เอาไว้ทำตาม 4 วิธีเก็บเงินให้อยู่ ไม่เลื่อนผ่านไป

0

เอาไว้ทำตาม 4 วิธีเก็บเงินให้อยู่ ไม่เลื่อนผ่านไป

โบร่ำโบราณเขาว่าไว้ว่า บางสิ่งบางอย่างทำตามได้ก็ดีถ้าหากไม่เสียหายและไม่เดือดร้อนตัวเอง วันนี้เราจะนำสิ่งที่ใครหลายคนไม่ค่อยสนใจ แต่รู้หรือไม่ว่ามันมีพลังงานบางอย่างที่ส่งผลกระทบในเรื่องของการใช้ชีวิตโดยเฉพาะเรื่องเงิน

คนหาเช้ากินค่ำ เป็นพนักงานกินเงินเดือน รู้สึกว่าตัวเองเก็บเงินไม่อยู่ มีเท่าไหร่ก็ใช้หมด ค่าใช้จ่ายสารพัดอย่าง มีหนี้สินเต็มไปหมด ค่ารถค่าบ้าน ค่านม ค่าส่งเสียเลี้ยงดูลูก สารพัดช่างบรรยาย ติดขัดอยู่สม่ำเสมอ

ขอแนะนำว่าให้ทำความเข้าใจกับบทความในวันนี้ แล้วเพื่อนๆสามารถทำตามได้เลย แล้วจะพบว่าช่วงชีวิตบังช่วงของคุณจะดีขึ้นทันตาเห็น บางสิ่งบางอย่างที่บดบังอยู่จะหายไป เรื่องที่ไม่ดีจะกลายเป็นเรื่องดี หากคุณมีจิตใจที่แน่วแน่ๆ ทำในสิ่งที่ดี รับรองหรือว่า 4 ข้อดังต่อไปนี้จะทำให้ช่วงชีวิตของคุณนั้นประสบความสำเร็จและดีขึ้นอย่างแน่นอน

ปล เสื่อผืนหมอนใบ ก็เคยใช้ชีวิตแบบนี้มาแล้ว

1 ใส่บาตร

การทำบุญใส่บาตร ถือว่าเป็นสิ่งที่คนโบราณโบราณมีความเชื่อถือกันเป็นอย่างมาก การใส่บาตรด้วยข้าวปลาอาหารแห้งชนิดที่ดีที่สุด นั่นก็เหมือนกับว่า เป็นการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองและครอบครัวนั่นเอง คุณจะได้ผลบุญอานิสงส์สูงก็ต่อเมื่อใส่ของที่ดีและมีประโยชน์ ไม่ทำเหมือนผักชีโรยหน้า

จะส่งผลบุญให้กับตัวคุณเองและครอบครัว มีกินมีใช้ไม่มีอด มีแต่เรื่องดีๆเข้ามาในชีวิต หน้าที่การงานการค้าการขาย การเก็บหอมรอมริบก็จะดีขึ้น แนะนำว่าให้ทำด้วยจิตใจที่เป็นกุศล จิตใจที่มีความเมตตากรุณาเท่านั้น แล้วชีวิตของคุณจะผันเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดี เริ่มต้นจากข้อแรก หากทำได้คุณก็จะสามารถทำข้อต่อไปได้แน่นอน

2 มีแต่หนี้สิน

หากคุณรู้สึกว่า การงานการเงินของคุณไม่อยู่ในสภาพคล่องตัว มีเท่าไหร่ก็ใช้จนหมด หามาได้เท่าไหร่ก็ใช้จนหมด มีแต่รายจ่าย รายรับน้อยกว่ารายจ่าย ปัญหาสารพัดอย่างเข้ามาวุ่นวายในชีวิต นั่นหมายความว่า ในชาติปางก่อนนั้น คุณติดหนี้ ติดเงินติดทองคนอื่นเขาเอาไว้แล้วยังไม่คืน ไม่ว่าคุณจะหามาได้เท่าไหร่ คุณก็เก็บเงินได้ยากลำบาก สิ่งที่จะต้องแก้ไขนั่นก็คือ

