การไหว้อย่างถูกต้อง แก้เคล็ดชีวิต ราบรื่น รุ่งเรืองขึ้นไป

0

การไหว้อย่างถูกต้อง แก้เคล็ดชีวิต ราบรื่น รุ่งเรืองขึ้นไป

หลายต่อหลายคนได้มีความเชื่อที่ต่างกันออกไป แต่โดยส่วนมากนั้นในเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับในเรื่องของการกราบไหว้ พิธีการไหว้พระภูมิเจ้าที่ในบ้ า นของเรานั้น เพื่อเป็นเคล็ดลับในการเสริมโชคเสริมด ว ง ซึ่งจะเหมาะนำไปใช้กับในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ตรุษ จี น วันสงกรานต์เป็นอย่างมาก เป็นการแก้เคล็ดที่ง่ายมากๆสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ซึ่งจะมีผลทำให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นต่อชีวิตของคุณ

เคล็ดลับนี้มาจากหลายๆทาง ชีวิตที่ไม่ได้ดั่งใจล้วนแต่มีปัญหาหรือมีอุปสรรคเข้ามา หรือว่าคนภายในบ้ า นเกิด การเจ็บ ป่ ว ยอยู่บ่อยครั้ง มีเหตุต่างๆเข้ามาอยู่บ่อยครั้งนั้น นั่นอาจเป็นเพราะว่าในบางทีเราอาจจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจทำในสิ่งที่ไม่ดี ไม่ถูกต้อง ซึ่งวิธีการแก้สิ่งที่ไม่ดีให้กลับมาดีได้ให้เราทำตามวิธีด้านล่างนี้

ในตอนเช้าให้เตรียมการไหว้พระภูมิเจ้าที่ ศาล แบบง่ายๆ

1 ส้ม 4 ผล เป็นม ง ค ล (ห้ามส้มโอ หรือส้มโอมือ)

2 ข้าวปลาอาหารที่ปรุงแล้วตามอัธยาศัย

3 ขนม หวานจะเป็นจับกิมทึ้งแบบจี น หรือ ขนมหวานแบบไ ท ย จำพวกทองต่างๆๆก็ได้

4 พวงมาลัย จะเป็นดาวเรือง หรือเจ็ดสีเจ็ดศอกก็ได้ตามฐานานุรูป

5 ธูป

ให้นำเครื่องไหว้ไปวางหน้าศาล พระภูมิ ศาลต า ยายแล้วจุดธูป สวดพระมนต์ขอขมา ตามด้านล่างนี้

ตั้งนโม 3 จบ

“อิติสุคโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปฐวีคงคา พระภุมมะเทวา ขะมามิหัง” จุดธูปบอกเจ้าที่อธิษฐานว่าวันนี้ลูกจะทำความสะอาดบ้ า น สิ่งใดที่ลูกเคยล่ว ง เกินพระภูมิเจ้าที่ คุณตาคุณยายก็ขอ โ ท ษ สิ่งใดไม่ดีก็ขอให้ไปกับสิ่ง ส ก ป ร กที่จะทำความสะอาดวันนี้ด้วยเถิด

แล้วอธิษฐานขอพรตามปรารถนาจากนั้นปักธูป เสร็จแล้วพอธูปหมดดอกก็เริ่มทำความสะอาดบ้ า น

ทำเป็นเคล็ดตามด้านล่างนี้

1 จะต้องสะอาดบริเวณตามพื้น เพดาน ตามซอกมุมต่างๆ ให้เรากวาดมากองไว้ที่เดียวกัน แล้วจากนั้นห่อด้วยผ้าขาวให้มิดชิด ไปทิ้งในบริเวณถังขยะในวัด ทิ้งแล้วห้ามเหลียวหลังดูเป็นอันขาด เหมือนกับการที่เราเอาสิ่งที่ไม่ดีออกไป

2 จากนั้นให้เอาน้ำพระพุทธมนต์หน้าพระประธาน หรือจะไปขอน้ำพระพุทธมนต์ตามวัดต่างๆที่นับถือ มาพรมตามบ้ า นและบริเวณบ้ า นให้ทั่ว ในระหว่างที่เราพรมน้ำอยู่นั้น จิตใจมีความตั้งมั่น นึกถึงเรื่องที่ดี ที่เป็นเรื่องมง คล ห้ามทุกคนพูดคำห ย า บพูดสิ่งที่ไม่ดีออกมา

3 เมื่อเสร็จแล้วในวันรุ่งขึ้นให้ตักบาตรหรือถวายสังฆทาน อุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่พระภูมิเจ้าที่เจ้าทางโดยเฉพาะ เพื่อเป็นเคล็ดให้ท่านเฝ้าปกป้องคุ้มครองให้กับตัวเรา รวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้ า น

ความเชื่อล้วนมี ด้วยกันต่างๆนานา การกราบไหว้เจ้าที่เจ้าทางนั้น หลายๆบ้ า นมักจะทำกันอยู่เป็นประจำ หากใครที่ยังไม่รู้วิธีที่ถูกต้องนำวิธีนี้ไปทำตามกันได้เ พื่อที่จะเสริมให้มีความรุ่งเรืองให้มีความม ง ค ลของชีวิตยิ่งขึ้นไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : naarn

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่