แพทย์แนะ กินขิงวันละ 3 ชิ้น พร้อมมื้อเช้า ที่เป็นอยู่ก็หายได้

0

แพทย์แนะ กินขิงวันละ 3 ชิ้น พร้อมมื้อเช้า ที่เป็นอยู่ก็หายได้

ทุกวันนี้แม่บ้านอย่างดิฉันหันมากินขิงดองเป็นประจำทุกวัน ทำกินเองไม่ต้องเสียตังค์ซื้อ แถมยังได้รสชาติที่ถูกปากถูกคอเราอีกด้วย เมื่อคืนเป็นประจำแล้วร่างกายก็จะดีขึ้นมากๆ ระบบการขับถ่ายดี นอนหลับพักผ่อนรู้สึกสดชื่น จึงขอเอาสูตรการทำขิงดองมาฝากเพื่อนๆทุกคน การดองขิงไม่ใช่เอาน้ำส้มจากผลไม้นะคะ แต่เป็นการใช้น้ำส้มสายชูที่ขายตามร้านค้าทั่วไป

เหมือนอายุ 40 อีกครั้ง ในช่วงที่ผ่านมามีเรื่องของการรับประทานขิง ได้ออกมาพูดถึงกันเป็นอย่างมาก โดยมีชายคนหนึ่งอายุ 90 ได้กินขิงวันละ 3 ชิ้นเป็นประจำทุกวัน เมื่อระยะเวลาผ่านไปทำให้หัวใจของเขาแข็งแรงมาก ยังมีการช่วยในเรื่องของการลดไขมันในโลหิต ความดันโลหิตสูง ถึงแม้ว่าชายคนนี้จะอายุ 90 ปีแล้ว แต่หัวใจเขายังคงแข็งแรงเหมือนคนอายุ 40 ปี สาเหตุที่เขามีอายุยืน และมีร่างกายที่ดี นั่นเป็นเพราะว่าเขากินขิงวันละ 3 ชิ้นพร้อมกับอาหารมื้อเช้า

ประโยชน์ทางการแพทย์

ทางแพทย์ได้ออกมาบอกว่า สรรพคุณของขิงดองนั้นเมื่อนำมาหมักกับน้ำส้มสายชู กินวันละ 3 ชิ้น เป็นเวลานาน ช่วยให้กระเพาะอาหารของเก่าทำงานได้ดีขึ้น ระบบการขับถ่ายทำงานได้อย่างเป็นระบบ หัวใจแข็งแรงขึ้นไม่แพ้คนอายุ 40 เลย วิธีนี้เป็นวิธีของขงจื้อที่ได้สร้างนิสัยการกินขิงทุกวัน และเขาได้รักษานิสัยนี้มาเป็นระยะเวลา 40 ปีเต็ม จนปัจจุบันอายุ 90 ปีแล้วก็ยังมีร่างกายที่แข็งแรง

ประโยชน์ของขิงหมักน้ำส้มสายชู

1 มีสารอาหารที่ดี

เมื่อเรารับประทานขิงหมักน้ำส้มสายชูเข้าไปแล้ว ร่างกายของเราจะได้รับประโยชน์ในเรื่องของโปรตีน ไขมัน แคลเซียม คาร์โบไฮเดรต วิตามินเอ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งขิงมีฤทธิ์อุ่น ช่วยขับเหงื่อ ไล่ความเย็นในร่างกาย ขับลมในกระเพาะ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยให้เจริญอาหารและทำให้ร่างกายอบอุ่น

2 แก้ปัญหาท้องอืด

ไม่ขิงนั้นมีน้ำมันหอมระเหยชนิดหนึ่ง ที่เมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้วจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยป้องกันไม่ให้หัวใจขาดโลหิตและแก้ปัญหาเกี่ยวกับโรคหลอดโลหิตแข็งตัว และนอกจากนี้ยังมีความสามารถในการต้านสิ่งที่เรียกว่าอนุมูลอิสระ และยังช่วยให้น้ำหนักลงได้

3 การไหลเวียนของโลหิตดี

เมื่อเรารับประทานขิงเข้าไปแล้วขิงจะช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกสารชนิดที่เรียกว่าอนุมูลอิสระเข้ามาทำให้ร่างกายของเราเสื่อมถอยลง และยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังของเรา ช่วยบำรุงผิวพรรณของเราให้ดีขึ้น กระตุ้นให้ร่างกายดึงเอาไขมันที่ถูกสะสมเอาไว้มาช่วยเปลี่ยนมาเป็นพลังงาน และถูกขับออกมาในรูปแบบของปัสสาวะ

4 ผู้ชายที่กินขิง

การกินขิงวันละนิด ทางแพทย์ได้ระบุเอาไว้ว่า ผู้ชายที่กินขิงเป็นประจำจะช่วยเร่งในการทำให้ร่างกายผลาญพลังงานให้ดีขึ้น ช่วยทำให้อารมณ์ดี และยังสามารถช่วยรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับต่อมลูกหมากได้ จึงเป็นอาหารที่ดีเหมาะสำหรับผู้ชายเป็นอย่างยิ่ง ควรเลือกกินให้ตอนเช้าจะดีที่สุด

5 แก้หวัดคัดจมูก

ขิงมีความสามารถอย่างหนึ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะในเรื่องของการแก้ปัญหาเกี่ยวกับอาการหวัดคัดจมูก ด้วยความเผ็ดร้อนของขิงจะช่วยให้ร่างกายได้ขับเหงื่อออกมา เป็นการบรรเทาให้อุณหภูมิร้อนในร่างกายลดต่ำลง ยิ่งทานขิงเป็นประจำจะสามารถป้องกันหวัดได้เลย

เหตุผลที่ต้องกินขิงในตอนเช้า

1 กินขิงเวลาเช้า 7:00 น ถึง 9:00 น เป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด เพราะจะทำให้เราขับถ่ายดีขึ้น

2 กินขิงในตอนเช้าจะช่วยให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตทั้งวันทำงานได้ดีขึ้น ร่างกายของเราจะรู้สึกสดชื่น

3 การกินขิงวันละ 3 ชิ้นต่อวัน ช่วยให้เราไม่ต้องกินยาใดๆเลย เพราะได้รับประโยชน์ของขิงอย่างเต็มที่

สำหรับใครที่มีอายุมากขึ้นทุกๆวัน และคนที่อายุ 40 ปีขึ้นไป ควรที่จะหันมารับประทานขิงให้ได้เป็นประจำอย่างน้อยวันละ 3 ชิ้น นอกจากจะได้ประโยชน์ต่อตัวคุณเองแล้ว หากนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปฝากผู้อื่น ก็ถือว่าเป็นการอนุโมทนาบุญต่อกันด้วยนะคะ หวังว่าบทความที่ดิฉันนะมาฝากในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณผู้อ่านและทุกๆคนค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่