ผักชะอม ไข่เจียวชะอมทอด กินมานานประโยชน์มากมาย

0

ผักชะอม ไข่เจียวชะอมทอด กินมานานประโยชน์มากมาย

ผักชะอมเป็นพืชผักสมุนไพรที่นิยมนำมาประกอบในเมนูอาหารอย่างหลายเมนูด้วยกัน อย่างเช่น ไข่เจียวชะอมทอด ผักชะอมมาทานคู่กับน้ำพริกกะปิน้ำพริกต่างๆ หรือจะนำไปทำแกงเผ็ดใส่ผักชะอมก็ให้รสชาติของความอร่อย หลายๆคนที่ชื่นชอบในการทานผักชะอมนั้นรู้หรือไม่ว่าผักชะอมได้มีประโยชน์ที่ดีอย่างมากมายต่อสุข ภาพร่างกายของเรา และวันนี้เราได้รวมประโยชน์มาฝากกัน เมื่อเราทานผักชะอมเข้าไปนั้นจะได้รับประโยชน์ในด้านไหน

ประโยชน์จากชะอม

– ผักชะอมเป็นผักที่มีวิตามินเอที่สูงมาก มีส่วนช่วยในการดูแลเรื่องสายตาได้อย่างดี ช่วยทำให้มีสายตาที่กว้างไกลมองเห็นได้อย่างชัดเจน ทานผักชะอมได้ในทุกๆวันจะช่วยได้มาก – ผักชะอมมีจำนวนเส้นใยอาหารอยู่มาก ซึ่งแน่นอนว่าจะมีส่วนช่วยในเรื่องของการขับ ถ่ายและยังเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบมีอาการท้อง อืด ท้องเฟ้อ หรือมีการขับ ถ่ายได้ไม่ดี แนะนำว่าให้ทานผักชะอมอยู่บ่อยๆจะช่วยในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี – ผักชะอมมีส่วนช่วยในเรื่องของการขับลมที่สะสมอยู่ในร่างกายของเราได้ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการป ว ดท้องได้ดีด้วย – ยอดอ่อนของผักชะอมนั้นมีสรรพคุณที่ดีที่จะช่วยในการดับร้อนของร่างกายได้ สำหรับใครที่เป็นร้อนในอยู่บ่อยๆ ให้หาผักชะอมมารับประทานดูจะช่วยทำให้หายเร็วยิ่งขึ้น – ในผักชะอมนั้นมีฟอสฟอรัสที่จะคอยทำหน้าที่ในการช่วยส่งเสริมให้วิตามินบีต่างๆให้กับร่างกาย ช่วยมีการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งได้ประโยชน์ที่ดีอย่างมาก – ผักชะอมมีธาตุเหล็กที่มีส่วนสำคัญช่วยในการบำรุงโลหิต ทำให้โลหิตในร่างกายนั้นมีการไหลเวียนได้อย่างเป็นปกติ – วิตามินซีที่ได้จากผักชะอมนั้นมีจำนวนมาก จึงมีส่วนช่วยในการเสริมสร้าง ระบบภูมิ คุ้ม กันที่ดีให้กับร่างกายของเรา ทั้งยังมีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยในการบำรุงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ ป้องกันความ แก่ที่จะเกิ่อนวัยอันควรด้วย เมื่อเราได้รู้ถึงประโยชน์จากการผักทานผักชะอมที่มากมายขนาดนี้แล้ว เพื่อนๆทุกท่านก็ลองหาผักชะอมมาทำเมนูอาหารต่างๆทานกันดูในครอบครัว วันนี้เราได้มีสูตรวิธีการทอดไข่ชะอมแบบนุ่มฟูที่น่ารับประทานมาฝากกัน

ส่วนผสม

1 ไข่ไก่ 2 ฟอง 2 ชะอมยอดอ่อนหั่นหยาบๆ 1/2 ถ้วย 3 น้ำปลานิดหน่อย

วิธีการทำ

1 ยอดอ่อนของผักชะอมให้เราเด็ดออก แล้วนำมาหั่น จากนั้นตอกไข่ไก่ 2 ฟองลงไปในถ้วย ตามด้วยการใส่ผักชะอมลงไป ใส่เครื่องปรุงน้ำปลานิดหน่อย แล้วทำการตีผสมให้เข้ากัน 2 เคล็ดลับที่จะช่วยให้ไข่ทอดชะอมของเรานั้นนุ่มฟูหนามากขึ้น ให้เลือกใช้กระทะภาชนะทรงแคบ ก้นมีความแบนราบ หรือจะใช้เป็นหม้อเทฟล่อนก็จะยิ่งดี ใส่น้ำมันลงไป ปริมาณของน้ำมันกะให้มากหน่อย เปิดไฟเมื่อน้ำมันร้อนจัดได้ที่ 3 ใส่ไข่ชะอมลงไปทอดในกระทะ เกลี่ยชะอมให้ทั่วๆกัน เมื่อไข่เริ่มมีการเซ็ตตัวให้กลับด้านแล้วให้เบาไฟลงเล็กน้อย ไข่เริ่มสุกดีทั้ง 2 ด้านเบาไฟลงแล้วให้ใช้ทัพพีกดไข่ให้ความร้อนเข้ามาถึงกึ่งกลางของไข่ชะอม 4 แล้วเมื่อสุกดีทั้งสองด้านดีแล้ว ใช้ทัพพีกดดู ไข่จะไม่นิ่มยุบลงนั่นแปลว่าด้านในสุกดีหมดแล้ว จากนั้นให้เราตักขึ้นวางพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน คลายความร้อนนำมาหั่นเป็นชิ้นตามความชอบ จัดเสิร์ฟใส่จานได้เลย เท่านี้ก็จะได้เมนูไข่ชะอมฟูนุ่มๆพร้อมนำมารับประทานได้เลย

เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่