แนะให้ทำ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ผิวเนียนกริ๊บ ขาวใส อ่อนลง 10 ปี

0

แนะให้ทำ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ผิวเนียนกริ๊บ ขาวใส อ่อนลง 10 ปี

ในปัจจุบันนี้ เราจะเห็นได้ว่าผู้หญิงหลายคนมักจะเลือกหาเคล็ดลับวิธีในการสร้างความสวยงามให้กับร่างกาย เพราะว่ามันเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เราดูดีขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจะมาบอกวิธีการพอกหน้าให้ดูขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

โดยวิธีที่จะนำมาบอกนี้ จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์ลงไปเป็น 10 ปี จนกระทั่งเพื่อนๆรอบข้างของคุณจะต้องทักและขอสูตรลับในการบำรุงผิวหน้าจากคนอย่างแน่นอน โดยตัวช่วยของเรานั้นจะเป็นน้ำซาวข้าว และไข่ขาวนั่นเอง

1 น้ำซาวข้าว

ใครจะไปรู้ว่าน้ำซาวข้าวมีประโยชน์มากๆ หลายคนนำไปเททิ้ง ข้าวถือว่าเป็นแหล่งกำเนิดที่มหัศจรรย์มากๆ คนส่วนใหญ่นิยมนำมาฝนและรับประทานเป็นข้าวตามปกติ ซึ่งในข้าวนั้นประกอบไปด้วยสารชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่ในเรื่องของการต้าน สิ่งที่เราเรียกว่าอนุมูลอิสระต่างๆนั่นเอง อีกทั้งยังมีการผลิตคอลลาเจนบนผิวหนังของเราอีกด้วย มีมีส่วนช่วยในเรื่องของการชะลอการเกิดริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าและร่างกายของเรา ช่วยปลุกป้องผิวจากแสงแดด จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยชั้นดีสำหรับคนที่รักในการบำรุงผิวพรรณ

สิ่งที่เราจะต้องเตรียมมีทั้ง 3 อย่างดังต่อไปนี้

– น้ำซาวข้าวจำนวน 3 ช้อนโต๊ะ

– นมสดรสจืดจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำผึ้งแท้จำนวน 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 เริ่มต้นจากขั้นตอนแรกแนะนำว่าให้นำน้ำซาวข้าว น้ำที่ได้จากการล้างเม็ดข้าวในน้ำที่ 2 นำมาอบอุ่นโดยใช้ไฟปานกลาง จะใช้จำนวนมากจำนวนน้อยขึ้นอยู่กับว่าเราจะนำมาบำรุงผิวพรรณที่ส่วนไหน หลังจากนั้นก็ตามด้วยน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนโต๊ะ

2 ให้เราคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันให้ดี จนละลายให้เป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นตามด้วยนมสดรสจืดตามปริมาณที่เราต้องการ

3 หลังจากนั้นล้างหน้าทำความสะอาดล้างผิวกายให้เรียบร้อย ล้างหน้าแนะนำว่าให้เป็นน้ำอุ่นจะได้รับประโยชน์มากๆ ในเรื่องของการเปิดรูขุมขนบนใบหน้าเพื่อเป็นการชะล้างคราบไขมันที่เกาะอยู่ตามรูขุมขน หั่นเป็นสาเหตุมาจากสิวเสี้ยนและสิวหัวดํา

4 นำส่วนผสมที่ได้นั้นมาพอกหน้าและพอกตัวให้ทั่ว เน้นบริเวณที่เราต้องการบำรุงเป็นพิเศษหน่อย

5 สูตรนี้ควรทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 3 วัน ควรทำก่อนนอนตื่นเช้ามาจะรู้สึกว่าผิวหน้าของเราเนียนใส สดชื่นมากกว่าเดิม

น้ำซาวข้าวที่เรานำมาใช้เป็นส่วนประกอบ มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ทำให้ผิวพรรณของเราดูชุ่มชื่น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้ดีด้วย ช่วยให้ใบหน้าของเราดูขาวกระจ่างใส เนียนนุ่ม ทำให้ผิวของเราดูอ่อนวัยลงอีกครั้ง

2 สูตรไข่ขาวพอกหน้า ช่วยดีท็อกซ์ผิว

สำหรับสูตรนี้เราใช้วัตถุดิบเพียงอย่างเดียวเท่านั้นนั่นก็คือไข่ขาว สำหรับคนที่ไม่ต้องการหาส่วนผสมอื่นอื่นๆ และต้องการที่จะดีท็อกผิวคืนความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าของเรา ใครที่เจอฝุ่นเจอควันมลภาวะต่างๆมาเยอะ จนผิวหน้ามีสิวและฝ้ากระขึ้น ผิวหน้ามัน ไม่ควรพลาดสูตร มาร์คไข่ขาว

สิ่งที่เราจะต้องเตรียมนั้นก็คือ

– ไข่ขาวจำนวน 1 ลูก

– แผ่นสำลีสะอาดจำนวน 3-4 แผ่น

– น้ำอุ่นจำนวน 1 ขัน

วิธีการพอกหน้าด้วยไข่ขาว

เริ่มต้นจากการล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนบนใบหน้า วิธีนี้จะช่วยจัดการกับสิ่งที่อุดตันตามรูขุมขนบนใบหน้าได้

หลังจากนั้นให้เราแยกไข่ขาวกับไข่แดงออก เราจะใช้ไข่ขาวเท่านั้น ตีไข่ขาวให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็ใช้สำลีลงไปชุบ แล้วก็นำมาแปะให้ทั่วใบหน้าของเราได้เลย

เมื่อเราพอกหน้าไว้ประมาณ 15 นาทีแล้ว หลังจากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยน้ำอุ่นอีก 1 รอบ หลังจากนั้นใช้น้ำเย็นล้างหน้าเพื่อเป็นการกระชับรูขุมขน ล้างหน้าหลายๆรอบหน่อย บำรุงหิว ด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวพอกหน้า หรือจะใช้น้ำมันมะพร้าวในการบำรุงก็ได้ วิธีนี้จะช่วยในเรื่องของการดีท็อกผิวหน้า และยังช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้อีกด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่