เชฟบอกวิธีมา ทอดอาหารไม่อมน้ำมัน ด้วยของที่มีในครัว

0

เชฟบอกวิธีมา ทอดอาหารไม่อมน้ำมัน ด้วยของที่มีในครัว

หากจะถามว่าอาหารประเภทไหนที่ทำง่ายและเร็วที่สุดหนึ่งในคำตอบนั้นก็คืออาหารประเภททอดนั่นเอง ขั้นตอนและวิธีในการทำดูเหมือนจะง่ายเพียงตั้งกระทะบนเตาไฟ ใส่น้ำมันรอน้ำมันร้อนก็นำอาหารลงไปทดเป็นขั้นตอนการทำสั้นๆแต่ความจริงแล้วไม่ง่ายเลย บางคนโดนน้ำมันกระเด็นใส่จนต้องหนี บางคนทอดออกมาแล้วอาหารอมน้ำมันไม่น่าทาน หรือบางคนทอดอาหารจนติดกระทะก็มีเช่นกัน และสำหรับใครที่เจอปัญหาดังที่เรากล่าวมาแล้วนั้นวันนี้เรามีวิธีในการแก้ปัญหาเหล่านี้มาฝากกัน

ขั้นตอนที่ 1

เริ่มจากการตั้งกระทะเปิดไฟตามปกติ จากนั้นให้ทำหยดน้ำส้มสายชูใส่ลงไป 1 ช้อนโต๊ะ เกลี่ยน้ำส้มสายชูให้ทั่วทั้งกระทะ เมื่อกระทะร้อนขึ้นน้ำส้มสายชูจะแห้งไปเอง จากนั้นให้เทน้ำมันสำหรับทอดอาหารลงไปและทำการทอดได้ตามปกติ

ขั้นตอนที่ 2

เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่ ในการที่เราจะนำอาหารใส่ลงไปทอดในกระทะนั้น แนะนำว่าให้เราให้รออาหารของเราสุกเป็นด้านๆ ไม่ควรใจร้อนพลิกอาหารกลับไปกลับมา เมื่อทอดจนสุกดีมีความเหลืองกรอบทั้งสองด้านแล้ว ให้ตักขึ้นพักบนตะแกรงเพื่อสะเด็ดน้ำมันและคลายความร้อนก็จัดลงจานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เคล็ดไม่ลับ ทอดอาหารอย่างไร ไม่ให้ติดกระทะ

สำหรับใครที่เจอปัญหานี้ ลองทำตามนี้ดู คือให้ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป และก่อนที่เราจะนำอาหารลงไปทอดให้เราใส่ขิงหั่นบางๆลงไปประมาณ 4-5 ชิ้น ทอดขิงให้มีความเหลืองดี จากนั้นตักออกแล้วให้ใส่อาหารของเราลงไปทอดได้ตามปกติ อาหารของเราก็จะไม่ติด กระทะอย่างแน่นอน

เคล็ดไม่ลับ ทอดอาหารอย่างไร ไม่อมน้ำมัน

สิ่งสำคัญคือน้ำมันที่เทใส่ลงไปในกระทะจะต้องเป็นน้ำมันใหม่ ไม่ควรใช้น้ำมันเก่า และจะต้องรอให้น้ำมันร้อนจัดดี ก่อนที่จะนำอาหารใส่ลงไปทอด หากน้ำมันของไม่ร้อนจัดใส่อาหารตามลงไปจะทำให้อมน้ำมันเอาได้ง่ายๆ

นี่เป็นวิธีง่ายๆในการทำอาหารทอดอาหารอย่างไรให้ออกมาดูน่ารับประทาน หากใครที่กำลังเจอกับปัญหาเหล่านี้ก็สามารถนำวิธีที่เรานำมาฝากนี้ไปลองทำตามกันดูได้

ที่มา : postsara

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่