สมุนไพรกระชาย ราคาไม่แพง ได้ประโยชน์เพียบ

0

สมุนไพรกระชาย ราคาไม่แพง ได้ประโยชน์เพียบ

อย่างที่หลายๆท่านไม่ทราบกันดีอยู่แต่ว่า โสมไม่ว่าจะเป็นชนิดไหนล้วนให้คุณสมบัติที่ดีต่อในด้านของสุข ภาพร่างกาย แต่แน่นอนว่าเมื่อเราทานเข้าไปในปริมาณมากๆก็ส่งผลที่ไม่ดีเช่นกัน บางชนิดทำให้โลหิตเหนียวแล้วจะมีการเดิน การนั่งที่ค่อนข้างลำบาก

สมุนไพรที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้นั่นก็คือกระชาย กระชายเป็นพืชผักสมุนไพรที่ดีมากๆต่อสุข ภาพร่างกายของเราและยังดี กว่าโสมเลยก็ว่าได้ กระชายที่ดีที่สุดนั่นคือกระชายเหลือง จะเป็นกระชายที่ใช้ในการปรุงเครื่องแกงต่างๆ รองลงมาก็คือกระชายแดง กระชายดำ เราจะมาบอกถึงประโยชน์ที่ได้รับจากกระชาย พร้อมทั้งการทำเครื่องดื่มกระชายชงดื่มอุ่นๆในทุกๆวัน

อาจารย์สุทธิวัสส์ คำภา ท่านไปบรรยายที่จังหวัดเลย สำหรับคนที่มีปัญหาโ ร ค ไ ตถามว่าจะต้องกินอะไร อาจารย์ท่านนี้ได้มีการแนะนำว่าให้ดื่มน้ำกระชาย แต่คนในแถบนั้นไม่รู้จักกระชาย เขาพยายามไปหามาและไปขุดหัวกระชายดำมาให้ดูว่าใช่แบบนี้หรือเปล่า โดยธรรมดาแล้วสมุนไพรสีดำทุกชนิด จะมีส่วนช่วยในการบำรุง ไ ตไม่ว่าจะเป็นกระชายดำ ขิงดำ ไพรดำ

โดยวิธีนี้ให้เอากระชายดำมาทำการตำหรือจะใส่ลงไปในเครื่องปั่น เมื่อปั่นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยกรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่เฉพาะน้ำของกระชาย หากไม่ให้มีกลิ่นฉุนก็ให้เพิ่มด้วยการใส่ใบกระเพราใบ โหระพา ไปปั่นด้วย จะช่วยในการดับกลิ่นของกระชายได้ น้ำของกระชายเข้มข้นให้นำไปผสมเข้ากับน้ำอุ่นแล้วยกดื่มให้หมดแก้วในเวลาตอนเช้า

วิธีทำน้ำกระชายเหลืองสำหรับดื่ม

ใช้กระชายเหลืองใส่ลงไปในเครื่องปั่น กับน้ำเปล่าปริมาณ 2 ลิตร ปั่นเสร็จเข้ากันเป็นที่เรียบร้อยให้นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะคั้นเอาแต่เฉพาะน้ำ สามารถใส่ใบกระเพราใบโหระพาใบบัวบกใส่ลงไปปั่นได้ จะช่วยให้ดื่มได้ง่ายยิ่งขึ้น หากเหลือให้เราเก็บใส่ไว้ในตู้เย็น หรือบางคนนั้นอาจจะมีการปรุงรสเพิ่มเพื่อให้ดื่มง่ายขึ้นด้วยการบีบน้ำมะนาวหรือใส่น้ำผึ้งลงไปสักเล็กน้อย ก็จะได้ประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นจากเครื่องดื่มสมุนไพรแก้วนี้

สรรพคุณของเครื่องดื่มกระชาย

– เครื่องดื่มน้ำกระชาย 1 แก้วมีคุณค่าสูงมากกว่านม1แก้วหลายเท่า มีวิตามินซี บี 1 บี 3 บี 5 และมีแคลเซียม ที่ได้ให้ประโยชน์ที่ดีต่อ ของเรา

– สาวๆคนไหนที่มีปัญหาในเรื่องของเส้นผม หลุด ร่วง ให้ดื่มเครื่องดื่มแก้วนี้อย่างเป็นประจำ จะช่วยดูแลในเรื่องเส้นผมและช่วยให้เส้นผมใหม่ดำเป็นเงางามได้อย่างเป็นธรรมชาติ

– มีส่วนช่วยในการบำ รุง หัว ใจ ระบบกล้าม เนื้อให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้โลหิตในร่างกายนั้นมีการไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

– ช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารที่ดี ช่วยขับลม คนที่มีปัญหาท้อง อืด แน่นท้อง ให้ดื่มน้ำกระชายแก้วนี้อุ่น 1 แก้วในทุกวัน

– ช่วยบำรุงในเรื่องของสมอง เพราะช่วยให้โลหิตมีการไปเลี้ยงสมองได้ดีมากขึ้น หากกินควบคู่กับใบบัวบกก็จะช่วยเสริมในเรื่องของความจำ ให้มีความจำที่ดีไม่หลง ลืมได้ง่าย

เห็นประโยชน์ที่ได้แล้วใช่ไหมล่ะคะ เมื่อเทียบกับโสมและราคาที่ต่างกันออกไปมาก สมุนไพรกระชายบ้ า นเรานั้นก็ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆเลย คนสมัยใหม่มักนิยมไม่ค่อยที่จะทราบกัน เมื่อรู้แบบนี้แล้วลองหาสมุนไพรกระชายมาทำเป็นเครื่องดื่มดื่มในทุกๆวัน อุ่น 1 แก้ว จะให้ผลลัพธ์ที่ดีมากๆกับร่างกาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่