม่ให้ถุงหลุดออกมาได้ เมื่อเตรียมอุปกรณ์เสร็จเป็นที่เรียบร้อยจากนั้นก็นำไปกวาดพื้นได้ตามปกติเลย

นำไปกวาดตามพื้นตามห้องต่างๆได้ตามปกติ ก็จะเห็นได้ว่าการที่เราใช้ถุงมาเป็นตัวช่วยนั้น เศษฝุ่นต่างๆที่มีอยู่บริเวณตามพื้นรวมถึงเส้นผมตามซอกตามมุมต่างๆได้เป็นอย่างดี และยังช่วยไม่ให้เกิด การฟุ้งกระจายในอากาศด้วย ซึ่งจะทำให้การกวาด บ้ านนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายดาย ประหยัดแรงทั้งยังประหยัดเวลาไม่ต้องมานั่งกวาดเป็นจำนวนหลายรอบ

หลายคนสงสัยว่าทำไมถุงพลาสติกถึงช่วยได้ เพราะเนื่องจากว่าการที่นำถุงพลาสติกมาคลุมไว้กวาดเอาไว้แล้วนำไปกวาดที่พื้นนั้น จะทำให้เกิดเป็น ไฟฟ้า สถิต อ่อนๆขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการดูดเศษต่างๆเส้นผม ที่อยู่ตามพื้นติดเข้ากับถุงพลาสติก โดยที่ไม่มีการฟุ้งกระจายและปลิวออกไปด้านนอก หรือถ้าหากว่ามีถุงน่องเก่าๆก็สามารถนำมาใช้วิธีเดียวกันเช่นกับถุงพลาสติกได้ ได้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนกัน

แนะนำหลักการกวาดอย่างถูกต้อง

– ใช้ไม้กวาดดอกหญ้าจะทำให้การกวาดเศษผมเศษฝุ่นต่างๆบนพื้นนั้นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิด การฟุ้งกระจายไปทั่วในทั้งห้อง

– หากพื้นบ้ า นเป็นพื้นไม้ วิธีการกวาดให้กวาดไปในแนวตามความยาวของตัวไม้ ซึ่งจะทำให้การกวาดนั้นสะอาดยิ่งขึ้น เศษต่างๆจะไม่ตกร่องให้เห็นเป็นรอยดำ

ด้วยวิธีการง่ายๆนี้ให้เพื่อนๆทุกท่านได้ลองนำไปทำไปใช้กันดูได้ จะเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดแรงประหยัดเวลา ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาที่จะกวาดหลายๆรอบ ที่จะเช็ดถูหลายๆรอบ สามารถนำเวลาที่เหลือจากการทำงานบ้ า นไปทำกิจก ร ร มอื่นๆอย่างอื่นได้เยอะเลย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ที่ดีให้กับเหล่าแม่บ้ า นทุกท่านกันเลยนะคะ

เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่