สอนทำสูตรหมักกะทิสด เนื้อนุ่ม หอมอร่อย ทานคู่ข้าวเหนียว

0

สอนทำสูตรหมักกะทิสด เนื้อนุ่ม หอมอร่อย ทานคู่ข้าวเหนียว

สำหรับเมนูการทำไก่ย่ า งเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ ด้วยสูตรและวิธีการหมักด้วยกะทิสด ที่มีรสชาติของความอร่อย มีความหอมหวาน มีความกลมกล่อม เนื้อด้านในจะนุ่มๆ นำมาทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ใครได้ชิมในสูตรนี้ก็เป็นต้องติดใจและขอสูตรกันอย่างแน่นอน

หลายๆท่านได้ทำตามกันในสูตรนี้แล้วได้รสชาติที่ถูกใจ เราจึงได้นำสูตรมาแจกให้กับเพื่อนๆที่สนใจหรืออ ย า กจะลองทำทานกันเอง ทำเก่งๆแล้วก็อาจจะทำสร้างเป็นอาชีพก็ได้ ไม่มีหวงเราบอกหมดในทุกขั้นตอน ตามมาดูกันเลยในส่วนผสมและวิธีการทำนั้นทำกันอย่างไร

ส่วนผสม เครื่องปรุง

1 รากผักชี 5 ต้น , กระเทียมกลีบเล็ก 15 กลีบ , พริกไ ท ยเม็ด 1 ซอง

2 น้ำตาลบี๊ป ครึ่งกิโล

3 รสดีไก่ครึ่งซอง

4 กะทิกล่องเล็ก 1 กล่อง ใช้เล็กสุด

5 ซอสภูเขาทอง ครึ่งถ้วย

6 ผงขมิ้นแทนการใช้สีผสมอาหาร

7 ซีอิ๊วดำหวาน เล็กน้อย

8 งาขาว 1 ช้อนโต๊ะ จะทำให้ไก่หอมสีสวยน่ากินมากยิ่งขึ้น

วิธีการทำ

1 นำไก่ที่เราซื้อมานั้นมาทำการล้างน้ำเปล่าให้สะอาดดี ตามด้วยการล้างด้วยน้ำเกลือ การล้างด้วยเกลือนั้นจะเป็นเคล็ดลับวิธีการที่จะช่วยให้ไม่มีกลิ่นเหม็นคาว เมื่อเราทำการล้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เรากรีดข้างๆตัวไก่ทั้งบนและล่าง เพื่อที่จะให้เครื่องปรุงของเรานั้นมักเข้าถึงเนื้อในของไก่ได้

2 ถัดมาให้เรานำรากผักชี กระเทียม พริกไ ท ยในปริมาณที่ได้เตรียมเอาไว้ มาทำการโขลกให้เข้ากันดี

3 ตามด้วยการหมักส่วนผสมของรสดี กะทิ ซอสภูเขาทอง ผงขมิ้น ซีอิ๊วดำหวานเล็กน้อยเพื่อเป็นการเพิ่มสีสันให้น่าทานมากยิ่งขึ้น และงาขาว ทำการคนส่วนผสมทั้งหมดพร้อมกับเครื่องโขลกให้เข้ากันดี

4 เมื่อส่วนผสมของเครื่องหมักของเราเรียบร้อยแล้ว ให้เราเทใส่ลงไปในไก่และทำการนวดให้เข้ากัน ให้เครื่องหมักของเราซึมเข้าไปในเนื้อไก่ จากนั้นมักทิ้งเอาไว้ในตู้เย็นเป็นเวลานานประมาณ 3 ชม.เป็นอย่างน้อย

5 เมื่อครบเวลาให้เรานำมาย่ า งบนเตาถ่านหรือจะเป็นเตาอบก็ได้แล้วแต่ตามที่สะดวก ย่ า งให้สุกดีทั้ง 2 ด้าน เมื่อสุกดีแล้วตักขึ้นใส่จานพร้อมเสิร์ฟคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

สำหรับสูตรการทำในสูตรนี้เป็นสูตรที่ทำแล้วจะได้ความหอมและได้รสชาติที่อร่อยเป็นอย่างมาก เก็บสูตรนี้ไปลองทำกันดูนะคะ ใครได้ชิมก็เป็นต้องชื่นชอบในรสชาติเป็นอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : babban

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่