แค่ดื่มน้ำมะนาว 1 แก้ว ตามช่วงเวลา จะดีขึ้นจริงๆ

0

แค่ดื่มน้ำมะนาว 1 แก้ว ตามช่วงเวลา จะดีขึ้นจริงๆ

หากเพื่อนๆคนไหนชอบดื่มน้ำมะนาวเป็นชีวิตจิตใจ ดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำ ต้องบอกเลยว่าคุณมาถูกทางแล้ว เพราะว่าการดื่มน้ำมะนาวนั้นจะช่วยเยียวยาในเรื่องของระบบต่างๆในร่างกายได้

หากเราเลือกที่จะดื่มแบบพอดี ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป จะส่งผลให้ร่างกายของเราดีขึ้นจากภายในสู่ภายนอก

1 หากเราเลือกดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้าของทุกๆวัน โดยมะนาว 1 ลูกผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว ผสมเข้าด้วยกันแล้วดื่ม จะช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้อย่างดีขึ้น ระบบต่างๆเกี่ยวกับลำใส้ดีขึ้น แนะนำว่าให้ดื่มเป็นประจำ 7 วันติดต่อกันจะเห็นผลได้เป็นอย่างดี

2 ดื่มน้ำมะนาว 1 ลูกผสมกับน้ำโซดาครึ่งขวด ใส่น้ำแข็ง แนะนำว่าให้ดื่มในช่วงที่ร่างกายของเราร้อนจัด รู้สึกกระหาย เหนื่อยจากการทำงาน เหนื่อยจากการออกกำลังกายหนัก เมื่อดื่มแล้วจะทำให้เรารู้สึกสดชื่น รู้สึกกระปรี้กระเป๋ามากยิ่งขึ้น ทำให้เราหายเหนื่อยได้เร็ว

3 น้ำมะนาว มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการล้างไขมันในร่างกายของเราได้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำให้น้ำหนักของเราลดลงได้เร็ว

4 การดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆก่อนนอน ควรดื่มก่อนนอน 1 ชั่วโมง จะช่วยเป็นยาอายุวัฒนะได้ อีกทั้งยังทำให้เรานอนหลับพักผ่อนได้อย่างเพียงพอ รู้สึกว่านอนหลับเต็มอิ่ม และยังทำให้ใบหน้าของเราดูอ่อนวัยอีกด้วย

5 น้ำมะนาวทำให้สิวลดลง การดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนเป็นประจำทุกคืน จะทำให้สิวของเราแห้งเร็ว ระบบการทำงานและระบบการไหลเวียนต่างๆในร่างกายดีขึ้น ควรทำควบคู่กับการนำน้ำมะนาวแต้มที่สิว แล้วค่อยล้างหน้าตอนเช้า

6 พอกหน้าด้วยน้ำมะนาว วิธีนี้ควรพอกหน้าด้วยน้ำมะนาวแค่ 5 นาทีเท่านั้น ควรทำอย่างน้อย 2 วันต่อสัปดาห์ จะช่วยให้จุดด่างดำต่างๆที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณโดยเฉพาะบริเวณรูขุมขนลดลงได้

บางคนดื่มน้ำมะนาวในช่วงเวลาเช้าเป็นประจำ แต่ในวันนี้แล้วขอให้ทุกๆคนมาเปลี่ยนเวลาในการดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้า เปลี่ยนเป็นดื่มก่อนนอน 1 ชั่วโมง รู้กันหรือไม่ว่าจะมีผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน

– การดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนให้ประโยชน์ในเรื่องของระบบขับถ่ายดีขึ้น ทำให้การทำงานของลำใส้ของเรา ถ่ายท้องได้ดีขึ้นและสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

– วิตามินซีที่อยู่ในน้ำมะนาวมีความสามารถช่วยในเรื่องของการต้าน อนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีความสามารถช่วยชะลอความแก่ก่อนวัยได้อีกด้วย

– น้ำมะนาวมีกรดชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ซีตริก ซึ่งมีความสามารถช่วยให้ค่า pH ในร่างกายของเราอยู่ในระดับสมดุลที่ร่างกายต้องการ

– ช่วยให้เราหายป่วยได้เร็ว ไม่เป็นไข้ง่าย อีกทั้งยังช่วยให้กะดูกและฟันของเรามีความแข็งแรงอีกด้วย

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่เกิดข้อสงสัยว่า การดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนจะช่วยลดพุง และลดอ้วนได้จริงหรือไม่

มะนาวเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้คุณสาวๆทุกคน สามารถลดพุงได้ง่ายขึ้น โดยจะต้องทำในทุกๆวัน หลังจากตื่นนอนและเข้านอนควรดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆก่อนนอน 1 แก้ว ผสมน้ำผึ้งเล็กน้อยเพื่อทำให้ดื่มได้ง่ายมากขึ้น

ทั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ความอ้วนลดลงเท่านั้น การดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนยังมีประโยชน์ในเรื่องของระบบต่างๆในร่างกายของเราโดยมีดังต่อไปนี้

1 ช่วยผลักสิ่งที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณลำใส้ให้ออกมาในรูปแบบปัสสาวะและอุจจาระ

2 การดื่มน้ำมะนาวผสมกับน้ำอุ่นและน้ำผึ้งเล็กน้อยจะช่วยให้ลำใส้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น มีผลเกี่ยวกับการขับถ่ายและทำให้ผิวพรรณดีขึ้นตามลำดับ

3 แก้ไอแก้เจ็บคอ แค่นำน้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้ง ดื่ม จะช่วยสมานแผลในลำคอของเราได้

4 มีความสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันต่างๆบนร่างกาย

5 ช่วยทำให้ผิวพรรณของเราดูสดใสและเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

พอจะเข้าใจกันแล้วใช่ไหมว่า มะนาวมีสรรพคุณมากมายขนาดไหน แถมยังมีราคาถูกอีกด้วย ประโยชน์นั้นมากมายเหลือล้น เพื่อนๆแนะนำคนอื่นได้ นำความรู้ที่ได้นี้ไปบอกกับคนอื่นได้รับรู้ โดยเฉพาะคนรักคนพิเศษและครอบครัวของคุณนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่