ดื่มน้ำมะพร้าว ทุกวัน ติดกัน 7 วัน ผลลัพธ์ได้ ส่งผลร่างกาย

0

ดื่มน้ำมะพร้าว ทุกวัน ติดกัน 7 วัน ผลลัพธ์ได้ ส่งผลร่างกาย

ดื่มน้ำมะพร้าวทุกวัน นอกจากน้ำมะพร้าวจะให้รสชาติที่หอมหวาน มีความอร่อยแล้วสดชื่นแล้วนั้น ทราบกันดีหรือไม่ว่า ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณได้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาบอกประโยชน์ของน้ำมะพร้าวกัน เพื่อผิวที่ดีของคุณ

และนอกจากนี้ เรายังขอนำเสนอสูตรในการทำน้ำมะพร้าวมาฝากกันอีกด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าว่า สูตรในการทำน้ำมะพร้าวนมสดนั้นให้อร่อยจะต้องทำอย่างไร

สูตรน้ำมะพร้าวปั่นนมสด

ส่วนผสมที่ต้องใช้

– เนื้อของมะพร้าวอ่อน แนะนำว่าให้ใช้เนื้อมะพร้าวอ่อนจะอร่อยที่สุด

– นมสดรสจืดยี่ห้อใดก็ได้ 1 ใน 4 ของแก้ว

– นมข้นรสจืด 1 ใน 4 ของแก้ว

– นมข้นหวาน 1 ใน 4 ของแก้ว หากชอบหวานก็ใส่มากก็ได้

วิธีทำ น้ำมะพร้าวปั่นนมสด

1 เริ่มต้นจากการนำมะพร้าวน้ำหอมมาทำการปอกเปลือก แล้วก็ใช้ช้อนขูดเอาเนื้อมะพร้าวอ่อนแยกกับน้ำมะพร้าวอ่อนมาไว้

2 ในขั้นตอนต่อไปให้เราทำการตวงส่วนผสมตามสูตรที่เรากำหนดเอาไว้นั่นก็คือ นมสดรสจืด 1 ใน 4 ของแก้ว นมข้นรสจืด 1 ใน 4 ของแก้ว และนมข้นหวาน 1 ใน 4 ของแก้ว เทใส่ลงไปในเครื่องปั่นได้เลย

3 ให้เราใส่น้ำแข็งลงไปในโถปั่น และก็ใส่น้ำมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวลงไป

4 หลังจากนั้นให้เราทำการกดปุ่มปั่นประมาณ 10 วินาที

5 สังเกตดูว่าเนื้อของมะพร้าวที่เราปั่นนั้นเริ่มละเอียดแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่พอใจให้ปั่นเพิ่มจนกว่าจะละเอียด

6 ง่ายๆเท่านี้เราก็จะได้น้ำมะพร้าวน้ำหอมนมสดเอาไว้เสิร์ฟ พร้อมดื่มช่วยคลายความร้อน ได้ความสดชื่นจากน้ำมะพร้าว และยังเป็นตัวช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวอีกด้วย

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

1 ช่วยชะลอความจำสั้น อัลไซเมอร์

มีงานวิจัยของต่างประเทศ ที่เป็นงานวิจัยของ ผศ.ดร นิซาอูดะห์ ระเด่นอาหมัด ได้พบว่า ในน้ำมะพร้าวนั้น มีประโยชน์เป็นอย่างมาก มีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง ซึ่งเป็นสารชนิดหนึ่งที่ช่วยในเรื่องของการชะลอความจำสั้นและอัลไซเมอร์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงสตรีวัยทองนั้นควรเลือกดื่มน้ำมะพร้าวให้ได้เป็นประจำทุกวัน อีกทั้งยังช่วยสมานแผลให้หายเร็วโดยไม่เป็นรอยแผลเป็นหรือเป็นน้อยที่สุดได้อีกด้วย

2 ตัวช่วยในเรื่องของการดีท็อกซ์

หากเราดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำทุกวัน วันละ 1 แก้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ตาม ในน้ำมะพร้าวร้านมี คุณสมบัติเด่นในเรื่องของการล้างสิ่งที่ตกค้างในร่างกาย และถูกขับออกมาในรูปแบบของเสีย ทำให้ผิวของเราดูสวยและดูดีขึ้นภายในระยะเวลาอันสั้น แนะนำว่าให้ดื่มเป็นประจำแล้วจะพบว่าผิวดีขึ้นจริงๆ

3 ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย

เนื่องจาก ในตัวของน้ำมะพร้าวนั้น อุดมประโยชน์ไปด้วยคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่ช่วยในเรื่องของการสร้างความยืดหยุ่นให้กับผิวหนังของเรา อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการยกกระชับผิวของคุณให้มีความเต่งตึงมากยิ่งขึ้น คนที่อายุ 30-40 ปีขึ้นไป เมื่อดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำจะทำให้ผิวของคุณดูเต่งตึงอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยชะลอวัยได้ และยังช่วยให้ริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณจางลงทีละเล็กทีละน้อย

4 ผิวสดใส

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าการดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำนั้น จะทำให้ร่างกายของคุณได้รับสารอาหารประโยชน์ที่เป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะฮอโมนชนิดหนึ่งที่เรียกว่าเอสโตรเจน ซึ่งจะทำให้ผิวพรรณของคุณดูเปล่งปลั่งสดใส ดูมีน้ำมีนวลอย่างเป็นธรรมชาติได้

ใครที่ไม่ควรดื่มน้ำมะพร้าว

สำหรับใครที่ป่วยมีปัญหาเกี่ยวกับเบา หวานและไต ควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำมะพร้าวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในน้ำมะพร้าวนั้นเป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและยังมีคาร์โบไฮเดรต ในปริมาณหนึ่ง

คุณรู้กันแล้วใช่ไหมว่า น้ำมะพร้าวที่เรานำมาฝากในวันนี้มีประโยชน์มีดีอย่างไร การทำน้ำมะพร้าวนมสดปั่นให้อร่อยก็สามารถทำเองได้ที่บ้านโดยไม่ต้องเสียเงิน 30-40 บาทเลย แค่ซื้อมะพร้าวมาลูกละ 10 บาทแล้วก็นำมาปั่นแค่นั้นเอง

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่