มันเทศ กินถูกตามช่วงเวลา ได้ประโยชน์ที่มาก

0

มันเทศ กินถูกตามช่วงเวลา ได้ประโยชน์ที่มาก

การที่เราเลือกรับประทานมันเทศ ไม่ว่าจะเป็นสีม่วงหรือสีเหลือง ต่างก็ได้ให้สิ่งที่ดีต่อร่างกายของเรา และสรรพคุณที่เด่นชัดของมันเทศนั้น เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการจะมีหุ่นรูปร่างที่ดี มีน้ำหนักที่ลดลง สร้างความมั่นใจเวลาใส่เสื้อผ้า เวลาพบเจอผู้คน

สำหรับในวันนี้ เราได้มีประโยชน์จากการที่เราเลือกทานมันเทศให้ถูกต้องตามเวลา เพราะจะให้ประโยชน์ที่ดีมากๆ เราตามมาดูประโยชน์ด้านล่างนี้กันเลยว่าจะดีอย่างไรต่อสุข ภ าพร่างกายของเรา

1 การที่เราเลือกทางมันเทศในช่วงเวลา 9:00 น ถึง 11:00 น จะทำให้เราอิ่มท้องได้นาน โดยที่จะไม่เพิ่มไข มั นในส่วนบริเวณของสะโพก หน้าท้อง เป็นข้อแนะนำที่ยอมรับกันทั่วโลกว่า มันเทศมีส่วนช่วยในเรื่องของการลด น้ำ หนักได้ดี ทานแล้วจะไม่ทำให้อ้ ว นขึ้น

2 มันเทศเป็นคอมเพล็กซ์คาร์โบไฮเดรต ซึ่งจะมีการปล่อยพลังงานช้าและมีกากใยอาหารที่สูงมาก ทำให้เราอิ่มท้องได้นาน โดยที่ไม่ต้องทานอาหารอื่นเข้าไปก็รู้สึกไม่หิวจุกจิกในระหว่างวัน ช่วยทำให้ร่างกายผลิตพลังงานจากอาหารได้มากขึ้น

3 มันเทศมีวิตามินบี ซึ่งในวิตามินบีนั้นจะส่งผลโดยตรงกับในเรื่องของน้ำ หนัก การมีหุ่นรูปร่างที่ดี และยังมีวิตามินซีที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องของผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณของเรามีความขาวกระจ่างใสเปล่งปลั่งได้อย่างเป็นธรรมชาติ และยังมีวิตามินเอสูง ที่มีส่วนช่วยในการมองเห็น มีการมองเห็นได้อย่างชัดเจนกว้างไกลขึ้น

4 มันเทศจะมีเส้นใยอาหารหรือไฟเบอร์อยู่ปริมาณที่สูงมาก ซึ่งจะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็ว จึงเหมาะมากๆที่จะใช้เป็นอาหารในการดูแลเรื่องน้ำหนัก และในมันเทศนั้นยังมีโพแทสเซียม แมงกานีส และสา รอาหารอื่นอย่างมากมาย ที่มีส่วนช่วยในการป้องกันโ ร คต่างๆ

5 มันเทศ 100 กรัมจะให้ปริมาณแคลอรี่ประมาณ 90 ถึง 93 แคลอรี่ ซึ่งร่างกายของมนุษย์จะต้องการวันละ 1800 ถึง 2,000 กิโลแคลอรี่

มันเทศมีอยู่หลายสี สีเหลืองอ่อน สีเหลืองเข้ม สีส้มและสีม่วง ซึ่งในทุกๆสีนั้นจัดได้ว่าเป็นแหล่งรวมวิตามินซี และสา รอาหารอื่นๆอย่างมากมาย มีเส้นใยอาหาร เหมาะมากๆที่จะเป็นอาหารสำหรับคนรักสุ ข ภ าพ

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่