ท่อตัน น้ำไม่ไหลลง แก้ด้วยตัวเองง่าย 6 วิธี โดยไม่ต้องเสียเงิน

0

ท่อตัน น้ำไม่ไหลลง แก้ด้วยตัวเองง่าย 6 วิธี โดยไม่ต้องเสียเงิน

ปัญหาที่มักจะพบเจออยู่บ่อยครั้งในหลายๆบ้ า น ก็จะเป็นในเรื่องของเกี่ยวกับท่อน้ำที่มีความอุดตัน ยิ่งเป็นท่อซิงค์ล้างจานหรืออ่างล้างหน้า ท่อระบายน้ำต่างๆ สาเหตุหลักของการเกิดท่อน้ำตันมาจากสิ่งต่างๆที่เข้าไป ในบริเวณท่อน้ำ ทำให้มีการระบายออกได้ช้าหรือในบางทีนั้นก็ไม่สามารถที่จะระบายออกไปได้เลย ทำให้เกิดเป็นน้ำขังและส่งกลิ่นที่เหม็นดูส ก ป ร ก

เคล็ดลับดีๆที่เรามีมาฝากกัน 6 วิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของท่อน้ำอุดตันได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องเสียเงินจ้างช่างเข้ามาทำ เพราะเราก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ ตามมาดูทั้ง 6 วิธีด้านล่างนี้กันเลย

1 ตะแกรงกรองอาหาร

ตัวช่วยดีๆที่จะช่วยในการแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุคือการใช้ตะแกรงกรองอาหารตาถี่ๆ มาวางบนท่อน้ำ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการกันเศษอาหารหรือเศษต่างๆหลุดเข้าไปในท่อน้ำของเราได้

2 น้ำย า ล้างห้องน้ำ

น้ำยาล้างห้องน้ำผสมเข้ากับน้ำเปล่าแล้วให้เทใส่ลงไปในท่อที่มีปัญหาการอุดตัน ส่วนผสมที่เราเทใส่ลงไปนั้นจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการล้างคราบเศษอาหาร คราบไ ข มันต่างๆที่ติดอยู่บริเวณตามท่อ ให้หลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย

3 น้ำร้อนล้างคราบ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายๆเราจะใช้แค่น้ำร้อนเทใส่ลงไปในท่อที่มีการอุดตัน น้ำร้อนนั้นจะช่วยละลายคราบไข มันต่างๆที่ติดอยู่ให้หลุดออกไปได้ดี ซึ่งนั่นจะทำให้น้ำไหลลงท่อได้ตามปกติแบบไม่มีน้ำขัง

4 น้ำส้มสายชู ผสมเบกกิ้งโซดา

เทผงเบกกิ้งโซดาใส่ลงไปในท่อน้ำที่อุดตันและตามด้วยน้ำส้มสายชูลงไป เมื่อเททั้งสองอย่างลงไปแล้วจะเกิดเป็นฟองขึ้นมา ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที ส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้จะช่วยในการล้างคราบไข มันรวมถึงเศษต่างๆที่ติดอยู่ตามท่อให้ละลายหลุดออกไปได้ จากนั้นตามด้วยการเทน้ำร้อนตามลงไป

5 หลอดดูดน้ำ

หลอดน้ำที่เราใช้ดื่มน้ำอยู่เป็นประจำนั้น นำมาใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่างดี ให้เรานำหลอดมาตัดด้านข้างให้มีลักษณะเป็นแง่งๆออกมาหลายๆอัน คล้ายกับฟันปลา จากนั้นให้เสียบใส่ลงไปในรูท่อที่มีการอุดตัน หมุนไปเรื่อยๆจากนั้นดึงขึ้นมาจะเห็นได้ว่าสิ่งส ก ป รกต่างๆหรือเศษผมต่างๆจะออกมาอยู่เยอะมาก

6 เชือกเหล็ก

เป็นอุปกรณ์ที่มีเอาไว้เพื่อนำเศษอาหารต่างๆที่ติดอยู่ตามบริเวณท่อขึ้นมาได้ หาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์ทั่วไป จะมีลักษณะยาวๆตรงปลายจะเป็นขดลวด ซึ่งวิธีนั้นจะมีความคล้ายกับหลอดดูดน้ำ เราหย่อนเชือกนี้ใส่ลงไปในท่อหมุนไปมาแล้วดึงขึ้นมาก็จะเห็นได้ว่ามีเศษต่างๆติดขึ้นมาอย่างมาก

ทั้ง 6 วิธีข้างต้นนี้เป็นวิธีง่ายๆที่เราสามารถทำเอง ที่จะแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเองโดยที่ไม่ต้องเสียเงินในการจ้างช่างให้มาเปลี่ยนนู่นนั่นนี่ให้เปลืองเงิน ลองนำวิธีง่ายๆนี้ไปทำตามกันดูได้เลย รับรองได้ว่าจะเห็นผลที่ดี ไม่ก่อให้เกิดปัญหาน้ำขังน้ำไหลลงช้าอย่างแน่นอน

เขียน / เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่