ไม่เลื่อนผ่าน 10 อาชีพเงินเดือนสูง ไม่ตกงาน

0

ไม่เลื่อนผ่าน 10 อาชีพเงินเดือนสูง ไม่ตกงาน

การที่เราได้งานทำ ได้งานที่ตรงกับอาชีพที่เราใฝ่ฝัน ตรงกับความต้องการของตลาด และ รวมไปถึงการได้รับค่าตอบแทนที่คุ้มค่าและเพียงพอต่อความต้องการในการใช้ชีวิต

ทุกสิ่งทุกอย่างแล้วเป็นปัจจัยสำคัญ หลายคนจะต้องคำนึงถึงและจะต้องเลือกทางเดินการตัดสินใจให้กับชีวิตของตัวเองให้ดีที่สุด หรือสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาสาขาอาชีพในการทำมาหากิน ที่ให้ค่าตอบแทนสูง และเชื่อว่าอีก 10 ปีต่อจากนี้ 10 อาชีพนี้ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด

โดย 10 อาชีพนี้เป็นสายอาชีพที่มีความมั่นคงพอสมควร และต้องควบคู่กับทักษะพิเศษเฉพาะตัวที่ตนเองมีด้วย และมีความยากง่ายต่างกัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ปล อาชีพขายอาหารตามสั่ง หากเราเปิดในพื้นที่ทำเลดี มีคนผ่านไปผ่านมาเป็นจำนวนมาก รายได้เป็นแสนก็มีกันเยอะแยะ

10 อาชีพไม่ตกงาน

1 ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

อาชีพนี้จะต้องใช้ทักษะความคิด ความรู้ความสามารถในเรื่องของการวางแผนการตลาดให้กับสินค้า โดยเน้นขายให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และทำยังไงก็ได้ให้ใช้งบประมาณที่คุ้มค่าและน้อยที่สุด ส่วนใหญ่แล้วนั้นจะได้รับงานเนื้อ ที่มีความชัดเจน เงินเดือนเริ่มต้นก็จะประมาณ 19000 บาทถึง 3 หมื่นกว่าบาท

2 อาชีพทันตแพทย์

อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันสำหรับใครหลายคนอย่างแน่นอน เนื่องจากมีผู้บริโภคในอาชีพนี้เป็นจำนวนมาก ในเรื่องของการทำฟัน รายได้ส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 8 หมื่นถึง 1 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับสถานที่และความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ของคลินิกและโรงพยาบาลนั้นๆอีกด้วย

3 โปรแกรมเมอร์

เมื่อเข้าสู่ยุคไอที โปรแกรมเมอร์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากในปัจจุบันนี้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทำให้บรรดาโปรแกรมเมอร์ทั้งหลายต่างพากันยกระดับตัวเองและทำให้อาชีพของตัวเองนั้นมีรายได้สูงมากขึ้นเป็นเท่าตัว

4 ผู้จัดการประชาสัมพันธ์

อาชีพนี้ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยรู้จักกันสักเท่าไหร่ แต่รู้หรือไม่ว่าเงินเดือนนั้นอยู่ที่ประมาณ 20000 – 40000 บาท สำหรับใครที่สนใจอาชีพนี้ก็ลองค้นหาผู้จัดการประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบงานคอมพิวเตอร์ได้เลย

5 นักวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม

โดยส่วนใหญ่แล้วผลงานที่ออกมานั้นจะเน้นในเรื่องของการรักษาและส่งเสริมเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เป็นงานที่มีความละเอียดสูง และจะต้องใช้เวลา ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ทักษะความสามารถของแต่ละคน เงินเดือนอาชีพนี้ก็จะอยู่ประมาณ 30000 บาทขึ้นไป

6 อาชีพทนายความ

อาชีพนี้ส่วนใหญ่นั้นได้มาจากทักษะพิเศษของตนเอง ในเรื่องของการฝึกฝนและอดทน เกี่ยวกับข้อกฎหมายต่างๆ และสิ่งที่สำคัญนั่นก็คือประสบการณ์ การว่าความต่างๆ อัตราเงินเดือนและรายได้นั้นขึ้นอยู่กับผลงานที่ทำและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคดีความใหญ่ๆ รายได้ก็จะอยู่ที่ประมาณ 8000 ถึง 50000 บาทเลยทีเดียว

7 เจ้าหน้าที่ดูแลการจราจรทางอากาศ

อาชีพนี้เป็นอาชีพที่จะต้องใช้ทักษะพิเศษและการเรียนเข้ามามีส่วนร่วมโดยเฉพาะ ทำให้มีเงินเดือนที่สูงมาก โดยอาชีพนี้จะมีเงินเดือนสูงประมาณ 180000 บาท แต่ต้องแลกด้วยการทำงานและการฝึกที่หนักหนาพอสมควร น้อยคนนักที่จะเข้าไปทำอาชีพนี้ได้

8 ศัลยกร รมทางการแพทย์

เป็นอีกหนึ่งอาชีพเฉพาะทาง ที่เกี่ยวข้องกับร่างกาย การสืบค้นอาการการรักษาความผิดปกติต่างๆ และในเรื่องของการแก้ไขแปรรูปลักษณะร่างกายของมนุษย์ และจะต้องมีการศึกษาเฉพาะทางในเรื่องของศัลยศาสตร์และศัลยแพทย์ โดยเฉพาะ และยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันนี้อีกด้วย เงินเดือนก็จะอยู่ประมาณ 100000 บาทขึ้นไป

9 ผู้บริหาร

ตำแหน่งซีอีโอนั่นก็คือผู้บริหารสูงสุดนั่นเอง เงินเดือนก็อยู่ที่ประมาณ 100000 บาทขึ้นไป การที่จะก้าวเข้ามาเป็น CEO นั้นไม่ง่ายเลยจะต้องมีความสามารถที่สูงมากๆ และรู้จักการมองการณ์ไกล มองถึงความเป็นไปได้ในอนาคต และรู้จักการบริหารคนที่อยู่ในองค์กรให้เป็น

10 นักบินพาณิชย์และเอ็นจิเนียริ่ง

ทั้งสองอาชีพนี้เป็นอาชีพที่หลายคนฝันถึง เพราะเป็นอาชีพที่มีเงินเดือนสูงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอาชีพนักบิน นอกจากจะมีความเท่และมีความสามารถสูงแล้ว ยังมีรายได้ที่สูงถึงประมาณ 490,000 บาท ส่วนอาชีพ Engineering เป็นวิศวกรที่จะต้องใช้ใบประกอบวิชาชีพด้วย และมีการเซ็นรับรองการออกแบบ เงินเดือนก็จะอยู่ที่ประมาณ 100000 บาทขึ้นไป บางคนอาจจะได้เป็นล้านก็มี ขึ้นอยู่กับทักษะความสามารถของแต่ละบุคคล

เราเชื่อว่าอาชีพในฝันของใครหลายคน คงอยู่ใน 10 อาชีพนี้อย่างแน่นอน หากเรากล้าที่จะฝัน อย่าลืมที่จะตัดสินใจด้วยความคิดความสามารถของตัวเอง ว่าในอนาคตอีก 10 ปี 20 ปีนี้จะต้องเป็นอย่างไร หวังว่าความรู้ที่นำมาฝากในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้อ่านนะครับ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่