วาสลีนกระปุกเล็กๆ มีติดบ้านเอาไว้ ดีขนาดนี่เลย

0

วาสลีนกระปุกเล็กๆ มีติดบ้านเอาไว้ ดีขนาดนี่เลย

มีของใช้หลายอย่างมากที่บางครั้งเราก็มองข้ามถึงประโยชน์อันมากมายของสิ่งของนั้นไป หรือแม้ในบางครั้งเราก็ทราบถึงประโยชน์เพียงด้านเดียวของสิ่งเหล่านั้นและคิดว่าไม่จำเป็จะต้องใช้มันแต่ความจริงแล้วนั้นของบางสิ่งอาจมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดไว้ก็ได้ อย่างวาสลีนกระปุกเล็กที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้นั้นรับรองได้ว่ามีประโยชน์บางข้อที่หลายคนอาจนึกไม่ถึงเลยทีเดียว หลายคนอาจนึกแค่ว่าวาสลีนนั้นใช้สำหรับทาริมฝีปากเพื่อให้ปากไม่แห้งและมีความชุ่มชื่น แต่ความจริงแล้ววาสลีนกระปุกเล็กๆนี้มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดและเราก็ได้นำประโยชน์ต่างๆเหล่านั้นมาฝากให้ได้ทราบกันในวันนี้

ช่วยให้กลิ่นน้ำหอมติดทน

หากต้องการให้น้ำหอมที่ใช้อยู่นั้นหอมติดทนนานขึ้น ให้นำวาสลีนไปทาในบริเวณนั้นๆ ก่อนใช้น้ำหอม เท่านี้ตัวคุณก็จะหอมยาวนานตลอดวัน

ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น

นอกจากใช้ทาปากเพื่อให้เกิดความชุ่มชื่นแล้วนั้น ด้วยคุณสมบัติหลักของวาสลีนที่ช่วยบำรุงผิวให้ความชุ่มชื่น จึงทำให้วาสลีนสามารถนำมาใช้บำรุงผิวที่แห้งแตกได้ไม่ว่าจะเป็นที่ผิวหน้า หรือตามส่วนอื่นๆ ของร่างกายก็ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นได้เช่นกัน หรือสาวๆคนไหนที่ต้องการให้หน้าโกลว์ดูอิ่มน้ำ โดยไม่ต้องพึ่งไฮท์ไลท์ เพียงใช้วาสลีนทาบางๆ บริเวณโหนกแก้ม หน้าผากและรืมฝีปากบน หลังแต่งหน้า วิธีนี้ก็จะช่วยให้ผิวดูเปร่งประกายขึ้นมาได้

ช่วยให้ขนตาเรายาว แลดูหนาขึ้น

เราสามารถใช้วาสลีนบำรุงขนตาได้ด้วยการแต้มวาสลีนเป็นจุดเล็กๆ ที่ขอบขนตา จะทำให้ขนตาของเรายาวขึ้น และยังใช้ทาบางๆ ช่วยให้ขนตาดูหนา โดยไม่ต้องง้อมาสคาร่าแถมยังดูธรรมชาติอีกด้วย

ช่วยป้องกันรองเท้ากัด

สำหรับใครที่เพิ่งซื้อรองเท้ามาใหม่ หนังยังแข็ง และปัญหาที่มักจะตามมานั่นก็คืออาการเจ็บจากการถูกรองเท้ากัด แต่ก่อนจะให้รองเท้ากัดเราสามารถจัดการทาวาสลีนตามตำแหน่งที่ใส่รองเท้าแล้วรู้สึกไม่สบาย หรือจุดยอดนิยมอย่างบริเวณหลังเท้า และปลายเท้าวิธีนี้ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้รองเท้ากัดคุณได้

ช่วยลดอาการส้นเท้าแห้งแตก

สำหรับใครที่มีปัญหาส้นเท้าแห้งแตก ลอกออกเป็นแผ่นๆ สามารถจัดการได้ด้วยการทาวาสลีนในบริเวณส้นเท้าเพื่อบำรุงผิวบริเวณส้นเท้าก่อนนอนเพื่อให้ความชุ่มชื่นลดอาการแห้งแตกของส้นเท้าได้

ช่วยให้เครื่องหนังมันวาว

นอกจากเราจะใช้วาสลีนในการบำรุงผิวของเราได้แล้วนั้น วาสลีนยังสามารถนำไปใช้สำหรับขัดผิวเครื่องหนังหรือรองเท้าให้เงาวับเหมือนใหม่ได้อีกด้วย

สำหรับประโยชน์ของวาสลีนที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ก็จะเห็นได้แล้วว่าวาสลีนมีประโยชน์มากกว่าการใช้นำมาทาปากเพื่อความชุ่มชื่นเพียงเท่านั้น เมื่อทราบแบบนี้แล้วหาวาสลีนกระปุกเล็กมาพกติดตัวหรือติดบ้านไว้ก็คงจะมีประโยชน์มากไม่น้อยทีเดียว

ที่มา : bigc

เรียบเรียงโดย : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่