สามีรีบ แต่ลืมกระเป๋าเงิน พอกลับบ้านเจอภรรยาตัวเอง เลยขอเลิกทันที

0

สามีรีบ แต่ลืมกระเป๋าเงิน พอกลับบ้านเจอภรรยาตัวเอง เลยขอเลิกทันที

นี่เป็นเรื่องราวของสื่อต่างประเทศ ได้ออกมารายงานว่า ได้มีชายหนุ่มคนหนึ่ง เขามีชื่อว่า อาคัง เขาเติบโตอยู่ในเมืองชนบท ที่มีแม่ของเขาเป็นคนเลี้ยง เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เขาจะอยู่กับแม่สองคนและมีความสนิทสนมกับแม่เป็นอย่างมาก

เมื่อถึงเวลา ก่อนที่เขาจะแต่งงานเขาได้มีข้อแม้กับภรรยาของตนเองว่า ภรรยาของเขานั้นจะต้องรักและดีกับแม่ของเขาให้มากเป็นพิเศษ และที่สำคัญคือจะต้องคอยเลี้ยงดูในยามที่แม่ของเขานั้นแก่ชราลงไปด้วย

ในช่วงชีวิตนั้นเขามีผู้หญิงหลายคนเข้ามา แต่เขากลับไม่เห็นด้วยกับพ่อแม่ของฝ่ายหญิง ส่วนใหญ่มักจะคิดว่าคนสูงอายุไม่ควรอยู่ในบ้านหลังเดียวกับพวกเขา

อยู่มาวันหนึ่ง อาคัง ก็ได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งผู้หญิงคนนี้ยอมรับในข้อตกลงทุกเงื่อนไขของเขาโดยไม่สนใจเลยว่า แม่ของเขาจะเป็นชาวไร่ชาวสวน หรือจะเป็นคนที่จน เธอบอกว่า เธอพร้อมที่จะอยู่ดูแลไปด้วยกันด้วยความกตัญญู และเขายังพูดอีกว่า กว่าแม่ของคุณจะเลี้ยงจนเติบใหญ่ทุกวันนี้มันไม่ใช่เรื่องง่าย อาคัง เขาได้ยินแล้วก็ยิ้ม แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกไป

คำพูดเหล่านี้เป็นตัวตัดสินใจทำให้เขา คิดว่าผู้หญิงคนนี้แหละ สมควรที่จะเป็นภรรยาของตนเองที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ดังนั้นแล้วเขาจึงได้ลองคบหาดูใจกัน แต่ผ่านไปไม่นานแล้วสุดท้ายเขาก็ได้ตกลงปลงใจ แต่งงานกันในที่สุด

ระหว่างธุรกิจของเขากำลังไปได้ด้วยดี พวกเขาทั้งสองคนจัดงานแต่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เขาพอมีเงินเก็บอยู่บ้างจึงไม่เป็นภาระค่าใช้จ่ายให้กับพ่อและแม่ของแต่ละฝ่าย ในงานก็มีแขกเข้ามาร่วมยินดีมากมาย ทั้งพี่น้อง เพื่อนสนิท ลูกค้า และเขาได้สัญญาต่อหน้ากับทุกคนว่า จะเป็นผู้ชายที่ดูแลภรรยาคนนี้ให้ดีที่สุด จะทำให้เขามีความสุขมากที่สุด จะไม่ยอมให้ภรรยาของเขาลำบาก เขาจะยอมทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคนคนนี้

ใครจะไปรู้ว่า ในช่วงที่เขาพูดต่อหน้าสาธารณะชน คำพูดเหล่านั้นอาจจะทำให้แม่ของเขารู้สึกโดนแย่งความรักออกไป แต่แม่ของเขานั้นก็ไม่ได้แสดงออกแต่อย่างใดเลย

หลังจากที่งานแต่งของเขาผ่านไปได้ด้วยดี พอตกดึกในช่วงก่อนที่เขากำลังจะเข้านอน อยู่ๆภรรยาของเขาก็เริ่มรู้สึกตัวร้อน มีไข้ขึ้นสูงหนักมาก อาคัง เขาจะคิดว่า อากาศหนาว หิมะตก ทำให้เธอนั้นไม่สบาย แต่ในงานแต่งเธอกลับใส่เสื้อผ้าบางๆ เธอเป็นผู้หญิงที่อดทนจริงๆ เขาจึงรีบออกจากบ้านไปซื้อยามาให้ภรรยาของเขา เพราะว่าที่บ้านไม่มียาสำรองเลย

เมื่อเขาเดินออกจากบ้านไปได้ไม่นาน เขาก็นึกเอะใจว่า เขาลืมพกกระเป๋าสตางค์มาด้วย เลยต้องรีบวิ่งกลับบ้านเพื่อที่จะไปเอาเงินมาซื้อยาให้ภรรยาของเขา

แต่พ่อเขาไปที่หน้าประตูบ้านของเขา เขาได้ยินเสียงตะโกนมาจากในบ้าน เขาก็เอาหูแนบฟัง นั่นคือเสียงภรรยาของเขาที่กำลังตะโกนต่อ ว่าแม่ของเขาอยู่

แก่จะลงโลงอยู่แล้ว ทำไมฉันจะต้องมาอยู่กับคนแก่อย่างแก ทำไมไม่กลับบ้านนอกไปเลย ไม่ต้องมาอยู่ทำให้เราสองคนไม่สบายใจ

เมื่อลูกชายของเขาได้ยิน เขาก็รีบเปิดประตูออกไปโดยเร็ว แม่ของเขายืนก้มหน้าไม่พูดไม่จาอะไรเลย น้ำตาตกใน ส่วนภรรยาของเขา ก็ยืนชี้หน้าแม่เขา

เขาไม่คิดเลยว่า ภรรยาของเขาที่เพิ่งจะแต่งงานไปไม่นานนี้ ทำไมช่างแตกต่างกันเหลือเกิน ในตอนเช้าเขายังดูเป็นคนที่อ่อนหวานเรียบร้อย พูดจาไพเราะ แต่ทำไมตอนนี้ถึงเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม ทั้งๆที่เขาคิดว่าพระยาคนนี้คือคนที่ดีที่สุด พร้อมที่จะอยู่ด้วยกันดูแลกันและกันรวมทั้งแม่ของเขา

อาคัง คิดแล้วคิดอีก สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจที่จะเลือกแม่ของเขา ตัดสินใจที่จะขอหย่ากับภรรยาของเขาในค่ำคืนนั้นโดยทันที

ภรรยาของเขาร้องไห้หนักมาก และพูดขอโทษทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำลงไป

แต่สำหรับอาคังแล้ว เขาหมดความรู้สึก เพราะเขาเห็นการกระทำและคำพูดของผู้หญิงคนนี้ที่ทำต่อแม่ของเขาทั้งหมดแล้ว เขาไม่คิดว่าผู้หญิงคนนี้จะปรับเปลี่ยนพฤติกรร มของตัวเองได้

สุดท้าย เขาร้องไห้ขอโทษ ที่พาผู้หญิงคนนี้เข้ามาในชีวิต ทำให้แม่ของเขาต้องน้ำตาตกใน

เมื่อเพื่อนๆได้อ่านจนมาถึงในตอนนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นกันอย่างไร ขอให้แสดงความคิดเห็นหน่อยว่า สิ่งที่เขาทำในตอนนี้ถูกต้องไหม หรือว่าเขาควรที่จะให้อภัยภรรยาของเขา และใช้ชีวิตอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ

เขียน / แปล / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่