สร้างอาชีพได้ คั่วไก่ร้านดัง ผัดให้หอมอร่อย รสชาติเข้มข้น

0

สร้างอาชีพได้ คั่วไก่ร้านดัง ผัดให้หอมอร่อย รสชาติเข้มข้น

กลับมาพบกันเช่นเคยวันนี้เราได้มีเมนูอาหารจานเดียว เป็นเมนูยอดนิยม แต่เราจะหาร้านที่ผัดอร่อยได้ยากเหลือเกิน สำหรับใครที่ชื่นชอบในการทานก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่อร่อยๆเราไม่ต้องไปไกล เพราะเราก็สามารถทำเองได้ด้วยเคล็ดลับที่เรามีมาฝากกันในวันนี้

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เป็นก๋วยเตี๋ยวแบบแห้งที่นำมาผัดเข้ากับเนื้อไก่ ปลาหมึก รสชาติที่ได้ออกมานั้นจะมีลักษณะคล้ายๆกับเมนูผัดซีอิ้ว และเมนูก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นั้นเป็นอาหารที่สามารถครีเอทได้อย่างหลากหลาย เรามาดูกันเลยว่าสูตรการทำพร้อมเคล็ดลับความอร่อยจากร้านชื่อดังนั้นเขาทำอย่างไร

ส่วนผสม / เครื่องปรุงรส

– เนื้อ อ กไก่ 300 กรัม , ปลา หมึกแช่ หั่นชิ้น

– ไข่ไก่ 2 ฟอง , ไข่ขาว 1/2 ฟอง

– ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ 1/2 กิโลกรัม

– ซีอิ้วขาว 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันหอย 2 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา

– น้ำมัน2 ช้อนโต๊ะ

– พริกไท ยป่น 2 ช้อนชา

– น้ำ 1/4 ถ้วย

– ตั้งฉ่าย 1 ช้อนโต๊ะ , ต้นหอมหั่นท่อน 1 ถ้วย , ผักกาดหอม 4 ใบ

วิธีทำ

1 เมื่อได้เตรียมเครื่องปรุงส่วนผสมข้างต้นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมาถึงวิธีการทำ เริ่มด้วยการหมักไก่ โดยเราจะใช้ในส่วนของอ ก ไก่มาหั่นเป็นชิ้นขนาดที่พอดีคำ ใส่ลงไปในถ้วยแล้วทำการหมักเข้ากับเครื่องปรุงน้ำปลา น้ำตาลทราย ไข่ขาวพริกไท ยป่น คนส่วนผสมให้เข้ากัน หมักทิ้งเอาไว้อย่างน้อย 30 นาที

2 เมื่อเราทำการหมักเสร็จเป็นที่เรียบร้อยขั้นตอนถัดมาตั้งกระทะใช้ไฟกลางใส่น้ำมันลงไปพอให้มีความร้อน เมื่อน้ำมันร้อนดีแล้วใส่ไก่ที่หมักเอาไว้ลงไปผัด และตามด้วยปลาหมึกแช่ ผัดแค่พอสุก

3 ตอกไข่ไก่ใส่ลงไปในกระทะแล้วทำการคลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวลงไปผัดและทำการยีให้ทั่ว ปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย ตามด้วยตั้งฉ่าย ผัดจนมีความสุกแห้งจนมีกลิ่นของความหอม ชิมรสชาติดูให้มีรสชาติของความเค็มนำและตามด้วยหวาน เมื่อได้รสชาติแล้วให้เราปิดไฟตักใส่จานที่เรารองด้วยผักกาดหอม เท่านี้ก็พร้อมยกเสิร์ฟได้เลย

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เป็นเมนูอาหารจานเดียวที่เราได้ทำตามกันได้โดยที่ไม่ต้องไปไกลเพื่อไปร้านดังๆ เราสามารถปรุงรสชาติได้ตามความต้องการ เราทำเองก็สามารถเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ นำมาใช้เพื่อความอร่อยมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่