แค่ทานฟักทองต้ม วันละ 3 ชิ้น ประโยชน์ที่ได้ น่าอัศจรรย์มาก

0

แค่ทานฟักทองต้ม วันละ 3 ชิ้น ประโยชน์ที่ได้ น่าอัศจรรย์มาก

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการรับประทานฟักทอง ต้องบอกหรือว่าแค่คุณรับประทานฟักทองวันละประมาณ 2-3 ชิ้น เป็นประจำทุกวัน ประโยชน์ที่คุณจะได้รับก็คือผิวของคุณจะดีขึ้นมาก น้ำหนักของคุณก็จะลดลงด้วย

ฟักทองถือว่าเป็นผักผลไม้ชนิดหนึ่ง ที่มีสารอาหารประโยชน์มากมาย เราสามารถรับประทานฟักทองได้เป็นประจำทุกวัน เนื่องจากในฟักทองนั้น มีวิตามินที่ร่างกายต้องการอยู่มาก และมีส่วนช่วยในเรื่องของการป้องกันโรคต่างๆ และช่วยรักษาอาการต่างๆได้ อย่างเช่น ความดันโลหิตสูง อาการที่เกี่ยวข้องกับตับ ไต เบา หวาน

ประโยชน์ของฟักทอง

1 รับประทานฟักทองบ่อยๆวันละ 2-3 ชิ้น จะช่วยให้ร่างกายของเราได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ มีส่วนช่วยในเรื่องของการชะลอวัย และยังช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ

2 ในฟักทองนั้นมีประโยชน์ในเรื่องของเบต้าแคโรทีน มีความสามารถช่วยในการบำรุงและรักษาสายตาของเรา

3 ในเนื้อฟักทองนั้นมีสารอาหารชนิดหนึ่งที่ช่วยทำให้ผิวของเราได้รับการฟื้นฟู ช่วยบำรุงสภาพผิวให้ดีขึ้น ทำให้ผิวของเรามีความสดใสเปล่งปลั่งมากกว่าคนที่ไม่ได้ รับประทานฟักทองเลย

4 ในฟักทองนั้นมีสารอาหารประเภท zinc และแร่ธาตุต่างๆซ่อนอยู่ มีส่วนประกอบช่วยในเรื่องของการบำรุงหนังศรีษะและเส้นผม มีส่วนช่วยในการทำให้ ผมขึ้นใหม่

5 เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีในการควบคุมระดับโลหิต ความดันโลหิตต่างๆ บำรุงในเรื่องของสายตา การมองเห็น ช่วยเสริมสร้างเซลล์ใหม่เข้ามาทดแทนเซลล์เก่าที่เสียและไม่ดีให้เรา

6 ในฟักทองนั้นมีคอลลาเจนที่ผลิตจากธรรมชาติ ซึ่ง Collagen นั้นเป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ แต่ถ้าร่างกายต้องการ ช่วยส่งเสริมในเรื่องของการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณของคุณดูผ่องใสนั่นเอง

7 รู้หรือไม่ว่าฟักทองมีส่วนทำให้มะ เร็งอ่อนแรงลงได้ เมื่อเรารับประทานฟักทองบ่อยๆเป็นประจำ

8 ฟักทองนั้นเป็นพืชผักผลไม้ที่ให้พลังงานที่ต่ำ และมีปริมาณไขมันที่น้อยมากๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารและน้ำหนักตัวเอง

9 มีส่วนช่วยในเรื่องของการป้องกันนิ่ว ในฟักทองนั้นเมื่อเรารับประทานเข้าไปบ่อยๆจะช่วยในเรื่องของการขับปัสสาวะ

10 ฟักทองน้ำเป็นพืชผักผลไม้ที่มีฤทธิ์อุ่น ช่วยทำให้ระบบการขับถ่ายและการย่อยอาหารของเราทำงานได้ดีมากยิ่งกว่าเดิม

สูตรมาร์คหน้าฟักทอง สำหรับสาวผิวแห้ง

ให้เราใช้ฟักทองต้มแล้วนำมาบดผสมน้ำเล็กน้อย หลังจากนั้นก็ผสมกับน้ำมันมะกอก พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและผิวของคุณดูนุ่มนวล

สูตรมาร์คหน้าฟักทองสำหรับผิวมัน

ให้ใช้ฟักทองต้มนำมาบดผสมกับน้ำ แล้วก็ผสมกับมะนาวลงไปสักเล็กน้อย มาร์คหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หรือจะใช้ฟักทองบดผสมกับไข่ขาวแล้วพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีก็ได้ สูตรนี้ควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจะดีที่สุด ช่วยในเรื่องของการลดสิว

สูตรล้างหน้าด้วยฟักทองสำหรับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย

สูตรนี้ให้ใช้ฟักทองกับไข่แดงผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็ผสมกับน้ำผึ้งเข้าไปด้วย รอให้เนื้อฟักทองอุ่นๆ นำไปพอกหน้า 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จะช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย

ได้รับประโยชน์กันแล้วนะคะ อย่าลืมนำความรู้ดีๆที่ดิฉันนำมาฝากในวันนี้ ให้เพื่อนๆได้อ่านและทำความเข้าใจกันด้วย หวังว่าสิ่งดีๆที่ฉันนะมาฝากเพื่อนๆจะสามารถนำไปฝากคนอื่นได้เหมือนกับที่ฉันฝากคุณผู้อ่านนะคะ จะได้เป็นกำลังใจให้ดิฉันเขียนงานและความรู้มาถ่ายทอดให้ฟังกันค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่