การถวายข้าวให้มีน้ำหนักมากกว่าตัวเรา จะถวายข้าวให้กับพระหรือว่าตามสถานที่ต่างๆที่เขาต้องการก็ได้ เพื่อเป็นการแบ่งปันซึ่งกันและกัน เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ให้ทำแบบนี้ทุกๆ 3 เดือน แล้วชีวิตของคุณจะดีขึ้น สิ่งเหล่านี้บางครั้งอาจจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเป็นการชดใช้หนี้สินที่คุณได้ติดเอาไว้แต่ชาติปางก่อน นอกจากการถวายข้าว การช่วยผู้อื่นแล้วนั้น คุณยังสามารถที่จะเป็นลูกที่กตัญญูต่อบิดามารดา รู้จักบุญคุณคน เท่านี้ก็จะทำให้ช่วงชีวิตของคุณนั้นดีขึ้นแล้ว

3 ทำคุณคนไม่ขึ้น

การแก้ปัญหานี้ ควรแก้ปัญหาด้วยการถวายพระพุทธรูป รองเท้า อาสนะ เครื่องนุ่งห่ม ถนนหนทาง แผ่นป้ายบอกตำแหน่ง แผ่นป้ายบอกทางไปวัด เพื่อที่จะเป็นบุญกุศลต่อกันและกัน การชี้ช่องทางในทิศทางที่เป็นบุญกุศล จะช่วยให้จิตใจของผู้ที่ทำบุญนั้นเป็นมิตร แล้วยังทำให้เราได้รับผลบุญกุศลตามไปด้วย

นอกจากนี้การแผ่เมตตาให้กับสรรพสัตว์ทั้งหลาย เพื่อนร่วมทาง เพื่อนร่วมโลก และตัวเรานั้น จะทำให้ชีวิตของเรานั้นประสบความสำเร็จ มีแต่เรื่องราวดีๆเกิดขึ้น บุญกุศลใดๆที่เราทำเอาไว้ จะช่วยเปิดเส้นทางสว่างให้กับตัวเราเอง ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็จะมีคนคอยช่วย คอยสนับสนุนไปในทิศทางที่ดีเสมอ

4 ทำซุ้มประตูวัด

การทำซุ้มประตูวัดหรือป้ายบอกทาง หรือทำหนังสือบทสวดมนต์ หนังสือธรรมะ หรือจะเป็นหนังสือดิจิตอลออนไลน์ก็ได้ การทำสิ่งเหล่านี้จะเป็นการบอกบุญทางอีกทิศทางหนึ่ง ช่วยให้ผู้คนเหล่านั้นพ้นจากทางที่มืดมน เข้าสู่หนทางสว่างได้ หากใครทำใครได้ ไม่มีใครรู้หรอกว่าจะได้วันไหน อาจจะเป็นใน 2-3 วันนี้ ต้นเดือนหน้า กลางเดือนหน้า หรืออาจจะเป็นชาติภพหน้าก็ได้ สิ่งเหล่านี้มันจะติดตัวเราไปตลอด สิ่งดีๆที่เราสร้างเอาไว้ ก็จะส่งผลในด้านที่ดี

คนโบราณเขาว่ากันเอาไว้ว่า การชำระหนี้สงฆ์ หรือการทำใน 4 ข้อดังต่อไปนี้ จะช่วยสร้างผลบุญกุศลที่ดีให้กับตัวเราและคนรอบข้าง ส่งผลให้ครอบครัวของเรานั้นมีแต่ความสุขกายสบายใจยิ่งขึ้นไป และจะมีสิ่งที่ดีเกิดขึ้น ประสบความสำเร็จได้เร็วกว่าผู้อื่น ชีวิตในภายภาคหน้าจะมีแต่ความสุขไม่มีความขัดสน

บุญกุศลใดที่ข้าพเจ้าได้บอกบุญกับผู้อ่านในวันนี้ ขอส่งผลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวของข้าพเจ้าพบพาแต่ความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไป ไม่ว่าเจอสิ่งใด ขอให้พบแต่ความรุ่งเรืองในชีวิต พ้นจากความทุกข์ พ้นจากความโลภ พ้นจากกิเลสตัณหาต่างๆ แล้วเจอแต่ความสุขตลอดไปด้วยเถิด

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่